Phụ nữ đã có gia đình, vì sao vẫn ngoại tình? Hóa ra vì 3 nguyên nhân này

16:12, Thứ ba 04/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến người phụ nữ có gia đình nhưng không sống an phận, vẫn ngoại tình.

Trả thù

Khi phụ nữ phát hiện chồng ngoại tình, họ thường trải qua đau khổ, tức giận và bất lực. Dù cố gắng tha thứ, họ không thể chấp nhận một người bạn đời "bẩn thỉu". Họ muốn ly hôn nhưng lại thương con cái. Vì thế, để tìm sự cân bằng tâm lý, họ thường chọn cách trả thù bằng cách ngoại tình, phương pháp có thể gây tổn thương nhiều nhất cho chồng.

Hà Phi đã kết hôn hơn 10 năm và có một con trai. Cô từ bỏ công việc để chăm sóc gia đình và sống cuộc sống vật chất đầy đủ do chồng cung cấp. Tuy nhiên, chồng cô lại phản bội về mặt tình cảm, duy trì mối quan hệ với người phụ nữ khác trong nhiều năm. Mỗi khi tranh cãi, chồng cô lại dọa ly hôn, điều mà Hà Phi sợ vì tài sản đều thuộc về chồng trước khi kết hôn và cô không có nguồn thu nhập khác.

Khi phụ nữ phát hiện chồng ngoại tình, họ thường trải qua đau khổ, tức giận và bất lực.

Khi phụ nữ phát hiện chồng ngoại tình, họ thường trải qua đau khổ, tức giận và bất lực.

Để trả thù, Hà Phi đã ngoại tình với Tiểu Chu, một người đàn ông bình thường và hiền lành. Cô không có tình cảm nhiều với Tiểu Chu mà chỉ muốn trả thù. Sự thân mật với Tiểu Chu giúp cô cảm thấy vui vẻ và thỏa mãn. Nhưng hạnh phúc không kéo dài lâu, chồng cô phát hiện và giận dữ đệ đơn ly hôn. Mất đi sự hỗ trợ tài chính, cuộc sống của Hà Phi trở nên khó khăn, dù được Tiểu Chu giúp đỡ. Cô kiệt sức vì tranh giành quyền nuôi con và bắt đầu suy ngẫm liệu sự trả thù có đáng giá hay không.

Thực tế, khi phụ nữ chọn cách ngoại tình để trả thù, không ai chiến thắng, mọi người chỉ làm tổn thương nhau. Dù phương pháp này khiến họ vui vẻ nhất thời, sau khi bình tĩnh lại, họ chỉ rơi vào nỗi cô đơn và trống rỗng sâu sắc hơn. Cuối cùng, phụ nữ phải trả giá cho hành động này.

Tình yêu

San San là nhân viên cũ của công ty chúng tôi. Nếu mối quan hệ của cô với đồng nghiệp nam không bị phát hiện, không ai biết cô đã kết hôn. San San kết hôn sau 3 năm hẹn hò. Chồng cô bận rộn và thường về nhà muộn, còn San San mong muốn có con nhưng chồng cô lại muốn tập trung vào công việc.

Tình trạng này kéo dài 6 năm, với nhiều cuộc cãi vã và chiến tranh lạnh. San San cảm thấy cô đơn và thất vọng trong hôn nhân. Sau này, chồng cô chuyển công tác xa, khiến họ càng xa cách. San San cảm thấy trống trải và khao khát được yêu thương.

Trong hôn nhân, yêu cầu của phụ nữ không cao.

Trong hôn nhân, yêu cầu của phụ nữ không cao.

Trong một buổi teambuilding, một đồng nghiệp nam mới chú ý đến cô, quan tâm và chăm sóc cô. San San dần cảm nhận lại sự ấm áp và tình yêu đã mất. Cô bắt đầu hẹn hò với đồng nghiệp này dù biết anh ta có bạn gái ở thành phố khác.

Rồi một ngày, bạn gái của anh ta đến công ty gây sự, khiến mọi người biết về mối quan hệ giữa San San và đồng nghiệp nam. Dù bị thuyết phục chia tay, San San vẫn kiên trì vì cảm thấy hạnh phúc khi ở bên anh. Cô chấp nhận sự vô đạo đức để tận hưởng cảm giác được yêu thương.

Trong hôn nhân, yêu cầu của phụ nữ không cao. Tình yêu cơ bản có thể mang lại cho họ cảm giác an toàn. Hiếm khi thấy vợ ngoại tình nếu được chồng yêu thương và quan tâm. Vì vậy, đàn ông, nếu thực sự yêu người phụ nữ của mình, xin đừng bỏ mặc cô ấy, để cô ấy rơi vào sự cô đơn và đi theo người khác.

Tiền

Có vô số lý do khiến phụ nữ ngoại tình, nhưng thường không thể tách rời khỏi yếu tố tiền bạc. Ban đầu, người phụ nữ vui vẻ kết hôn với người đàn ông mình yêu, dù anh ấy không giàu có. Cô nghĩ rằng chỉ cần cả hai ở bên nhau, mọi khó khăn đều có thể vượt qua. Tuy nhiên, trải qua áp lực cơm áo gạo tiền, cô nhận ra rằng tình yêu không có vật chất, dù đẹp đẽ đến đâu cũng không thể bền vững.

Tôi từng xem một video kể về một phụ nữ và chồng cô, họ đã kết hôn 10 năm và có một con trai. Chồng cô có công việc ổn định nhưng thu nhập không cao, còn công việc của cô cũng không đủ chi tiêu cho bản thân. Dưới áp lực tài chính, cô dần trở nên bất mãn.

Các đồng nghiệp của cô có gia đình giàu có, ăn mặc thời trang, và thường khoe khoang đồ xa xỉ. Điều này làm cô buồn và ghen tị, khiến cô tự hỏi tại sao mình không thể sống cuộc sống sung túc.

Lãnh đạo công ty của cô là một người đàn ông thành công, có ý định với cô và thường tặng cô những món quà nhỏ. Ban đầu, cô giữ khoảng cách, nhưng trong một bữa tiệc công ty, khi đã uống quá nhiều, người quản lý đề nghị đưa cô về nhà. Trên xe, anh ta thú nhận tình cảm và đề nghị hỗ trợ tài chính. Cô không bày tỏ quan điểm nhưng trong lòng đã rung động.

Sau đó, người quản lý theo đuổi cô quyết liệt, tặng cô những món đồ xa xỉ và đưa cô đi du lịch dưới vỏ bọc công tác. Ban đầu, cô từ chối nhưng dần quen với sự chiều chuộng, cảm thấy kiêu ngạo và thỏa mãn.

Cô bắt đầu về nhà muộn, thậm chí đôi khi không về. Cuối cùng, chồng cô phát hiện và giận dữ đệ đơn ly hôn. Dù cô hối hận, nhưng không thể cứu vãn. Sau khi ly hôn, cô chuyển đến sống với người quản lý, nhưng anh ta nhanh chóng chán và tìm người khác. Cô đau khổ nhưng không còn đường quay lại, mất chồng con vì sự cám dỗ của tiền bạc.

Nhiều phụ nữ đánh mất bản thân vì tiền, không phải vì họ không chăm chỉ, mà vì họ thích đi đường tắt. Một khi nếm được vị ngọt, họ mất kiểm soát, không hiểu rằng cuộc đời mình sẽ bị hủy hoại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang