Món canh cua rau muống dân dã nhưng cả nhà ăn hết nồi cơm

( PHUNUTODAY ) - Món canh cua nấu rau muống vừa dễ ăn, trôi cơm ai cũng thích thú khi ăn.

Nguyên liệu cho món cua đồng nấu rau muống

200g cua đồng

1 bó rau muống non nên chọn loại ngọn nhỏ sẽ ngon hơn loại ngọn to

2 củ hành khô thái nhỏ

 Gia vị: muối, hạt nêm, dầu ăn,

Cách nấu canh cua đồng nấu rau muống

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy rau muống rửa sạch, dùng tay vặn thành từng khúc dài khoảng 8-10cm. Tiếp đó, bạn hãy dùng dao thái nhưng nếu dùng tay vặn, rau nấu lên sẽ mềm hơn. Tiếp đó, bạn hãy lấy cua đồng rửa sạch, lột mai, bỏ yếm lấy gạch cua để riêng.

Cách nấu món canh cua rau muống ngon

Cách nấu món canh cua rau muống ngon

Bước 2: Tiếp đó, bạn hãy cho toàn bộ phần cua vào máy xay xay nhuyễn. Tiếp đó, bạn hãy cho nước lọc hòa tan với lượng nước vừa ăn rồi lọc nước thịt cua vào nồi qua một cái lọc để loại bỏ phần cặn.

Bước 3: Tiếp đó, bạn hãy hòa thêm ít muối vào nước lọc cua, đun đến sôi và thịt cua đóng gạch. Sau đó, bạn hãy đun sôi nhỏ lửa, tránh gạch cua bị trào ra khỏi nồi tắt bếp.  Bạn hãy để canh sôi liu riu 5 phút cho gạch cua đóng chặt, sẽ ít bị vỡ.

Bước 4: Sau đó, bạn hãy lấy phàn gạch cua sang 1 bên và cho rau muống vào. Dùng đũa đẩy rau ngập nước xuống dưới, gạch cua. Bạn hãy đun to lửa cho đến khi rau sôi lên thì hạ bớt lửa để tránh vỡ gạch. Tiếp đó, bạn hãy đun cho sôi lại là được, không nên dun quá lâu làm vỡ phần gạch cua khiến món ăn kém ngon.

Canh cua rau muống thơm ngon

Canh cua rau muống thơm ngon

Bước 5: Tiếp đó, bạn hãy phi thơm hành khô với dầu ăn rồi cho phần gạch cua vàng ở mai vào đảo vài cái cho nổi màu vàng rồi tắt ngay bếp. Rồi bạn hãy đổ phần gạch cua chưng hành vào nồi canh là được.

Chỉ cần như vậy bạn đã có một món canh cua rau muốn thơm ngon, vừa xanh ngắt ngon miệng hấp dẫn ai cũng thích. Món canh cua rau muống ăn trong ngày hè nóng bức với cơm trắng cùng cà muối thì sẽ vô cùng tuyệt vời. Chúc bạn thành công với món canh cua rau muống này nhé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn