Cứ áp dụng 10 mẹo nhỏ này đảm bảo bạn lúc nào cũng xinh đẹp, da trắng mịn không cần dùng tới son phấn

( PHUNUTODAY ) - Nếu muốn xinh đẹp rạng ngời, da trắng mịn hoàn hảo mà không cần tới son phấn bạn hãy cứ làm theo những mẹo nhỏ mà có võ sau.

 Nhiều chị em nghĩ muốn đẹp hơn thì trang điểm sẽ che dấu mọi khuyết điểm và giúp mình trông trẻ trung hơn, thực ra đây là quan điểm đúng nhưng không hoàn toàn chính xác. Thậm chí trang điểm quá nhiều còn khiến da yếu đi thế nhưng đừng lo lắng chị em hoàn toàn có thể làm cho mình đẹp hơn mà không cần lạm dụng son phấn quá nhiều.

Tẩy tế bào chết cho da

lam-dep-khong-can-trang-diem-1

Đây là một bước cực kỳ quan trọng của quá trình chăm sóc da. Tẩy da chết sẽ giúp loại bỏ tế bào chết, giảm thiểu mụn, đem lại làn da mịn màng tươi sáng. Thế nhưng nếu không thực hiện đúng cách, tẩy da chết cũng có thể gây nên những tổn thương trên da, khiến làn da của chúng ta trở nên nhạy cảm, dễ hình thành mụn và vết thâm hơn.

Loại bỏ mụn đầu đen

lam-dep-khong-can-trang-diem-2

Mụn đầu đen hình thành do sự tích tụ bã nhờn lâu ngày hóa cứng lại kết hợp với các tế bào chết dư thừa trên da, ban đầu có màu trắng, sau đó sẽ bị oxy hóa và chuyển thành màu đen như tên gọi của chúng. Những hạt mụn đầu đen này khi để lâu ngày sẽ biến thành những nốt ruồi càng làm khuôn mặt của bạn xấu xí hơn. Do đó, hãy loại bỏ nhanh chóng các hạt mụn đầu đen này với loại mặt nạ tự làm tại nhà.

Dưỡng ẩm môi

lam-dep-khong-can-trang-diem-3

Đôi môi là một trong những điều thu hút người đối diện khi giao tiếp. Một sối môi khô làm cho bạn khó đánh son hơn, gây kém sắc cho gương mặt. Vì thế, hãy đảm bảo rằng mình luôn có một đôi môi căng mướt, mềm mịn.

Loại bỏ quầng thâm mắt

lam-dep-khong-can-trang-diem-4

Mắt bị những quầng thâm, bọng mắt còn khiến chị em trông già nua, nhan sắc kém và dù có make up cũng không thể che đậy đi ánh nhìn mỏi mệt. Bạn chỉ cần n húng túi trà (nên chọn trà xanh hoặc trà hoa cúc chamomile) vào nước, sau đó làm lạnh túi trà bằng cách đặt trong tủ đá trong vài phút. Lấy ra và đặt chúng lên mắt.

Làm trắng răng

lam-dep-khong-can-trang-diem-5

Răng xỉn màu, ố vàng, kém trắng sáng khiến bạn không thật tự tin mỗi khi cười? Đừng lãng phí thêm một phút giây nào nữa, hãy làm theo cách đơn giản như “đan rổ” này.

Chăm sóc da tay

lam-dep-khong-can-trang-diem-6

Làn da tay thường bị già đi nhanh hơn so với da mặt vì nó phải tiếp xúc với nhiều yếu tố bên ngoài môi trường (ánh mặt trời, hóa chất trong các hóa mỹ phẩm, nước nóng lạnh…)

Bởi vậy bạn cần thường xuyên tẩy da chết, thoa kem chống nắng cho da tay để có đôi tay thon mềm.

Dưỡng tóc suôn mượt

lam-dep-khong-can-trang-diem-7

Dù cho kiểu tóc của bạn là ngắn hay dài, gợn sóng điệu đà hay tóc thẳng đơn giản, chắc chắn bạn luôn mong muốn tóc của mình thật khỏe, mượt mà và bóng đẹp.

Chăm chút hàng lông mày

lam-dep-khong-can-trang-diem-8

Hàng lông mày chắc chắn sẽ là điểm nhấn của một khuôn mặt không trang điểm. Hãy định hình lại lông mày sao cho phù hợp với gương mặt của bạn. Nếu cần, hãy nhuộm hoặc phun xăm lông mày, nhưng phải đảm bảo bạn chọn một màu phù hợp với mái tóc của mình.

Nếu sở hữu hàng lông mày dày, hãy chăm sóc chúng mỗi ngày với vitamin A. Bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt chỉ sau vài tuần.

Ngủ đủ giấc

lam-dep-khong-can-trang-diem-9

Ngủ từ 6 - 8 tiếng một ngày không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn là cả làn da. Hãy nhớ đi ngủ trước 11h tối để cơ thể sản sinh đầy đủ lượng melatonin - loại “hormone làm đẹp” thiết yếu của làn da.

Lựa chọn trang phục phù hợp

lam-dep-khong-can-trang-diem-10

Làn da không trang điểm thường nhợt nhạt, vì vậy bạn không nên chọn những loại trang phục tối màu. Quần áo màu trắng cũng không phải là lựa chọn sáng suốt. Thay vào đó, hãy chọn những tông màu tươi sáng như xanh biển, xanh lá, anh đào… 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn