Phụ nữ dù xinh đẹp đến đâu cũng gặp 2 điều bất lợi này trong tình yêu

( PHUNUTODAY ) - Người phụ nữ xinh đẹp không phải lúc nào cũng thuận buồn xuối gió trong tình yêu, chỉ vì 2 điểm bất lợi này.

Bị xem thường về năng lực

Nhiều người quan niệm, phụ nữ càng xinh đẹp sẽ tỷ lệ nghịch với trí thông minh. Trong một công ty, nếu một cô gái xinh đẹp nắm vị trí quan trọng, nhiều người sẽ đàm tiếu là do nhan sắc, chứ không phải nhờ  năng lực của cô ấy. Trong tình yêu cũng vậy, nam giới thường lầm tưởng phụ nữ đẹp sẽ chăm sóc quá đà cho bản thân, tính tình trẻ con, không giỏi trong việc thu xếp, đối nhân xử thế.

anh 422

Thực tế, định kiến này đều xuất phát từ câu thành ngữ: “nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa.” Phụ nữ càng đẹp, càng cần được che chở, bảo vệ, không thể “nhiễm sương gió”, khiến cánh hồng xơ xác. Vậy nên, phụ nữ đừng vì những định kiến “tầm phào” này mà buồn khổ. Bạn tự tin là chính bạn và ngẩng cao đầu. Một đóa hoa có sắc có hương, liệu chàng trai nào mà không xao động được chứ?

Thường bị gán cho vô vàn tính xấu

Theo khoa học tâm lý, đôi khi những điểm tích cực của con người sẽ bị phóng đại, biến tướng thành tiêu cực. Người phụ nữ xinh đẹp cũng vậy. Nhiều người đàn ông chưa biết cô ấy là ai, tên họ thế nào, nhưng xuất hiện với vẻ ngoài chim sa cá lặn, liền lập tức gán cho cô ấy cái mác kiêu kỳ, đỏng đảnh, không xem ai ra gì.

anh 262

Phụ nữ chỉ đẹp, khi họ ngẩng cao đầu. Song sự tự tin của họ lại biến tướng thành sự ngông cuồng trong mắt kẻ khác. Không chỉ vậy, thay vị trân trọng một bông hoa đẹp, người đời lại tô vẽ lên họ bao nhiêu là thói xấu: ích kỷ, ham lợi, vọng tưởng, dâm gian.

Phụ nữ à, miệng lưỡi người đời không xương, nói sao chẳng được. Người đàn ông nông cạn, sẽ đánh giá bạn qua vẻ bề ngoài, và không đáng để một “nữ hoàng” lưu tâm đến. Nên chớ buồn lòng, sẽ có một ngày, “vị vua” đích thực sẽ xuất hiện, trân trọng và yêu thương bạn đến cuối cuộc đời.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link