4 lợi ích tuyệt vời của dưa hấu, mỗi ngày chỉ cần ăn 1 lát nhỏ bạn sẽ thấy ngay điều kì diệu

( PHUNUTODAY ) - Chúng ta vẫn thường ăn dưa hấu để giải khát vào những ngày nóng nhưng ít ai biết rằng ngoài tác dụng giải nhiệt dưa hấu còn có vô vàn những lợi ích tuyệt vời khác:

Phục hồi sức khỏe sau vận động

Uống nước dưa hấu trước khi tập thể dục giúp bạn cải thiện quá trình lưu thông máu. Nhờ axit amin L-citrulline trong dưa hấu giúp các cơ bắp trao đổi oxy nhanh, bạn sẽ có được sức bền trong luyện tập mà không bị gián đoạn giữa chừng.

Empty

Ngoài ra, trong 100g dưa hấu có chứa 6,2g đường, 91,45g nước nên chúng sẽ cung cấp cho bạn nguồn năng lượng tái tạo sau buổi vận động mệt mỏi. Nếu cảm thấy đau cơ, hãy dùng dưa hấu vì L-citrulline trong loại quả này còn có công dụng chống viêm, giảm đau nhức cơ bắp.

Tăng cường hệ miễn dịch

Vitamin C chiếm 10% trong thành phần dinh dưỡng của một quả dưa hấu. Do đó nếu bạn thường xuyên bổ sung dưa hấu vào khẩu phần ăn, hệ miễn dịch của bạn sẽ được tăng cường đáng kể. Không chỉ vậy, vitamin C còn bảo vệ các tế bào và ADN khỏi bị oxy hoạt tính.

Ngoài lượng vitamin C dồi dào, dưa hấu còn chứa nhiều khoáng chất và lycopene giúp phòng ngừa nhiều bệnh, trong đó có nhiễm trùng, viêm đường hô hấp. Hệ miễn dịch khỏe mạnh chính là nền tảng cho một cơ thể khỏe mạnh. Và dưa hấu có thể giúp bạn xây dựng điều này.

Giảm đau nhức cơ bắp

Empty

Dưa hấu có tác dụng rất tốt trong việc giảm đau và viêm ở các cơ bắp. Nhiều nghiên cứu cho thấy, những người uống nước ép dưa hấu trước khi luyện tập đã giảm cơn đau nhức sau 24 giờ.

Ngừa bệnh tật

Việc tiêu thụ một lượng lớn vitamin C có trong dưa hấu có thể giúp làm tăng sức đề kháng và giảm nguy cơ phát triển của chứng hen suyễn. Dưa hấu cũng có thể giúp cải thiện sức khỏe tổng thể.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn