Phong thủy của các bà vợ thông minh khiến chồng nghe răm rắp, gia đình giàu có hạnh phúc

10:19, Thứ sáu 03/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo kinh nghiệm của nhiều người thì một số mẹo phong thủy này có tác dụng giúp mối quan hệ vợ chồng tốt đẹp hơn.

Theo quan niệm phong thủy thì sự sắp xếp nhà ở, những đồ dùng trong nhà... có thể ảnh hưởng tới mối quan hệ vợ chồng, cha mẹ con cái. Theo góc độ tâm lý thì những đồ vật này có ảnh hưởng tới tâm lý từ đó mà tác động lên các mối quan hệ. Theo đó thì những mẹo nhỏ dưới đây có thể giúp cải thiện được mối quan hệ vợ chồng, giảm sự gia trưởng của người đàn ông, nâng cao vị thế người phụ nữ, điều hòa tính khí mối quan hệ trong gia đình. 

Đồ vật trong nhà thiên về bên phải 

Người xưa quan niệm nam tả nữ hữu, ý là nam bên trái nữ bên phải. Nên trong gia đình bên phải là người vợ, bên trái người chồng. Nếu sắp xếp đồ đạc mà thiên về bên phải tức là nâng cao vai trò vị trí của người vợ, từ đó mà người vợ có tiếng nói hơn, người chồng nghe lời vợ, thấu hiểu vợ, và bớt gia trưởng hơn. Đàn ông thường có tính gia trưởng nên cách bố trí này giúp khắc chế lại sự gia trưởng của chồng. Trong trường hợp đang cân bằng tình cảm thì bạn không nên lấn lướt vì như thế sẽ lấn át đường công danh của chồng thì lại không tốt. Nếu chồng hay gia trưởng, không tôn trọng lời vợ thì nên bố trí lệch phải một chút để khắc chế kìm hãm lại tính gia trưởng của chồng để cân bằng lại là gia đình êm ấm hòa thuận không ai lấn lướt ai mà tôn trọng chia sẻ cùng nhau.

Những cách sắp xếp nhà cửa có thể ảnh hưởng lên mối quan hệ vợ chồng

Những cách sắp xếp nhà cửa có thể ảnh hưởng lên mối quan hệ vợ chồng

Người chồng nằm phía trong khi ngủ

Theo phong thủy thì người chồng nằm phía ngoài sẽ tăng nguy cơ có người thứ ba xen vào. Do đó nếu bố trí người vợ nằm bên ngoài sẽ giúp bảo vệ hôn nhân tốt hơn. Phía ngoài thể hiện sự tiếp xúc với bên ngoài nên đàn ông dễ ngoại tình, có người thứ ba xen vào. Bởi vậy người vợ nên nằm ngoài để khắc chế lại chuyện ngoại tình

Kê bếp phải có chỗ dựa

Trong gia đình thì bếp đại diện cho người vợ. Nếu kê bếp chênh vênh giữa phòng không tựa vào bức tường nào thì thể hiện người vợ không được nương tựa, chênh vênh. Do đó khi kê bếp cần kê sát tường và tránh cửa sổ. 

Bếp là nơi thể hiện vai trò người vợ, kê bếp đúng phong thủy giúp gia đình hòa thuận giàu có

Bếp là nơi thể hiện vai trò người vợ, kê bếp đúng phong thủy giúp gia đình hòa thuận giàu có

Phòng ngủ tránh đối diện đường xe chạy

Nguyên tắc này chỉ dùng cho gia đình có phòng ngủ tại tầng 1, xung quanh phòng ngủ tầng 1 nếu có đường xe chạy thì người chồng hay vắng nhà. Theo phong thủy thì cách kê phòng ngủ như này khiến chồng hay la cà bạn bè nhậu nhẹt hoặc trăng hoa bên ngoài. Khi gặp phải lỗi phong thủy này, người vợ nên dùng vật phẩm phong thủy như: gỗ đào, kính long phượng để giải trừ.

Tránh phòng vệ sinh có 2 cửa

Rất ít nhà vệ sinh có 2 cửa nhưng một số gia đình muốn thuận tiện nên đã làm như vậy để tiện đi lại. Tuy nhiên điều này là đại kỵ phong thủy vợ chồng. Khi xuất hiện 2 chiếc cửa sẽ khiến gia chủ thiếu cảm giác an toàn, người vợ cũng khó kiểm soát chồng.

Không để gương lớn đối diện giường ngủ

Gương đối diện giường ngủ là đại kỵ trong phong thủy vợ chồng. Gương có tính phản chiếu nên khi kê đối diện giường ngủ tạo ra hiện tượng có thêm người khác. Điều đó gây bất lợi cho quan hệ vợ chồng. Nếu cần gương trong phòng ngủ nên dùng gương nhỏ và kê ở vị trí không đối diện giường.

Phòng ngủ bố trí hợp lý giúp vợ chồng thêm quấn quýt

Phòng ngủ bố trí hợp lý giúp vợ chồng thêm quấn quýt

Đặt cặp sư tử đá trong phòng

Cặp đôi sư tử đá thể hiện tình cảm vợ chồng gắn bó keo sơn. Đặt cặp đôi sư tử trong phòng ngủ giúp người vợ có thể giữ được chồng, người chồng cũng sẽ càng yêu thêm vợ.

Dưới gối đặt quần áo của chồng

Đặt bất cứ bộ quần áo nào của chồng ở dưới gối sẽ khiến cho sự hòa hợp tăng lên, về lâu dài thì mối quan hệ vợ chồng càng hòa hợp hơn.

Không kê gương đối diện giường vợ chồng

Trong phòng ngủ tránh để gương đối diện giường vì biểu trưng cho người thứ ba xuất hiện. Lúc đó tình cảm vợ chồng sẽ rạn nứt.

Sofa ngoài phòng khách kê sát vào tường

Sofa trong phòng khách cũng rất quan trọng trong phong thủy. Khi sofa kê chênh vênh không tựa tường cũng tạo cảm giác chơi vơi. Do đó sofa phải đặt sát vào tường nhưng tránh có gương hay đèn chùm ở phía trên.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên