Tạm giam thầy giáo làm nữ sinh lớp 8 mang thai ở Lào Cai

( PHUNUTODAY ) - Công an huyện đã thực hiện lệnh tạm giữ khẩn cấp đối với Nguyễn Việt Anh - giáo viên trường THCS số 2 Thượng Hà, là thầy giáo làm nữ sinh lớp 8 mang thai 3 tháng.

thay-giao-lam-nu-sinh-lop-8-mang-thai-o-lao-cai

Sáng 24/4, ông Hồ Cao Khải - Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên (Lào Cai) cho biết, công an huyện đã thực hiện lệnh tạm giữ khẩn cấp đối với Nguyễn Việt Anh - giáo viên trường THCS số 2 Thượng Hà, là thầy giáo làm nữ sinh lớp 8 mang thai 3 tháng.

Biên bản của Công an xã Thượng Hà ghi rõ, em H. đã bị thầy giáo Nguyễn V.A. quan hệ tình dục từ cuối năm 2017, khi em còn đang học cuối năm lớp 7. Thầy đã có hành vi quan hệ tình dục nhiều lần với em H. tại phòng trực bán trú của nhà trường.

Trước đó, gia đình nữ sinh H.T.H (SN 2006, trú tại xã Thượng Hà) gửi đơn thư tố cáo thầy giáo Nguyễn V.A. của trường THCS số 2 xã Thượng Hà có hành vi "Hiếp dâm" nữ sinh lớp 8 trường này.

Theo đơn tố cáo của gia đình, thầy giáo này mua cho H. một chiếc điện thoại di động để làm phương tiện liên lạc và nhiều lần dụ dỗ H. quan hệ tình dục, khiến H. có thai.

Sau khi thấy con gái có biểu hiện bất thường về tâm sinh lý nên gia đình gặng hỏi thì H. đã nói ra toàn bộ vụ việc. H. cho biết, thầy giáo dọa em không được nói cho bất kỳ ai về sự việc. Sau đó, gia đình đưa nữ sinh H. đi kiểm tra, siêu âm thì phát hiện H. mang thai 12 tuần tuổi.

"Hiện tại, cơ quan chức năng đã cùng gia đình cháu H. đưa cháu xuống Hà Nội để xét nghiệm. Nếu kết quả ADN của thầy giáo trùng khớp với thai nhi theo kết luận điều tra, chắc chắn sẽ phải khởi tố theo quy định pháp luật" - ông Khải khẳng định.

Chủ tịch huyện Bảo Yên cho biết thêm, thầy Việt Anh từ khi về công tác tại địa phương chưa có điều tiếng gì, lại là giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Sự việc xảy ra khiến chính quyền địa phương, đồng nghiệp bàng hoàng. "Thầy Việt Anh cũng đã có vợ, 2 vợ chồng đều là giáo viên. Trước sự việc vừa qua (thầy giáo quan hệ tình dục làm học sinh mang thai - PV) thì trên địa bàn chưa xảy ra vụ việc tương tự trước đó." - ông Khải nói.

Liên quan đến vụ việc, ngày 23/4, Nguyễn Việt Anh đã bị huyện đình chỉ công tác 30 ngày sau khi nhận được thông tin giáo viên này có hành vi xâm hại tỉnh dục học sinh lớp 8 ở trường THCS số 2 Thượng Hà.

Ông Trần Nhật Hải, Hiệu trưởng Trường THCS số 2 Thượng Hà đánh giá đối tượng Việt Anh là người hiền lành, năng nổ, sáng tạo trong chuyên môn nghiệp vụ. Thậm chí được nhiều người quý mến vì hay giúp đỡ đồng nghiệp trong trường.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn