Những dấu hiệu cho thấy bạn chưa sẵn sàng để yêu ai đó

( PHUNUTODAY ) - Nếu chưa thật sự sẵn sàng yêu ai đó thì dù có đối tượng có tốt thế nào, bạn cũng không thể tiến về phía trước…

Bạn mất sự riêng tư cá nhân

cp5

Nửa kia là rất quan trọng nhưng không vì thế mà cuộc sống chỉ xoay quanh chàng mà bỏ qua những mối bận tâm khác: gia đình, bạn bè, công việc,... Một người xứng đáng để duy trì quan hệ không phải là chàng trai khiến bạn quay lưng với gia đình và bạn bè. Người ấy cũng không nổi giận khi bạn dành thời gian bên những người bằng hữu mà không đi cùng họ. 

Mối quan hệ tốt đẹp khi cả hai giữ cho mình sự riêng tư và độc lập nhất định. Bạn nên phân bổ đều thời gian theo quy tắc 50 – 30 – 20 nghĩa là 50% thời gian dành cho đối phương, 30% cho bạn bè, gia đình và 20% cho bản thân.

Lý tưởng hóa người yêu

Không ai là hoàn hảo trong cuộc đời này. Dù vậy, một số người thường mơ mộng và lý tưởng hóa người yêu, khi nhìn thấy những sai lầm của người đó thì thất vọng cùng cực.

Bạn không nên kỳ vọng quá cao ở đối phương. Thay vì mơ mộng, hãy xem cách anh ấy đối xử với những người xung quanh. Thông qua đó, bạn sẽ thấy bản chất con người đối phương tốt hay xấu.

Thiếu sự chia sẻ 

Empty

Điều tuyệt vời nhất trong mối quan hệ là được chia sẻ những mối bận tâm cùng nhau, thiếu đi điều ấy, tình yêu của bạn sẽ mất đi ý nghĩa. Nhiều người cho rằng, yêu nhau thật lòng, cả hai sẽ biết đối phương cần gì mà không cần nói ra. Điều này không đúng, việc thiếu giao tiếp sẽ khiến những hiểu lầm liên tiếp xảy ra và cảm xúc tiêu cực dần tăng lên.

Sẽ cảm thấy thiếu thoải mái trong thời gian đầu khi nói những suy nghĩ và mong muốn của bản thân trong thời gian đầu. Cảm giác ấy sẽ dần biến mất nếu bạn chân thành với nửa kia. Hãy thành thật chia sẻ với nhau thay vì "bo bo giữ mình".

Kiểm soát đối phương 

Dấu hiệu cho thấy bạn chưa sẵn sàng để yêu ai đó là quá kiểm soát đối phương. Bạn không cảm thấy an toàn và có niềm tin vào mối quan hệ của mình. Ban đầu, người ấy có thể chấp nhận nhưng dần dà họ sẽ thấy mệt mỏi và chán nản. Nửa kia cảm thấy bạn đang xâm phạm quyền riêng tư và khiến họ đánh mất nhiều thứ quan trọng khác.

Chuyện tìm cảm sẽ sớm đi vào ngõ cụt nếu bạn còn tiếp tục hành xử như vậy. Bạn nên tránh làm phiền người yêu. Hãy tạo ra những khoảng không gian riêng tư trong mối quan hệ để cả hai thoái mái và cảm thấy bền vững hơn.

Chưa quên được quá khứ

qua khu

Đừng chỉ mãi ủ dột nhớ về quá khứ. Có một số chuyện đã là quá khứ thì nên cho qua. Bạn cũng không nên lấy người yêu cũ làm "thước đo cho chuẩn mực" tình yêu để áp đặt vào những người mới. 

Không thể phủ nhận, những mối quan hệ trong quá khứ góp phần định hình con người bạn ở hiện tại. Tuy nhiên, bạn cần ghi nhớ rằng đừng bao giờ nói về người yêu cũ nếu bạn chưa cảm thấy an toàn và tự tin trong mối quan hệ hiện tại.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT