Mẹ bầu thường xuyên làm điều này, con sinh ra hạnh phúc, hay cười mang may mắn đến cho cả nhà

( PHUNUTODAY ) - Mẹ có muốn bé yêu mỉm cười ngay cả khi trong bụng mẹ không?

Sinh ra một đứa trẻ xinh xắn đáng yêu lại luôn vui vẻ, hay nhoẻn miệng cười chắc hẳn là niềm mong ước của tất cả các bà mẹ đang mang thai. Các mẹ có lẽ đã từng nghe rất nhiều đến các mẹo chăm sóc sức khỏe thai kỳ cho con trong bụng khỏe mạnh, thông minh và cao lớn, nhưng có ai đã từng biết đến những bí quyết giúp thai nhi luôn vui vẻ, hay cười ngay từ trong bụng mẹ chưa?

Mẹ bầu chú ý về dinh dưỡng

Dinh dưỡng khi mang thai luôn là vấn đề hết sức quan trọng. Ngoài việc giúp thai nhi luôn khỏe mạnh cho đến ngày chào đời thì một chế độ dinh dưỡng hợp lý còn có thể giúp con yêu luôn hồng hào, xinh xắn và luôn tươi cười trong bụng mẹ. Theo một số nghiên cứu của các nhà khoa học, bà bầu thường xuyên bổ sung những món ăn sau đây sẽ sinh con vui vẻ, khuôn mặt lúc nào cũng tươi như hoa nở:

– Thực phẩm giàu folate: Các thực phẩm giàu folate như rau bina, đậu xanh, đậu phộng, bắp cải, ngũ cốc,… đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng hệ thần kinh của thai nhi. Nhận thức và cảm xúc của bé được điều khiển bởi các dây thần kinh vì thế sự hoàn thiện của ống thần kinh cũng sẽ giúp con trở nên nhạy bén hơn trong việc bày tỏ cảm xúc. Bé sẽ luôn cảm thấy vui vẻ và nhận được nhiều điều tích cực hơn.

che-do-dinh-duong-cho-ba-bau-3-thang-dau

– Trứng: Trứng cũng là một món ăn giúp mẹ bầu tích cực bồi bổ não cho thai nhi. Trong trứng có chứa nhiều choline là một dưỡng chất vô cùng cần thiết cho sự phát triển não bộ và khả năng hình thành cảm xúc của bé. Nếu mẹ thường xuyên bổ sung trứng vào thực đơn, những xúc cảm của con cũng sẽ trở nên đa dạng hơn nhiều. Con sẽ luôn luôn cảm thấy hạnh phúc, yêu đời do não bộ phát triển vượt trội, cảm xúc cũng trở nên tích cực hơn nhiều.

Luôn giữ trạng thái vui vẻ, hạnh phúc

Dù biết rằng không phải mẹ bầu nào cũng lạc quan, không lo lắng suy nghĩ, tuy nhiên, theo các chuyên gia sức khỏe việc giữ trạng thái vui vẻ, hạnh phúc cực kỳ quan trọng. Theo đó, nếu trong thời gian thai kỳ, mẹ hay cười, em bé sẽ phát triển tốt và khỏe mạnh.

Ngược lại, nếu mẹ luôn rơi vào trạng thái mệt mỏi, căng thẳng thì em bé sẽ nhăn nhó, dễ cáu giận và không vui vẻ. Vì vậy, dù trong trường hợp nào, mẹ bầu cũng hay lạc quan, vui vẻ nhé. Tất cả vì con yêu của mình mẹ nhé!

Hít thở không khí trong lành

476202444

Mẹ nên thường xuyên hít thở không khí trong lành, không để tâm lý chịu stress, lo âu và tranh thủ nghe những bản nhạc trữ tình, nhạc thính phòng với nhịp điệu nhẹ nhàng, vui tươi. Những âm thanh êm ái sẽ giúp tâm hồn dễ chịu hơn và có thể hồi phục cơ thể.

Xem chương trình giải trí vui nhộn

Một cách đơn giản để giúp mẹ bầu xả stress hàng ngày, đó là xem các chương trình giải trí, phim truyện hài hước. Các chương trình này sẽ giúp mẹ thoải mái, giảm căng thẳng sau một ngày dài làm việc đấy. Do đó, mẹ hãy luôn thủ sẵn những truyện vui, clip hài bên mình để giải trí bất cứ lúc nào nhé!

Nên ngủ đủ giấc

Với người thường và cả mẹ bầu, giấc ngủ có tác động rất lớn đến thể trạng và tâm lý vào ban ngày. Nếu thiếu ngủ, mẹ bầu sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi, căng thẳng trong suốt thời gian dài. Ngược lại, nếu ngủ đủ và ngủ sâu, mẹ bầu sẽ luôn trạng thái vui vẻ, tràn đầy năng lượng và hạnh phúc. Để ngủ ngon thì các bố nhớ chọn loại chăn ga gối đệm thoải mái, khuyến khích tập thể dục và massage nhẹ nhàng cho mẹ bầu trước khi đi ngủ nhé.

Untitled

Một số mẹo giúp mẹ bầu sinh con xinh đẹp, dễ nuôi

Mẹo sinh con sạch và dễ sinh:

- Từ tháng thứ 5 mẹ bầu uống nước mía thường xuyên khi sinh con sạch, bụ bẫm. Nếu ăn nhiều mía vào tháng cuối thai kỳ giúp con tăng cân nhanh, khi sinh không bị da rắn.

- Uống nước dừa, ăn men cơm rượu nếp giúp dễ sinh, sinh con sạch. Nước dừa có thể uống từ tháng thứ 3 để mẹ bầu có nhiều nước ối, con sinh ra cũng trắng trẻo, da dẻ đẹp hồng hào.

Tuần thai thứ 32-33:

- Mẹ ăn dạ dày heo hấp tiêu để con sinh ra không bị tướt khi mọc răng, đường ruột tốt. Cách này được nhiều mẹ áp dụng và rất hiệu quả đấy ạ. Mẹ áp dụng làm theo công thức bên dưới.

- Cách làm dạ dày hấp tiêu:

Chuẩn bị 1 dạ dày loại nhỏ, hạt tiêu sọ 1 lạng (hoặc chùm tiêu xanh rất thơm và vị cay nồng vừa phải)

Làm sạch dạ dày, nhồi tiêu và khâu tạm bằng chỉ cho tiêu khỏi bung ra ngoài, bỏ lên nồi hấp cách thủy khoảng 30p.

- Khi ăn chỉ ăn phần dạ dày, ăn hết nguyên cái vào đúng tuần thứ 32 và cách 1 tuần sau (tuần 33) ăn thêm 1 lần nữa là được. Đảm bảo với mẹ con sinh ra khỏe mạnh, không cần dùng đến men tiêu hóa hay thuốc thang, kháng sinh gì cả.

Mẹo dân gian giúp mẹ nặn má lúm đồng tiền cho con từ trong bụng:

Mẹ nào cũng thích con sinh ra có núm đồng tiền duyên dáng, đáng yêu. Vì thế, các mẹ thường truyền miệng nhau những mẹo này cũng không mất công để con được xinh xắn, đáng yêu các mẹ nhé!

bi-quyet-sinh-con-gai

- Nựng má trẻ con có lúm đồng tiền: Khi mang thai, mẹ bầu véo nhẹ hoặc xoa hai tay vào lúm đồng tiền của bé nào có lúm đồng tiền rồi dùng 2 tay ấy xoa vào bụng mình, con trai xoa 7 cái, gái xoa 9 cái. Khi làm không được để người khác nhìn thấy nhé.

- Xin trẻ đang có má lúm: Cách này có thể làm công khai là mẹ đến và xin đứa bé có núm: “Cho cô lúm đồng tiền này nha”. Nếu bé gật đầu đồng ý là được, bé sinh ra sẽ có má lúm y như vậy.

- Ăn lựu: Các mẹ chỉ cần ăn nhiều lựu trong thời gian mang thai, bé xinh ra sẽ có lúm đồng tiền xinh yêu.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn