Phụ nữ có 3 thứ ''càng nhỏ'' thì đàn ông càng thích,mang phúc khí lớn, tích phúc cho con cháu đời sau

( PHUNUTODAY ) - Mỗi người có những quan niệm về cái đẹp chuẩn mực khác nhau nhưng có một điểm chung đó là phụ nữ có 3 thứ ''càng nhỏ'' thì đàn ông càng thích, thậm chí còn tích phúc cho con cháu đời sau.

1. Đa nghi nhỏ

Không riêng gì phụ nữ mà ngay cả nam giới cũng cảm thấy bất an nếu người yêu của mình xuất sắc, nổi trội hơn, nhưng đa nghi nhất vẫn là phụ nữ. Họ luôn cảm thấy lo lắng, sợ hãi mất người yêu vì thế luôn tỏ ra nghi ngờ, chất vấn bạn trai. Điều này làm cả hai người đều mệt mỏi. Hầu hết chúng ta đều cảm thấy tự ti về một vấn đề gì đó như sự thông minh, nhạy bén, vẻ đẹp... Nhưng luôn trong trạng thái bất an thì khá nghiêm trọng, nó làm con người ta xem thường bản thân và có thể hủy hoại bất cứ mối tình đẹp nào.

5eb55dd273919acfc380

Người phụ nữ có tính đa nghi nhỏ thì chính là kiểu người chân thành, thẳng thắn. Không bao giờ thích vòng vo và lúc nào cơ xử hòa hợp với tất cả mọi người xung quanh. Người càng có tâm nghi ngờ lớn thì phiền não càng hiều. Chỉ cần tiếp xúc với ai là họ cứ tính toán chi ly, đoán già đoán non, sản sinh ra tâm nghi ngờ.

Làm người đừng bao giờ có lòng dạ hẹp hòi. Hết thảy những phúc phận không thể tách khỏi cái tâm, , suốt ngày cứ đa nghi như Tào Tháo, mưu đồ toan tính, luôn nghi ngờ người khác có ý định gì xấu với mình. Người phụ nữ càng ít nghi ngờ, thì “lòng dạ” của họ càng rộng lớn, phúc khí sẽ nhiều. Kết giao và gần gũi với những kiểu người phụ nữ như vậy sẽ khiến cho chúng ta có cảm giác thoải mái, dễ chịu hơn.

2. Tâm so đo nhỏ

tuong-long-may-nu-1

Người phụ nữ càng có trí tuệ thì lại càng không tranh đua, tính toán thiệt hơn. Có một kiểu người phụ nữ trong cuộc sống này thì lúc nào cũng thích so sánh, cạnh tranh...kết quả là dẫn tới chính bản thân và những người tiếp xúc với họ đều cảm thấy mệt mỏi.

Khi nhìn người khác có điểm tốt hoặc khi người khác đạt được thứ gì thay vì vui mừng cho họ thì lại sinh ra cảm xúc ganh ghét. So sánh một cách mù quáng với người khác chỉ khiến bản thân thêm đau đớn và phiền não. Bạn càng có tâm ganh ghét, đố kị như vậy, bạn càng ít có khả năng hòa hợp với những người xung quanh.

Hãy nhớ rằng kiểu phụ nữ có tâm so đo thì chắc chắn sẽ khiến người khác xa lánh, bản thân họ cũng mệt mỏi vì tâm không an yên.

3. Cái tôi nhỏ

hp

Người phụ nữ ngày nay hấp dẫn hơn là bởi những “cái tôi” rất riêng biệt, thế nhưng chính nó cũng là con dao hai lưỡi. Nếu tồn tại cái tôi quá lớn sẽ dẫn tới sự hành xử ích kỷ. Một người phụ nữ nếu như mất đi "cái tôi" thì đó là một người phụ nữ khá là nhàm chán và tôi hoàn toàn ủng hộ người phụ nữ giữ được "cái tôi" của bản thân. Người ta hay nói "cái tôi" bản thân của đàn ông thì rất là cao hay đàn ông không chịu thay đổi bản thân, gia trưởng nhưng đối với tôi thì tôi lại nghĩ dù là đàn bà hay là đàn ông cũng đều có "cái tôi" của riêng mình. Nhưng khi đã sống với nhau thì phải biết dung hòa không thể mang cái suy nghĩ của riêng mình để áp đặt lên người khác được.

Có những người phụ nữ để "cái tôi" của họ cao quá có thể khiến cho cô ý trở thành người ích kỷ, cô ý trở thành người đòi hỏi, trở thành người không biết điều, nó khiến cho người sống cùng hoặc là những người đang sống xung quanh khó để có thể hòa hợp được và với những người phụ nữ mà để "cái tôi" của họ lấn át thì kể cả trong một mối quan hệ tình bạn nó cũng sẽ không ổn huống chi là một cuộc hôn nhân.

Người phụ nữ có cái tôi nhỏ, vốn dĩ không phải là họ mềm yếu. Mà bởi vì họ biết rằng dù có mối quan hệ nào thì sự dịu dàng cũng sẽ tốt hơn. Đàn ông thường chán nản nếu phụ nữ có cái tôi quá lớn. Cho dù họ có xinh thế nào nhưng ích kỷ, chỉ biết nghĩ cho bản thân thì sớm muộn người đàn ông cũng rời bỏ bạn đi mà thôi. Một người có “cái tôi” nhỏ thì thường không dễ nổi nóng, không thích gây sự với người khác, điều này không chỉ khiến bản thân cảm thấy hạnh phúc mà còn khiến những người xung quanh cảm thấy hạnh phúc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link