Ca nhiễm Covid -19 thứ 16 ở Việt Nam dự kiến được ra viện trong hôm nay

( PHUNUTODAY ) - Sau 2 lần liên tiếp có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona thì bệnh nhân thứ 16 có thể được xuất viện trong hôm nay.

Ngày 24/2, ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc cho biết, bệnh nhân Nguyễn Văn V. ca thứ 16 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam đã khỏi bệnh và dự kiến xuất viện hôm nay (25/2). Như vậy, tính đến 25/2, 16 bệnh nhân mắc bệnh Covid-19 ở nước ta đều đã khỏi bệnh. 

Sau nhiều ngày điều trị và theo dõi thì bệnh nhân Nguyễn Văn V. (50 tuổi, Ái Văn, Sơn Lôi, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) đã có kết quả xét nghiệm 2 lần liên tiếp âm tính với virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân Nguyễn Văn V. là bố đẻ của bệnh nhân N.T.D, trú tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc - 1 trong 8 người trở về từ Vũ Hán của Công ty TNHH Nihon Plast Nhật Bản.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Trước đó, vợ và con gái của ông V. cũng dương tính với virus corona chủng mới (Covid - 19). Sau khi xác định vợ và 2 con gái bệnh nhân bị mắc bệnh, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã đưa bệnh nhân V. vào danh sách người tiếp xúc gần, được cách ly và theo dõi sức khoẻ hàng ngày.

Sau đó ông có biểu hiện ho, sốt, khó thở và đến ngày 13/2 ông V. được chẩn đoán dương tính với virus Corona chủng mới. Ngay sau khi được xác định nhiễm covid-19 thì ông V. được điều trị tại phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc.

Theo thống kê tình hình dịch Covid-19 của Bộ Y tế Việt Nam vào lúc 8h40 sáng 25/2, trên toàn thế giới, tổng số ca nhiễm bệnh, tử vong lần lượt là 80.147, 2.699.

Tính đến hết ngày 24/2, tổng số ca nhiễm và tử vong tại Trung Quốc đại lục lần lượt là 77.658 và 2.663. Tính đến hết ngày 24/2, Ý hiện là nước có có số người nhiễm bệnh Covid-19 lớn nhất châu Âu. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn