Hồng môn dễ trồng lại thu hút tài lộc. Chuyên gia mách vị trí tốt nhất đặt chậu hoa hồng môn giúp giàu có

20:18, Thứ năm 02/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Cây hoa hồng môn rất dễ trồng lại nở hoa đẹp có ý nghĩa phong thủy tốt lành.

Hồng môn nghĩa là cành cửa đỏ, ý chỉ sự may mắn phúc lành. Cây hoa hồng môn dễ trồng dễ ra hoa. Cả hoa và lá hồng môn đều có hình trái tim biểu thị cho yêu thương. Hoa hồng môn có thể trồng đất hoặc thủy sinh nên rất thuận lợi trong trang trí phong thủy. Hoa hồng môn có loại cây to trồng chậu lớn trưng ở vị trí rộng, có cây trung bình trồng ở ban công có loại cây nhỏ để bàn làm việc. Do đó trồng hồng môn rất dễ và được nhiều người lựa chọn.

Hoa hồng môn mang lại may mắn tài lộc

Hoa hồng môn mang lại may mắn tài lộc

Chậu hoa hồng môn thu hút tài lộc

Trong phong thủy, chậu hoa hồng môn mang lại may mắn, thuận lợi thu hút tài lộc. Trồng cây hồng môn trong nhà giúp mang lại sự thịnh vượng cho gia chủ. Hoa hồng môn ưa ánh sáng tán xạ nên thích hợp trồng trong nhà

Hoa hồng môn lại là loại cây có tuổi thọ cao, sống được lâu năm nên rất thích hợp để trồng mang lại tài lộc, thu hút vận may cho gia chủ. Hoa hồng môn còn là loại cây hút bụi mịn lọc không khí tốt cho gia chủ rất thích hợp trồng trong nhà, trên bàn làm việc...

Trồng hồng môn ở ban thần tài giúp thu hút tài lộc

Trồng hồng môn ở ban thần tài giúp thu hút tài lộc

Vị trí tốt nhất trồng hồng môn thu hút tài lộc

Bạn có thể chọn hoa hồng môn với nhiều dạng trồng và nhiều màu sắc. Cây hồng môn to thì có thể trồng ở sảnh, cây hồng môn trung bình thì trồng ở ban công, phòng khách, cây hồng môn nhỏ có thể đặt ở ban thờ và bàn khách bàn làm việc...

Hồng môn là loài cây thu hút tài lộc nên bạn có thể trồng một bình thủy sinh tiểu hồng môn tại ví trí ban thờ Thần Tài, hoặc bàn làm việc để thu hút tài lộc. Đặc biệt chậu hồng môn rất thích hợp đặt ở ban thờ thần tài nhằm chiêu tài hút lộc. Tại ban thần tài nên trồng tiểu hồng môn thủy sinh là vì cây tiểu hồng môn hợp vị trí kích thước ban thần tài. Trồng thủy sinh mang lại yếu tố thủy cho khu vực thờ nên tụ tài hút lộc tốt hơn.

Trên bàn làm việc, trồng một bình hoa tiểu hồng môn giúp vừa vặn với bàn và còn giúp hút bụi mịn, tránh bức xạ điện từ. 

Nên chọn hồng môn màu gì để hợp phong thủy?

Hồng môn hiện có màu đỏ màu xanh,màu hồng, màu trắng, màu tím... Nếu bạn trồng tại bàn làm việc hoặc trang trí làm cảnh có thể chọn màu theo sở thích hoặc màu theo bản mệnh của mình. Khi đặt ở ban thờ Thần Tài nên chọn hồng môn đỏ để mang lại may mắn tài lộc.

Theo một số người cho rằng hoa hồng môn biểu tượng của trái tim yêu thương nên hồng môn thể hiện sự hiếu khách và vì thế bạn không cần phải đắn đo xem màu gì thì hợp phong thủy với mệnh gia chủ mà hoàn toàn có thể chọn màu theo sở thích. Do đó nếu bạn trồng ở ban thần tài và vị trí tài vị trong gia đình thì nên chọn màu hoa đỏ để tạo ấn tượng và sự nổi bật.

Lưu ý trồng hồng môn để tạo thế phong thủy đẹp

Hoa hồng môn là loại cây ưa sáng tán xạ không chịu được nắng gắt. Do đó khi trồng nên chú ý đủ ánh sáng cho cây.

Hồng môn trồng thủy sinh ở ban thờ nên được thay nước thường xuyên tránh bị bọ gậy loăng quoăng và nước bẩn trong bình sẽ phạm kỵ phong thủy. Hoa hồng môn sống lâu năm và dễ phát triển có thể tách nhánh để trồng. 

Khi chăm sóc trồng hồng môn cần tránh ddeere nước rơi vãi làm bẩn khu vực thờ. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên
Từ khóa: hồng môn chậu hoa