Phụ nữ càng biết làm đẹp, cuộc sống càng hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ là phái đẹp, do đó, đẹp vừa là đặc quyền của tạo hóa, vừa là điều phụ nữ cần giữ gìn. Đừng nghĩ rằng chỉ những người giàu có, thảnh thơi mới có thể làm đẹp bởi suy nghĩ ấy hoàn toàn sai lầm.

 Cho dù cuộc sống có khó khăn, hãy cứ vui vẻ làm đẹp

Khi còn ở trong bệnh viện, tôi có chú ý đến hai mẹ con nằm ở giường bên cạnh, bởi vì họ thật sự rất thích làm đẹp. Họ có ba chi tiết về cách làm đẹp để lại ấn tượng sâu sắc trong tôi:

phu-nu-dep

Lau mặt:

Người bệnh bình thường chỉ dùng một chiếc khăn ấm nóng để lau mặt, lau rồi coi như xong, nhưng con gái của dì bên cạnh mỗi ngày sáng tối hai lần đều mang nước nóng đến cho dì ấy ngâm chân. Sau đó cô ấy sẽ sắp xếp nước chăm sóc da, kem mặt, kem mắt ngay ngắn, để cho mẹ mình vừa thoải mái ngâm chân vừa tỉ mỉ lau mặt.

Mặc quần áo:

Quần áo ngủ của bệnh nhân đa số đều mua từ cửa hàng nhỏ dưới lầu. Nhưng dì bên cạnh thì mặc một bộ đồ ngủ bằng cotton ấm áp, khiến tinh thần tốt hẳn lên.

Khi dì ấy xuống giường, mặc dù trước bụng có vết băng bó nhưng nhìn từ đằng sau dáng đi vẫn thẳng tắp bình thường, rất nhiều người khen rằng dì ấy hồi phục nhanh.

Chải tóc:

Người bệnh thường không được gội đầu, hơn nữa còn phải nằm suốt ngày trên giường, cho nên thường hay thả tóc tự nhiên, nhưng dì ấy lại đặc biệt chú ý đến kiểu tóc. Mỗi lần từ trên giường bệnh ngồi dậy dì đều phải chải tóc gọn gàng, vào buổi trưa trời nóng bức dì thường dùng khăn ấm lau tóc, sau khi tóc khô sẽ trở nên mượt mà hơn.

phu-nu-biet-dieu-02

Con gái dì cũng rất thích làm đẹp. Những người đến bệnh viện chăm sóc bệnh nhân như chúng tôi buổi tối thường hay ngủ trên ghế xếp. Những ngày ấy tôi vừa mệt vừa chán nản nên rất lười chăm chút bản thân, hoàn toàn trái ngược với cô ấy.

Cô ấy mỗi ngày sau khi tắm xong đều rất nghiêm túc thoa kem dưỡng da. Buổi sáng khi cô ấy ra khỏi phòng thì gương mặt đã được trang điểm nhẹ, trên người còn có hương thơm dễ chịu. Cách làm đẹp của hai người khiến phòng bệnh có sức sống hơn, cảm giác tốt đẹp hơn.

Mặc dù trên cổ có gắn ống thông tĩnh mạch, nhưng vẻ mặt của dì ấy vẫn luôn thư thái, nhắm mắt tận hưởng tiếng đàn piano, giống như một người khỏe mạnh bình thường. Điều này không những khiến tôi kinh ngạc mà còn tác động tới mẹ tôi.

Hành động và thái độ của dì khiến người ta liên tưởng đến một con thuyền êm đềm lướt sóng đến đầu cầu, vô cùng bình tĩnh dù phải đối mặt với cơn bão dữ dội. Nhìn dáng vẻ của dì ấy, không ai nghĩ rằng dì là một người bị bệnh tật giày vò.

Phụ nữ nhất định phải đẹp

Không cần bạn phải sành điệu, cũng không cần bạn phải có gu thời trang cá tính, chỉ cần bạn chú ý đến vẻ bề ngoài của mình để lúc nào cũng chỉn chu, sạch sẽ, gọn gàng. Vì sao ư? Vì bạn cũng muốn ngắm mình chứ, muốn rực rỡ chứ, muốn mình tự tin khi xuất hiện trước đông người chứ.

Bạn đẹp, bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội cho bản thân mình hơn. Đẹp về ngoại hình, đẹp cả tâm hồn thì bạn sẽ tự biến mình thành báu vật trong mắt người ta. Vậy hà cớ gì bạn không làm mình đẹp? Hãy dẹp bỏ đi những quan niệm như: thỏi son này quá đắt nên tiếc tiền không mua hay chiếc váy này quá gợi cảm bạn không dám mặc. Đừng ngần ngại, hãy mua và diện nó vào rồi bước ra phố thử xem.

Cuộc đời này có bao lâu đâu mà bạn cứ chần chừ do dự, hãy chăm sóc bản thân mình, tôi tin chắc ngoài kia còn khối anh chàng ao ước có được bạn đấy.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT