Phòng khám Maria bất chấp lệnh, công an vào cuộc

19:02, Thứ ba 17/07/2012

( PHUNUTODAY ) - Khi biết tin Phòng khám đa khoa Maria vẫn hoạt động, Chánh Thanh tra Sở Y tế và Trưởng công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, sẽ cùng phối hợp kiểm tra, làm rõ.

Khi biết tin Phòng khám đa khoa Maria vẫn hoạt động, Chánh Thanh tra Sở Y tế và Trưởng công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, sẽ cùng phối hợp kiểm tra, làm rõ.

Bất chấp tất cả, phòng khám Maria tiếp tục chữa bệnh


Ngay khi đăng tải thông tin Phòng khám đa khoa Maria (số 65-67 đường Thái Thịnh, quận Đống Đa, Hà Nội) vẫn tiếp nhận bệnh nhân tới khám, chữa bệnh, chúng tôi đã liên hệ với Thanh tra Sở Y tế Hà Nội và Công an quận Đống Đa để làm rõ hơn trách nhiệm giám sát của các cơ quan quản lý nhà nước với phòng khám này.

Ông Nguyễn Việt Cường, Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết: “Ngay trong chiều nay (17/7 – PV) chúng tôi sẽ cử cán bộ tới trực tiếp kiểm tra. Đã đình chỉ thì không được hoạt động gì nữa”.

Cũng theo ông Cường, Thanh tra Sở sẽ phối hợp với cơ quan công an quận để cùng thực hiện.

Benh-nhan-van-toi-phong-kham-Maria-du-da-bi-tam-dung-hoat-dong-Phunutoday.vn
Dù đã bị đình chỉ hoạt động vô thời hạn từ ngày 15/7, nhưng trong ngày 16 và 17/7, phòng khám đa khoa Maria vẫn tiếp nhận bệnh nhân tới khám và chữa trị.

Trong khi đó, Đại tá Bùi Văn Đại, Trưởng Công an quận Đống Đa tỏ ra ngạc nhiên khi phóng viên cung cấp thông tin Phòng khám đa khoa Maria vẫn đang hoạt động.

“Phòng khám này đã bị đình chỉ hoạt động, thẩm quyền kiểm tra là của Sở Y tế Hà Nội, nhưng chúng tôi sẽ cho người phối hợp với Thanh tra Sở Y tế xuống xác minh, kiểm tra xem cụ thể thế nào, nếu vẫn còn hoạt động sẽ cho lập biên bản xử lý”, Đại tá Đại khẳng định.

Cũng theo Đại tá Đại, hiện công an quận vẫn đang chờ kết luật của Pháp y Quân đội về nguyên nhân chị Phong tử vong để khởi tố vụ án.

Tới nay chưa có kết luận nên chưa khởi tố được. Ngoài ra, Công an quận vẫn tiếp tục điều tra để làm sáng tỏ một số tình tiết của vụ án.

Như Phunutoday đã đưa tin, vào tối 14/7, chị Nguyễn Thị Thu Phong (34 tuổi, trú tại phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội) đã tử vong khi đang điều trị viêm lộ tuyến độ tại Phòng khám đa khoa Maria.

Ngay ngày hôm sau (15/7), nhân viên phòng khám đều “biến mất”, phòng khám này cũng đóng cửa. Cùng ngày, Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định đình chỉ vô thời hạn hoạt động của phòng khám để phục vụ điều tra nguyên nhân tử vong của chị Phong.

Tuy đã bị đình chỉ, nhưng sáng 17/7, phóng viên đã gọi vào đường dây nóng của phòng khám (số máy 0439715555) thì được biết nhân viên và các bác sỹ của phòng khám vẫn làm việc, bệnh nhân vẫn có thể tới khám, chữa bệnh.

Tử vong ở phòng khám Maria: Màu hồng giả dối?
  • Lê Việt
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc