3 điều tổ tiên cần tránh để giữ phúc lâu dài cho con cháu đời sau

13:59, Thứ ba 04/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Xa hoa lãng phí chính là cạm bẫy mà người ta muốn dừng lại cũng chẳng dừng được. Xã hội ngày càng phát triển nhanh chóng, cuộc sống vật chất phong phú làm cho người truy đuổi sự hưởng thụ vật chất ngày càng nhiều mà chẳng tự cảm nhận được.

Đừng oán giận

Oán giận, trách móc chính là cảm xúc thường diễn ra trong cuộc sống này. Trong gia đình, mỗi thành viên đều có cá tính riêng, quan điểm riêng của mình, nên thường dễ mâu thuẫn.

Nếu các thành viên trong gia đình cứ có tranh chấp, tự tư thì mâu thuẫn sẽ ngày càng kịch liệt. Người thực sự sáng suốt, nhìn xa trông rộng sẽ sớm hóa giải hết những điều này.

Trong gia đình, mỗi thành viên đều có cá tính riêng, quan điểm riêng của mình, nên thường dễ mâu thuẫn. (ảnh minh họa)

Trong gia đình, mỗi thành viên đều có cá tính riêng, quan điểm riêng của mình, nên thường dễ mâu thuẫn. (ảnh minh họa)

Một câu nói ngọt ngào sẽ khiến con người ta cực kỳ hạnh phúc. Muốn hóa giải oán hận trước tiên chúng ta cần học cách bao dung, thấu hiểu. Những cãi vã, bất mãn trong gia đình sẽ xuất phát từ những hiểu lầm, thông qua giao tiếp, thấu hiểu thì mâu thuẫn sẽ được giải quyết.

Muốn thôi oán giận thì nên học cách quên đi. Đời người cực kỳ ngắn ngủi, vướng vào những oán hận thì sẽ khiến bản thân quên đi hiện tại tốt đẹp.

Đời người cực kỳ ngắn ngủi, vướng vào những oán hận thì sẽ khiến bản thân quên đi hiện tại tốt đẹp. (ảnh minh họa)

Đời người cực kỳ ngắn ngủi, vướng vào những oán hận thì sẽ khiến bản thân quên đi hiện tại tốt đẹp. (ảnh minh họa)

Không nên xa hoa

Xa hoa lãng phí chính là cạm bẫy mà người ta muốn dừng lại cũng chẳng dừng được. Xã hội ngày càng phát triển nhanh chóng, cuộc sống vật chất phong phú làm cho người truy đuổi sự hưởng thụ vật chất ngày càng nhiều mà chẳng tự cảm nhận được.

Muốn tránh lãng phí thì trước hết nên biết thận trọng việc chi tiêu. Trong thời đại ngày nay coi trọng vật chất, xa xỉ, phô trường quá độ sẽ khiến gia đình dễ khủng hoảng.

Tránh tham lam

co-nhan3

Lòng tham tưởng chửng như là khối u nhỏ nhưng nếu không để ý nó sẽ ăn mòn đi hạnh phúc của gia đình. Khi cánh cửa tham lam được mở rộng thì những tình cảm chân thành của tình thân, bạn bè sẽ bị xấu đi vì lợi ích.

Muốn tránh được tham lam thì cần biết đủ thường vui, biết hài lòng với những gì mình đang có. Bản chất của lòng tham chính là theo đuổi những ham muốn vô tận còn hạnh phúc thực sự lại thường đến từ việc biết hài lòng.

Mỗi thành viên trong gia đình nên tập trung vun đắp mục tiêu của mình. Khi đó con người sẽ hướng đến mục tiêu dễ dàng, hình thành sự hỗ trợ, hợp tác với nhau.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt