Phòng khách có những vật phẩm phong thủy này thì may mắn khỏi bàn, Thổ địa mỉm cười, Thần tài rót lộc

( PHUNUTODAY ) - Phòng khách là nơi quan trọng thu hút tài lộc, may mắn cho gia chủ. Hãy bày biện những vật phẩm phong thủy sau cho phòng khách nhà bạn giúp thu hút vượng khí nhé!

 1. Ông Tam Đa 

vat-pham-phong-thuy-nen-dat-phong-khach-hut-tai-loc-1

Hay còn gọi là ba vị thần Phúc, Lộc, Thọ. Ba vị thần này luôn đi cùng, không bao giờ tách rời bảo trợ cho 3 phương diện sức khỏe, tiền bạc và cả may mắn vì theo quan niệm của người Việt đó là ba vị thần mang lại cuộc sống ấm no, sum vầy, tài lộc hanh thông, sống lâu trăm tuổi.  

Thần Phúc: Đây là vị thần tận hưởng mọi hạnh phúc, may mắn ở đời: con cháu đề huề, công danh thăng tiến và sống lâu hưởng phước. Mọi người tin vị thần này sẽ mang đến niềm vui, hạnh phúc.

Thần Lộc: Thần Lộc giúp thu hút tiền tài, là biểu tượng của sự giàu có phồn vinh. Tương truyền đây là vị quan giàu có nức tiếng ở đời Tấn với của cải không sao đếm xuể.

Thần Thọ: Thần Thọ mang ý nghĩa là vị thần bảo hộ sức khỏe. Theo chuyện kể lại đó là người sống đến 125 tuổi.

Nên đặt tượng ba vị thần Phúc, Lộc, Thọ tại phòng khách ở những vị trí cao ráo và có năng lượng tốt, có khả năng bao quát nhà như đặt trên một chiếc bàn cao trong phòng khách hoặc trên một chiếc kệ cao tại văn phòng làm việc giúp thu hút vận may để gia chủ trở nên giàu có, quyền lực và có cả cuộc sống khỏe mạnh. 

2. Phật Di Lặc

vat-pham-phong-thuy-nen-dat-phong-khach-hut-tai-loc-2

Theo phong thủy, Phật Di Lặc mang lại năng lượng bình an, có thể hóa giải hung khí, sát khí và biến chúng trở thành nguồn năng lượng tốt cho gia đình. Với thần thái vui tươi, khoan khoái với cái bụng to tròn tượng Phật Di Lặc trong văn hóa người Việt đó là sự may mắn và hạnh phúc. Có rất nhiều biểu tượng Phật Di Lặc như:

- Tượng Phật Di Lặc vác bao bố: Tượng trưng cho ý nghĩa của sự ấm no và hạnh phúc về vật chất của con người.

- Tượng Phật Di Lặc nô đùa với đám trẻ: Thể hiện cuộc sống gia đình sung túc, con cái thuận hòa, yên vui.

- Tượng Phật Di Lặc đeo xâu tiền hoặc cầm thỏi vàng: Tượng trưng cho may mắn, tài lộc.

 - Tượng Phật Di Lặc ôm một phiến đá: Tượng trưng cho niềm vui sống, những điều may mắn, thuận hòa.

- Tượng Phật Di Lặc ngồi dưới cây tùng: Mang ý nghĩa xua đuổi tà ma cũng như mang đến sức khỏe, tiền tài cho chủ sở hữu. 

Nên đặt tượng Phật Di lặc ở phòng khách đối diện với cửa chính, ở độ cao khoảng 1m, nhìn thẳng ra cửa nhà.  

3. Tượng rồng

vat-pham-phong-thuy-nen-dat-phong-khach-hut-tai-loc-3

Rồng tượng trưng cho quyền uy, đem lại những điều phú quý, mang ý nghĩa may mắn và thịnh vượng.

Ở phòng khách, nên đặt tượng rồng có đầu quay ra phía trước, tức hướng Chu Tước, phía sau là Huyền Vũ, bên phải là Bạch Hổ, bên trái là Thanh Long. Việc đặt tượng rồng theo cách này giúp gia chủ hóa giải vận hạn, mưu mô của kẻ xấu. Nâng tầm quyền lực, thu hút tiền bạc, tránh xa tai tiếng thị phi.

Ngoài ra, cũng có thể đặt tượng rồng theo hướng chính Đông, chính Bắc, Đông Bắc hoặc Tây Nam để thu hút nhiều tài lộc, công danh. Giúp gia chủ sinh vượng khí, đem lại may mắn về công danh tài lộc.

4. Tượng thiềm thừ

vat-pham-phong-thuy-nen-dat-phong-khach-hut-tai-loc-4

 Hay còn gọi là cóc 3 chân ngậm tiền có chòm sao Đại hùng tinh ở trên lưng. Là biểu tượng cho tài lộc, giảm sự thất thoát về tiền bạc, rất phù hợp với những gia đình kinh doanh. Thiềm thừ tốt nhất nên làm từ đá tự nhiên hội tụ nhiều tinh khí đất trời, mang tới nhiều năng lượng tích cực và phát huy hết giá trị phong thủy. 

Nên đặt tượng thiềm thừ tại các góc sofa, tủ trang trí, kệ tivi hoặc vị trí cung tài lộc của gia chủ. Ngoài ra, có một số vị trí như: bên cạnh tượng thần tài, bàn thờ thổ địa, quầy thu ngân, bàn lễ tân, bàn làm việc,…

5. Tượng ngựa phong thủy 

vat-pham-phong-thuy-nen-dat-phong-khach-hut-tai-loc-6

Thể hiện được sự bứt phá, thăng tiến trên con đường công danh, tăng bản lĩnh cho gia chủ trên thương trường. 

Với đàn 4 con bạn nên đặt ngựa hướng ra cửa chính, đầu ngựa hướng vào trong nhà và nên đặt phía bên trái hướng nhìn từ trong ra.

6. Tượng cá chép

vat-pham-phong-thuy-nen-dat-phong-khach-hut-tai-loc-7

 Trong văn hóa phương đông, cá chép tượng trưng cho sự thăng quan, tiến chức trong công việc, khẳng định năng lực, hướng tới thành công và phát triển.

Khi đặt tại phòng khách nên để ở hướng Đông Nam - cung Phú Quý, nơi thông thoáng, khô ráo giúp gia tăng sự giàu có, tích tụ nhiều vận khí, giúp gia đình có sức khoẻ, phát tài, phát lộc.

7. Tỳ Hưu

vat-pham-phong-thuy-nen-dat-phong-khach-hut-tai-loc-8

Tỳ Hưu mang hai ý nghĩa khác nhau: Tỳ Hưu Thiên Lộc có ngoại hình uy phong, miệng rộng, đầu có hai sừng, bụng to, mang ý nghĩa to lớn về tiền tài, của cải, mang tới sự thịnh vượng và giàu sang cho gia chủ. Tỳ Hưu Tịch Tà có hình dáng có phần dữ tợn hơn, miệng luôn há rộng, đầu chỉ có 1 sừng, có tác dụng trừ tà ma, mang tới bình an, sự an toàn, hạnh phúc cho con người.

Ngoài đặt trong phòng khách, có thể đặt Tỳ Hưu ở phòng làm việc hoặc trên két sắt có tác dụng thu tài hút lộc, đem đến may mắn về tiền tài, trấn trạch trừ tà khí, hóa giải cả hướng nhà (hướng văn phòng, cửa hàng,…), bảo vệ sự bình yên cho ngôi nhà. 

8. Long quy

vat-pham-phong-thuy-nen-dat-phong-khach-hut-tai-loc-9

Long quy mang lại tài lộc, khai vận may và ban sức khỏe cho chủ nhân. Nên đặt long quy ở phòng khách tại nơi cao ráo, sạch sẽ có hướng ra cửa chính để chiêu tài, thu hút vượng khí, trấn trạch, năng chiêu tài hóa sát.

9. Gà trống phong thủy

vat-pham-phong-thuy-nen-dat-phong-khach-hut-tai-loc-10

Sử dụng gà trống trong nhà giúp hóa giải điều rủi, đuổi tà ma, thu hút dương khí và thúc đẩy sự phát triển của đường tài vận. Đặc biệt phù hợp cho gia chủ là người kinh doanh, chủ doanh nghiệp,.... Tuy nhiên, cần lưu ý chọn vật phẩm phong thủy theo tuổi, hợp mệnh để đảm bảo gà trống có thể phát huy các đức tính và năng lực.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link