“Số lượng ban quản lý dự án sử dụng công cụ quản lý hiện đại như thế giới đang làm hiện chỉ đếm trên đầu ngón tay. Vậy tại sao cứ tự khen là làm hiệu quả nhất?" />

Phó Thủ tướng: Làm vậy mà cứ tự khen!

13:57, Thứ sáu 11/01/2013

( PHUNUTODAY ) - align: justify;">“Số lượng ban quản lý dự án sử dụng công cụ quản lý hiện đại như thế giới đang làm hiện chỉ đếm trên đầu ngón tay. Vậy tại sao cứ tự khen là làm hiệu quả nhất?

Đời sống) - “Quản lý ngồi đút chân gầm bàn, không có tâm và tầm, sâu sát với cuộc sống đang vận động, thay đổi liên tục mà đi xây dựng luật lệ rồi mong cuộc sống chấp nhận thì khó khăn lắm. Luật người ta viết ra, trải qua bao nhiêu năm vẫn không phải sửa đổi mà mình thì cứ vừa ra đã sửa”- Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhận xét nghiêm khắc như vậy về ngành GTVT tại hội nghị trực tuyến do Bộ GTVT tổ chức vào ngày 10/1 vừa qua.
[links()]
 
Vậy mà cứ tự khen!
 
Đồng thời, Phó Thủ tướng nhấn mạnh về sự yếu kém của các ban quản lý dự án. Nhiều dự án trọng điểm được giao cho các ban quản lý dự án, chủ đầu tư yếu năng lực chuyên môn lẫn quản lý. 
 
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải
“Số lượng ban quản lý dự án sử dụng công cụ quản lý hiện đại như thế giới đang làm hiện chỉ đếm trên đầu ngón tay. Vậy tại sao cứ tự khen là làm hiệu quả nhất?
 
Bộ GTVT là bộ lớn nhất về đầu tư xây dựng cơ bản nên nếu không nâng cao chất lượng quản lý thì cả 10 năm nữa vẫn đổ lỗi loanh quanh” - Phó Thủ tướng thẳng thắn phê bình trên báo Người Lao động.
 
Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng cũng chỉ ra điểm yếu kém thứ ba là quỹ dành cho phát triển giao thông tĩnh (bãi đỗ xe) tại Hà Nội và TP.HCM 5 năm qua không thay đổi, vẫn dưới 1% trong khi tốc độ phát triển của ô tô trung bình 12,8%/năm thì giao thông công cộng chỉ tăng hiệu quả phục vụ từ 7% lên 10% là quá chậm.
 
“Cần cơ chế gì thì Bộ GTVT kiến nghị để giải quyết ngay chứ đến năm 2018, thuế nhập khẩu ô tô chỉ còn 0%. Nếu không có các giải pháp căn cơ, quyết liệt thì lúc ấy không cách gì giải quyết được vấn đề quá tải”- Phó Thủ tướng định hướng.
 
Anh Thăng làm thế thì quá kém!
 
Trước đó, ngày 30/12/2011, việc này đã được Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng có tờ trình gửi Thủ tướng đề nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành Nghị quyết bổ sung phí lưu hành phương tiện giao thông cá nhân và phí ôtô đi vào trung tâm thành phố giờ cao điểm.
 
Bức xúc về vấn đề này, Diva Mỹ Linh cho rằng đó là điều hết sức phi lý, chứng tỏ Bộ trưởng Đinh La Thăng quá kém!
 
“Chừng nào còn chưa rút ngắn được khoảng cách giàu nghèo giữa nông thôn và thành thị, chừng nào quy hoạch giao thông còn đầy rẫy những bất cập thì chừng đó, tai nạn giao thông vẫn còn là một vấn nạn nhức nhối mà trong đó, lỗi không thuộc về người dân.
 
Nên càng không thể giải quyết nó bằng một giải pháp đơn giản và phi lý hết sức là bắt dân đóng phí và phải “mua” một “mặt hàng” mà họ không ưng ý và không tự nguyện.
 
Đề xuất giải pháp đó, theo tôi, chứng tỏ anh Đinh La Thăng quá kém cỏi!”
 
Chị dẫn chứng thêm, việc thu đủ thứ thuế, phí ô tô nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông là hoàn toàn bất hợp lý, trong khi đi xe máy ở Việt Nam mới là dễ bị tai nạn nhất.
 
“Trong khi đó, thuế chồng lên thuế, phí chồng lên phí khi cuộc sống người dân còn muôn vàn khó khăn, chất lượng công trình giao thông không đảm bảo cho sự an toàn của người dân và chưa tương xứng với những khoản tiền mà dân phải đóng thì thử hỏi, như thế liệu có công bằng với người dân không?
 
Sao không hỏi người dân họ cảm thấy thế nào, sức chịu đựng của họ ra sao”, Mỹ Linh đặt câu hỏi.
  • Khánh Trung (Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc