Hỏi thế gian tình ái là chi, mà đôi lứa thề nguyện sống ch.ết?

( PHUNUTODAY ) - “Hỏi thế gian tình ái là chi? Mà đôi lứa thề nguyện sống ch.ết?” Xưa nay đã xảy ra biết bao nhiêu chuyện tình ngọt ngào, nhưng cũng hết sức bi thương. Liệu chân ái có tồn tại trên cuộc đời này?

Hỏi thế gian tình ái là chi?

Ngày xửa ngày xưa, có một viên thư sinh nọ lên kinh kỳ ứng thí. Trên đường đi, chàng ta gặp một gã thợ săn đang giương cung về phía một đôi chim nhạn. Mũi tên vô tình lao vun vút lên không trung, một con rơi xuống. Con còn lại chao lượn một vòng trên bầu trời, ré lên tiếng khóc bi thương, rồi cũng lao xuống đất chết cùng. Viên thư sinh chứng kiến cảnh đó từ đầu đến cuối, vô cùng xúc động, bèn mua lại xác hai con chim, chôn cất cùng nhau.

Lại có một câu chuyện khác về Hằng Nga thế này. Nàng vốn là một cung nữ sống trong cung điện của Ngọc Hoàng. Một lần nọ, Hằng Nga xuống trần gian du ngoạn thì phải lòng một người phàm tên là Nghệ. Được sự chấp thuận của chúa Liễu Hạnh, hai người đã kết duyên và sống vô cùng hạnh phúc.

Nhưng thời gian trôi qua, Nghệ ngày càng già, còn Hằng Nga vẫn trẻ trung, xinh đẹp. Sợ rằng cái chết sẽ chia lìa hai người, Hằng Nga bèn lên thiên giới đánh cắp viên thuốc trường sinh bất lão cho chồng. Nhưng cuối cùng, nàng đã bị Ngọc Hoàng Thượng đế phát hiện. Người tức giận, bèn ban sấm sét giết chết Nghệ, đồng thời đày Hằng Nga trong cung Quảng Hằng mãi mãi.

anh 382

“Hỏi thế gian tình ái là chi? Mà đôi lứa thề nguyện sống chết?” Xưa nay đã xảy ra biết bao nhiều chuyện tình yêu ngọt ngào, nhưng cũng hết sức bi thương. Vì tình yêu, mà nhiều người không ngại vào sinh ra tử. Thậm chí dù bị nung trong ngọn lửa đỏ, vẫn hạnh phúc mỉm cười. Thế nhưng, tình yêu đó đến thời đại này có còn tồn tồn tại? Hay vốn dĩ chỉ là chuyện cổ tích?

Liệu tình yêu chân thật có tồn tại trên cuộc đời này?

Ngay nay, nhiều đôi lứa chia lìa nhau vì vật chất. Vợ chồng cãi vã vì áp lực nặng nề, cám dỗ bên ngoài, không tìm được tiếng nói chung. Cuộc sống hiện đại tuy đầy đủ hơn về mặt vật chất, nhưng lại giăng mắc nhiều cạm bấy khiến con người lo âu, nghi ngờ, đòi hỏi, ghen tuông, tham dục, ích kỷ, bi lụy, chiếm hữu… để rồi dẫn đến những cuộc tan vỡ bi thương. Dù vậy, không có nghĩa tình yêu không tồn tại.

anh 383

Gà trống cứ đi theo gà mái để thoả mãn. Nhưng con người thì không. Ta chỉ có thể thực sự chấp nhận một người, khi trái tim và thể xác hoàn toàn trao cho họ. Vì yêu thương nên mới ghen tuông. Vì sợ mất nên mới chiếm hữu. Vì muốn gần nhau thêm chút nữa nên mới nảy sinh lòng tham. Vì nhung nhớ điền cuồng nên mới phát sinh dục vọng.

Trong tim ta lúc nào cũng có chỗ cho tình yêu chân thật, chỉ là ta đang để sự gai góc của xã hội hiện đại che mờ đi lý trí mà thôi. Tất cả sự hiểu lầm đều có thể được tháo gỡ bằng trái tim chân thật. Yêu, bên cạnh hờn ghen là thấu hiểu. Bên cạnh chiếm hữu là sự nương tựa bao dung. Bên cạnh dục vọng là xúc cảm muốn được hòa hợp. Nếu ngộ ra được điều đó, bạn chắc chắn sẽ không bao giờ đánh mất yêu thương đang có trong tay.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link