Phong thủy cho gian bếp mới, có cần thiết?

( PHUNUTODAY ) - Nếu đặt sai không đúng phong thủy thì gia chủ rất hay bị hao tán tài sản, có thể làm hại tới hòa khí trong nhà, ảnh hưởng tới sức khỏe các thành viên trong gia đình nữa.

(Phunutoday)-Nếu đặt sai không đúng phong thủy thì gia chủ rất hay bị hao tán tài sản, có thể làm hại tới hòa khí trong nhà, ảnh hưởng tới sức khỏe các thành viên trong gia đình nữa.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa


Thời gian qua, được sự hỗ trợ rất lớn về kinh tế của ông bà nội, vợ chồng tôi đã quyết định xây một ngôi nhà khang trang kiên cố với 3 tầng rất xinh xắn. Hầu như người thân, bạn bè ai cũng vui và mừng cho vợ chồng tôi có nhà mới.

Nhưng người vui nhất là chồng tôi. 10 năm cực khổ vất vả làm ăn giờ cũng đã tích cóp xây được một ngôi nhà khang trang cho các con. Vì thế, từ những vật dụng nhỏ nhất trong nhà, vợ chồng tôi cũng thích tự tay mua sắm và thiết kế chỗ để. Hiện nay, phòng khách, phòng ngủ của 2 vợ chồng và phòng của 2 nhóc tỳ nhà tôi, phòng đọc sách, phòng tập thể dục… đều đã sắp xếp hòm hòm. Những thành viên trong nhà tôi cũng đều cảm thấy hài lòng và thêm yêu chính ngôi nhà của mình hơn.

Cho đến cuối tuần vừa rồi, chồng tôi có gọi điện báo về nhà nói tôi chuẩn bị cơm nước vì khi xong giờ làm sẽ có 3 anh bạn đã lâu không gặp củachồng tôi đến dùng cơm. Tôi tất tả chuẩn bị cơm nước và may mắn cuối cùng cũng kịp giờ. Những người bạn cũ của chồng tôi, trong đó có một anh đang làm kiến trúc sư cũng phải trầm trồ và tấm tắc khen căn nhà mới đẹp đẽ và xinh xắn. Nhưng khi chồng tôi đưa 3 anh bạn cũ đi tham quan nhà một vòng thì khi đến gian bếp, người bạn kiến trúc sư của chồng tôi nói:

- Ơ sao nhà cậu lại đặt bếp theo hướng này. Ai thiết kế cho cậu gian bếp vậy, sao chả chú ý tới phong thủy gì cả?

- Hả, cậu có mắc bệnh nghề nghiệp quá không thế Tiến? – Chồng tôi ngạc nhiên hỏi lại người bạn cũ. Phong thủy thì chỉ coi trọng cho phòng khách, phòng ngủ thôi chứ. Chứ giờ lại bày vẽ thêm cả gian bếp sao? Nói thật với cậu là nhà này tự tớ thiết kế và đưa ra ý tưởng đấy mặc dù tớ chẳng là kiến trúc sư như cậu.

- Vậy thì cậu nhầm to rồi, không phải là tớ bày vẽ và quan trọng hóa vấn đề nên nói thế đâu. Nhưng không nói chắc cậu cũng biết, theo quan niệm của người phương Đông, khu vực đặt bếp quyết định đến sự thành bại của gia chủ chứ không chỉ đơn thuần là một nơi để nấu nướng. Vì thế, trong nhà bếp, các chuyên gia phong thủy cũng chú ý nhất đến vị trí của hướng bếp và các vật dụng nhà bếp hay chỗ chuẩn bị đồ nấu nướng. Nếu đặt sai không đúng phong thủy thì gia chủ rất hay bị hao tán tài sản, có thể làm hại tới hòa khí trong nhà, ảnh hưởng tới sức khỏe các thành viên trong gia đình nữa cơ.

- Thật vậy sao hả anh? – Tôi đang làm bếp gần đó cũng phải sốt ruột xen ngang vào câu chuyện của chồng với anh bạn cũ. Em cũng nghĩ như chồng em, gian bếp thì chỉ cần sắp xếp làm sao cho tiện lợi nhất khi sử dụng là được mà.

- Đúng là với gian bếp việc bố trí những vật dụng thường ngày như thế nào để vừa tiện lợi nhất với chủ nhân khi sử dụng nên là điều quan trọng đầu tiên. Nhưng cũng không vì thế mà vợ chồng 2 bạn không chú ý đến phong thủy cho gian bếp mới. Tôi không có ý kiến gì với cách sắp xếp các phòng khác trong nhà mà chỉ có ý kiến với mỗi gian bếp nhà 2 bạn vì nhận thấy nó không có sự tương ứng và thuận với gia chủ. Đây này, chẳng hạn là anh, anh sẽ không để hướng cửa như vậy. Các vật dụng nhà bếp như bàn ăn, hũ gạo, bồn rửa bát, tủ lạnh, bàn thờ táo quân… cũng không nên bố trí thế này vì không có lợi cho gia chủ….

****

Bữa cơm đầm ấm của gia đình với 3 anh bạn cũ của chồng vẫn diễn ra khá vui vẻ. Nhưng sau khi mọi người ra về, nhớ đến lời nói gian bếp cũng cần phong thủy của bạn chồng, tôi lại cảm thấy khá lo lắng về việc sắp xếp vật dụng cho gian bếp nhà tôi.

Trong khi đó thì chồng tôi cứ gạt đi bảo tôi đừng lo lắng không đâu vì gian bếp thực sự không cần phong thủy. Nhưng không hiểu sao tôi vẫn cảm thấy lo lắng và sợ nếu không hợp phong thủy, gian bếp mới có thể gây điều không hay và bất lợi cho gia đình tôi thì sao? Liệu phong thủy cho gian bếp có thực sự cần thiết cho gia chủ không? Và tôi có nên tin không?

 

  • Hoàng Việt
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn