Phụ nữ có 5 điều này gia đình dễ tan vỡ, cần phải điều chỉnh ngay

( PHUNUTODAY ) - Nếu cưới được người vợ tốt, đó quả là may mắn, gia đình sẽ êm ấm, hạnh phúc và luôn vui vẻ. Ngược lại, nếu cưới phải một người phụ nữ không tốt thì gia đình khó êm ấm.

Trong hôn nhân, nếu phụ nữ có 5 thứ sau thì gia đình dễ tan vỡ, cần phải điều chỉnh kịp thời ngay:

1. Phụ nữ ham ăn lười làm

Một người phụ nữ ham ăn lười làm sẽ chẳng khác gì một đứa trẻ trong thân xác người lớn. Cứ thử nghĩ mà xem, nếu người vợ không chịu đi làm đã đành, nhưng ở nhà cũng chẳng nấu nổi cơm mà ăn, nhà cửa bừa bộn, đã vậy còn nằm dài chờ chồng về nấu cơm, dọn dẹp thì thử hỏi có người đàn ông chịu nổi không?

Phụ nữ lười biếng sẽ không quản lý được gia đình, dễ khiến gia đình tan vỡ. (Ảnh minh họa)

Phụ nữ lười biếng sẽ không quản lý được gia đình, dễ khiến gia đình tan vỡ. (Ảnh minh họa)

Phụ nữ lười biếng sẽ không quản lý được gia đình, dễ khiến gia đình tan vỡ. Vì vậy dù thế nào đi chăng nữa, phụ nữ vẫn nên có sự nghiệp cho riêng mình, đừng dựa dẫm vào chồng, nếu không tức là bạn đang dần dần giết chết cuộc hôn nhân của mình đấy.

2. Phụ nữ không chung thủy

Không có gì khiến gia đình dễ tan vỡ hơn sự không chung thủy về mặt tình cảm. Tình cảm là cơ sở để hai người đến với nhau. Trong một mối quan hệ, một người không chung thủy với người kia, giống như một ngôi nhà không có nền móng, việc nó sụp đổ chỉ là vấn đề thời gian.

3. Phụ nữ thích so sánh chồng với người khác

Không ít người phụ nữ thường so sánh chồng mình với người khác, mở miệng ra là chồng nhà người ta thế này, thế kia. Có thể mục đích của họ là muốn chồng tốt hơn, cải thiện bản thân để được như “chồng nhà người ta”.

Tuy nhiên những lời nói này thể hiện sự không tôn trọng đối với chồng, mang tính sát thương cực lớn. Việc so sánh sẽ khiến chồng tự ti, áp lực hoặc chán ghét vợ, sợ về nhà, từ đó sẽ tạo nên khoảng cách giữa vợ và chồng, thậm chí là tạo điều kiện cho kẻ thứ 3 chen vào hôn nhân, khiến gia đình tan vỡ.

Người phụ nữ nhỏ nhen, ích kỷ thích so đo với người khác khó giữ được hạnh phúc gia đình. (Ảnh minh họa)

Người phụ nữ nhỏ nhen, ích kỷ thích so đo với người khác khó giữ được hạnh phúc gia đình. (Ảnh minh họa)

4. Phụ nữ nhỏ nhen, ích kỷ

Không ít người phụ nữ nhỏ nhen, ích kỷ, chỉ biết nghĩ đến lợi ích cá nhân và lợi dụng người khác. Ngoài mặt, họ có thể hòa đồng với tất cả mọi người nhưng thực ra họ quan tâm đến tất cả mọi thứ, vì sợ thiệt nên mới tỏ ra tỉ mỉ, lợi dụng kẽ hở khắp mọi nơi.

5. Phụ nữ có suy nghĩ thiển cẩn

Phụ nữ thiển cận là người có cách nghĩ, cách nhìn nhận những cái trước mắt, trong tương lai gần mà không biết nhìn xa trông rộng. Họ là người chỉ thấy lợi nhuận vụn vặt trước mắt mà không nghĩ đến sự phát triển lâu dài, “tham bát bỏ mâm”.

Với kiểu phụ nữ này, khi đứng trước quyết định quan trọng thì họ khó có thể đưa ra lựa chọn đúng đắn, thậm chí là dễ bị dụ dỗ, lừa gạt, khiến gia đình phải chịu tổn thất, tiếc nuối vì sự lựa chọn ấu trĩ đó.

Ngay cả khi giúp đỡ người đầu ấp tay gối của mình, họ cũng sẽ tính toán thiệt hơn, cân đo đong đếm. Với kiểu phụ nữ này, khi chồng hoặc gia đình gặp chuyện, họ rất dễ quay lưng bỏ đi, khó có thể đồng cam cộng khổ được với chồng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link