Phó thủ tướng lên tiếng vụ mua môtô "dân chơi" tuần tra

( PHUNUTODAY ) - Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo UBND tỉnh Đồng Nai kiểm tra lại việc Thanh tra giao thông Đồng Nai mua mô tô tuần tra và báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 25.12.

Phó thủ tướng đã yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai làm rõ việc TTGT tỉnh mạnh tay chi tiền tỷ cho việc mua sắm siêu motor trong khi nhiều tỉnh thành trong cả nước thắt chặt chi tiêu.

[links()]

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Đồng Nai, truyền đạt ý kiến của Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo tỉnh kiểm tra lại việc Thanh tra giao thông (TTGT) Đồng Nai mua mô tô tuần tra và báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 25/12.
 
Ngày 4/12, TTGT Đồng Nai đã nhập về 8 chiếc mô tô tuần tra, sau đó bị dư luận phản đối vì cho rằng giống siêu ce của các  “dân chơi” (ảnh) và giá nhập về qua đấu thầu cao hơn giá thị trường.
 
Ông Dương Mạnh Hưng, Chánh thanh tra Sở GTVT Đồng Nai cho biết, lô xe trên gồm 8 chiếc Kawasaki Ninja 250R với tổng trị giá trên 1,78 tỉ đồng được đấu thầu rộng rãi, đã được Sở Tài chính, Sở GTVT, UBND tỉnh Đồng Nai chấp thuận.
Đội xe tiền tỷ của TTGT Đồng Nai.
Đội xe mô tô tiền tỷ của TTGT Đồng Nai.
Trong điều kiện kinh tế khó khăn hiện nay, rất nhiều tỉnh trong cả nước đã thực hiện các biện pháp thắt chặt chi tiêu.
 
Mới đây, ngày 11/12 chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã tuyên bố thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ về tiết kiệm chi công: "Sau khi Thành ủy yêu cầu cắt giảm các chương trình công tác nước ngoài khi không cần thiết, đã tiết kiệm được 81 tỷ đồng chuyển vào chương trình xây dựng nông thôn mới". 
 
UBND thành phố Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị không chi duyệt cho xây dựng trụ sở mới, mua xe công, cử cán bộ đi nước ngoài, những dự án chưa cấp thiết để thực hiện tốt các chỉ tiêu đề ra năm 2013.
 
Hay ngày Bí thư Thành ủy kiêm Chủ tịch HĐND Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh cũng đã có kế hoạch quy xe công về 1 mối bằng việc thành lập một đội xe công sử dụng cho tất cả các cơ quan ban ngành trong toàn tỉnh. 
 
Theo ông Thanh, việc thành lập đội xe công vụ này ngoài mục đích tiết kiệm chi phí, còn quản lý được thời gian công tác của cán bộ, công chức. Ông Thanh còn đưa ra phương án sẽ có một cuốn sổ ghi chép toàn bộ lịch trình đi công tác của cán bộ, công chức. “Việc quản lý bằng sổ ghi chép toàn bộ lịch trình đi công tác sẽ quản lý được cán bộ nào đi ít, đi nhiều hoặc đi việc công hay tư” - ông Thanh nhấn mạnh.
Tất cả xe công của TP Đà Nẵng sẽ quy về một mối thành đội xe công vụ (Ảnh minh họa)
Tất cả xe công của TP Đà Nẵng sẽ quy về một mối thành đội xe công vụ (Ảnh minh họa)
 
Trước đó ngày 17/4, TP Đà Nẵng có quyết định tạm dừng mua sắm tất cả ôtô, trang thiết bị văn phòng, phương tiện làm việc có giá trị trên 100 triệu đồng.
  • An Khanh (Tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn