Cận cảnh chuối màu tím hồng độc lạ, nửa triệu đồng/nải gây sốt

08:00, Thứ bảy 11/07/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với giá 500 đến 650 nghìn đồng/nải, cây chuối tím hồng độc lạ khiến dân Việt phát cuồng.

Có mức giá đắt đỏ và được coi là đặc sản "hái ra tiền" của nhiều quốc gia vùng Trung Mỹ, các nước ở vùng nhiệt đới, giống chuối với màu tím hồng lạ mắt này đã có mặt ở Việt Nam và ngay lập tức khiến nhiều người tò mò.

Cận cảnh chuối màu tím hồng độc lạ, nửa triệu đồng/nải gây sốt.

Chuối đỏ có kích thước nhỏ hơn quả chuối thông thường một chút. Chuối có vỏ màu đỏ đậm hoặc hơi tím. Thịt chuối màu trắng kem cho đến màu hồng với hương vị chuối nhẹ nhàng quyện lẫn vị của quả mâm xôi đầy hấp dẫn. Nhưng nhìn chung, hương vị tổng thế quả nó vẫn mang đặc trưng của một quả chuối thông thường.

Giá của loại chuối đỏ độc đáo này khá cao, dao động từ 500.000 - 650.000 đồng/nải. Chúng được nhập khẩu từ Đông Phi, Châu Á, Nam Mỹ, chúng được xuất khẩu ra khắp thế giới. Loại chuối tím hồng này thường được bán trong các cửa hàng khô, các siêu thị lớn và các thị trường đặc sản ở Mỹ.

Chuối tím có thể trồng làm cảnh khá đẹp vì màu sắc của hoa và trái rực rỡ, hút mắt.

Tại Việt Nam, chuối tím cũng đã được chào bán trên các cửa hàng online. Đơn cử, một cửa hàng online đang rao bán bán chuối tím giống Úc, với lời quảng cáo trái dẻo, mùi vị thơm ngon, có mức giá 99 nghìn đồng/cây 4 tháng tuổi.

Ngay sau khi có thông tin rao bán, nhiều bà nội trợ đã nhanh chóng hỏi đặt hàng. Theo người bán, giống chuối có thể được trồng trong chậu làm cảnh, và khoảng 8 tháng đến 1 năm sẽ cho ra quả.

Ngoài mua cây giống, một số khách hàng cũng tham khảo đặt mua hạt giống online từ nước ngoài. Khảo sát trên các trang rpseeds.co.uk, amazon.com, giá mỗi gói hạt giống chuối tím (10 hạt) dao động từ 2,5 - 3,5 USD (khoảng 55.000 - 75.000 đồng), cộng thêm chi phí đặt hàng khoảng 2 USD (khoảng 43.000 đồng).

Các hạt giống cần phải được ngâm nước 24 giờ và sau đó gieo trong đất, sâu 2,5cm, đặt chậu cây ở nơi có nhiều ánh sáng trực tiếp.

Trong suốt mùa hè, cây có thể trồng ở bên ngoài vườn hoặc đặt chậu trồng ở ban công, song mùa đông cần tránh sương giá. Đây là loài chịu lạnh tốt, giảm tưới nước vào mùa đông sẽ tốt cho chuối tím.

Trong khi trồng cây giống cần đảm bảo nguồn nước đầy đủ cho cây, ngày tưới hai lần (sáng và tối). Cung cấp phân bón thường xuyên cho cây. Chuối tím thích hợp với các vùng khí hậu nhiệt đới.

Phát hiện quái vật hút máu bí ẩn ở Mỹ?
Phát hiện quái vật hút máu bí ẩn ở Mỹ?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Một người đàn ông cho biết đàn chó nhà ông đã cắn chết một con quái vật hút máu bí ẩn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phương anh
TIN MỚI CẬP NHẬT