Mẹo tẩy vết mực trên quần áo khiến ai cũng phải trầm trồ

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết tẩy mực trên quần áo dưới đây sẽ giúp bạn loại bỏ được những vết mực bám trên quần áo của bạn.

Dùng chất cồn 90 độ

Nếu như bạn thấy vết mực dính vào áo của bạn, bạn có thể dùng cồn hoặc dùng Alcool 90 độ thấm trực tiếp lên vết bẩn rồi đem quần áo gặt lại với bột giặt và sau đó xả lại bằng nước ấm để loại bỏ vết bẩn giúp áo của bạn sạch sẽ tinh tươm.

Dùng chất Aceton

Khi áo của bạn dính vết mực khó bay màu bạn hãy dùng một miếng bông gòn thấm vào dung dịch Aceton chính là nước thường rửa móng ta rồi đắp lên vết mực dính trên quần áo. Rồi sau khi mực đã bay đi, bạn giặt lại quần áo với nước lạnh và bột giặt.

Mẹo tẩy vết mực trên quần áo

Mẹo tẩy vết mực trên quần áo

Hỗn hợp kem đánh răng và bột giặt

Nếu bạn chẳng may bị mực bút bi dính vào quần áo, bạn có thể trộn một ít kem đánh răng vào một ít bột giặt, bôi hỗn hợp này lên vết bẩn rồi vò nhẹ và xả lại với nước sạch. Nếu như những vết bẩn vẫn còn thì bạn thấm thêm một ít cồn lên vết bẩn và xả lại bằng nước sạch.

Dùng chanh tươi tẩy mực

Thông thường khi quần áo bị dính mực, bạn cũng có thể tẩy vết bẩn bằng cách lấy chanh tươi cất lát ra, sau đó xát mạnh lát chanh lên vết bẩn, tiếp theo giặt lại quần áo với bột giặt và xả nước lạnh cho sạch.

Chanh giúp tẩy vết mực trên quần áo

Chanh giúp tẩy vết mực trên quần áo

Dùng sữa nóng tẩy mực

Khi áo của bạn bị dính mực nhất là đối với vết mực in cứng đầu, bạn lấy quần áo bị dính bẩn ngâm với sữa nóng, để khoảng hơn 30-40 phút sau đó vò nhẹ cho đến khi phai hết vết mực rồi giặt sạch lại với nước lạnh và bột giặt. Với cách làm này bạn sẽ làm sạch được những vết mực trên quần áo của mình một cách nhẹ nhàng hiệu quả.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn