Phong cách Bohemian phóng khoáng sành điệu mà cô nàng nào cũng nên thử

( PHUNUTODAY ) - Nhập môn phong cách Bohemian cùng 8 thiết kế kinh điển bạn mới thấy style của mình vừa lên hương vừa cá tính.

Với lịch sử hơn 200 năm, phong cách Bohemian (Boho) luôn nổi bật bởi hơi hướng nghệ sĩ cùng sự sáng tạo không theo bất cứ chuẩn mực nào. Tự do, phóng khoáng và tràn đầy sức sống, Bohemian dường như được sinh ra để dành cho mùa Hè. Nếu là tín đồ trung thành của thời trang du mục, dưới đây là những món đồ kinh điển bạn nên đầu tư để sở hữu những bộ cánh đúng tinh thần Boho.

PEASANT DRESS

Empty
Empty

Mang đậm âm hưởng thời trang Đông Âu thập niên 60, những chiếc váy xòe bồng bềnh và mang tinh thần phóng khoáng này luôn nằm trong từ điển của các cô nàng yêu thích phong cách Bohemian. Bạn nên kết hợp váy cùng bốt cổ thấp, bốt cao bồi hoặc mũ fedora để hoàn thiện bộ cánh đúng chuẩn.

QUẦN JEANS ỐNG LOE

Empty
Empty

Quần jeans ống loe gắn liền với phong cách boho-chic và văn hóa hippie những năm 1960 tại Mỹ. Jeans ống loe, áo tunic mang hoa văn batik (vải batik sau khi nhuộm sáp sẽ được in hoa văn bằng phương pháp thủ công) và bốt cổ thấp tạo bản phối hoàn hảo mang tinh thần du mục.

ĐẦM MAXI

Empty
Empty

Ngọt ngào và bay bổng, đầm maxi dáng suông chính là thiết kế phản ánh đúng nhất tinh thần của phong cách Bohemian. Để sở hữu diện mạo ấn tượng nhất, bạn nên ưu ái các thiết kế đầm họa tiết hoa, thổ dân và batik với chất liệu mỏng nhẹ, có độ rũ.

ÁO KHOÁC CARDIGAN MỎNG

Empty
Empty

Áo khoác poncho, kimono dáng dài, cardigan họa tiết…sẽ là những khoản đầu tư nên có dành cho các cô nàng mê mẩn phong cách Bohemian phóng khoáng. Chỉ cần phối đồ nhiều lớp cùng áo crop top, tunic, quần jeans và bốt cổ thấp hoặc sandals cũng đủ để bạn nổi bật giữa đám đông.

ÁO ĐAN MÓC CROCHET

Empty

Nếu theo đuổi hình ảnh quyến rũ, những chiếc áo crochet gợi cảm chính là điều bạn đang tìm kiếm. Diện áo crochet bralette cùng quần shorts và khoác thêm cardigan, bạn đã sẵn sàng cho những chuyến du lịch biển mùa Hè này.

BỐT CỔ THẤP

Empty
Empty

Xuất hiện từ thế kỉ 19, bốt cổ thấp được mang trở lại với giới mộ điệu qua các thiết kế từ chất liệu da lộn của nhà mốt Chloé vào năm 2018. Pha trộn giữa nét đẹp cổ điển và hiện đại, bốt cổ thấp vô cùng “dễ tính” khi kết hợp cùng đa dạng trang phục và phong cách.

SANDALS THẮT DÂY

Empty

Gọn nhẹ, chắc chắn và không kém phần thời thượng, những đôi sandals chiến binh phù hợp với tinh thần tự do của phong cách Bohemian. Bạn có thể diện sandals cùng đầm maxi, váy đồng cỏ hay bộ đôi quần shorts – áo crochet quyến rũ.

THẾ GIỚI PHỤ KIỆN ĐA DẠNG

Empty
Empty

Từ mũ cói, mũ fedora, khăn turban, vòng tay to bản, nhẫn đến vòng cổ kim loại, các tín đồ sẽ thỏa sức sáng tạo với đa dạng bản phối mới lạ. Phong cách này gắn liền với tư duy thời trang bất quy tắc, vì vậy, bí quyết để có một bộ cánh boho nguyên bản chính là cách phối đồ theo hướng Maximalism (xu hướng tối đa).

Theo:  khoevadep.com.vn copy link