Dùng nước đỗ đen giảm béo nhưng chị em cần tránh những sai lầm dưới đây nhé

( PHUNUTODAY ) - Nước đỗ đen là loại nước rất tốt chăm sóc sức khỏe và nhan sắc cho phụ nữ. Tuy nhiên việc dùng nước đỗ đen cần tránh những sai lầm có thể gây hại dưới đây nhé

Nước đỗ đen chứa nhiều chất chống oxy hóa và các axit amin, canxi, phốt pho… Bởi vậy dùng nước đỗ đen giúp hỗ trợ tiêu hóa, thanh nhiệt giải độc, làm mát gan. Theo các chuyên gia nước đỗ đen giúp giảm trứng cá, tăng cường sản sinh collagen giữ ẩm và nuôi dưỡng tế bào da. Uống nước đậu đen rang giúp da mịn mượt, giảm tình trạng nóng, nổi mụn nhọt.

nuoc dau den

Nước đậu đen giàu chất xơ, giúp thúc đẩy chuyển hóa, hỗ trợ giảm cân, ngăn ngừa tích tụ mỡ ở bụng, mông, đùi. Nước đậu đen giúp khắc phục tình trạng táo bón, giúp đào thải độc tố đường ruột tốt hơn. Chính nhờ các công dụng này mà nước đậu đen được các chị em truyền tai nhau sử dụng. Tuy nhiên bạn nên nhớ một số lưu ý sau:

Cần rửa để tránh hóa chất bảo quản

Đậu đen bạn mua ngoài chợ về, nếu không phải hàng organic thì có thể có nguy cơ bị dùng các chất chống mốc, thuốc bảo vệ thực vật. Vì thế bạn nên lưu ý rửa chúng bằng rổ để làm sạch. Bạn nên lưu ý chọn các loại đậu đen chuẩn và nhặt bỏ hạt lép, hạt mốc.

chon hat dau den

Nấu nước đỗ đen giảm cân không ăn hạt

Những người uống nước đỗ đen vì mục đích giảm cân thì chỉ nên nấu chắt nước không nền nấu kỹ và không cần ăn hạt. Bởi ăn hạt đỗ đen thì lại giúp bạn tăng cân. Nên những người có mục đích giảm cân thì chỉ nên dùng nước.

Không nên lạm dụng

Lạm dụng quá nhiều nước đỗ đen có thể khiến bạn lạnh bụng, tiêu chảy. Bởi vậy đừng vì thành tích mà ép bản thân uống quá đặc và quá nhiều. Mỗi ngày bạn có thể dùng tầm 1lit nước đỗ đen nấu từ khoảng 100g đỗ đen.

nuoc dau

Không nên để qua đêm

Nước đỗ đen có thể cất ngăn mát tuy nhiên cách tốt nhất là bạn nấu trong ngày và dùng ngay. Nước đậu để qua đêm có thể bị giảm hàm lượng vitamin và có nguy cơ nhiễm khuẩn, nguy cơ bị thiu. Điều đó không tốt cho sức khỏe của bạn. Do đó bạn nên dùng trong vòng 5 tiếng sau khi nấu. Những ngày nắng nóng khi phải mang đi đường xa, bạn cũng nên chú ý nước đậu đen có thể thiu rất nhanh. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn