Cô gái nhiễm Covid-19: Hải Phòng cách ly nhiều người tiếp xúc với bố bệnh nhân

( PHUNUTODAY ) - Bố của bệnh nhân mắc Covid-19 cho biết từ 3/3 đến nay ông tiếp xúc với 16 người, trong đó có 7 người ở xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng

Hải Phòng cách ly nhiều người tiếp xúc với bố bệnh nhân mắc Covid-19

Sáng 7/3, UBND TP Hải Phòng đã họp khẩn triển khai công tác phòng chống dịch COVID-19 sau khi thực hiện cách ly với ông N.K.T. (63 tuổi, trú xã Phù Ninh, huyện Thuỷ Nguyên) cùng lái xe do 2 người này tiếp xúc với bệnh nhân mắc Covid-19.

Báo cáo nhanh về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, UBND huyện Thủy Nguyên (TP Hải Phòng) thông tin từ 20h30 ngày 6/3, cơ quan chức năng huyện Thủy Nguyên nhận được tin báo của Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng về trường hợp chị N.H.H. (SN 1993, trú tại phố Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội) mắc Covid-19.

Ngay sau đó, Phòng Y tế cùng Trung Tâm Y tế, Công an huyện Thủy Nguyên đã xuống xã Phù Ninh để làm việc. Đây là địa phương nơi ông N.K.T. - bố của bệnh nhân mắc Covid-19 - lưu trú.

cach-ly-1-truong-hop-o-hai-phong-tiep-xuc-gan-voi-benh-nhan-duong-tinh-covid-19-o-ha-noi-15835167913091785367659

Cơ quan chức năng yêu cầu ông N.K.T. và lái xe không được về nhà mà ở lại Trạm Y tế xã Phù Ninh. Sau đó, ông được tư vấn và thông tin về tình hình dịch bệnh của con cùng người thân trong gia đình.

Khai thác thông tin, ông T. cho biết từ 3/3 đến nay ông tiếp xúc với 16 người, trong đó có 7 người ở xã Phù Ninh. Những người này tạm thời cách ly tại nhà và được thông báo tinh thần chuẩn bị đi cách ly tập trung.

Ngoài ra, ông T. còn tiếp xúc với 3 người khác ở xã An Sơn, Quảng Thanh, Kỳ Sơn làm công việc chăm sóc cây cảnh trong nhà. Hiện những người này và gia đình tạm thời cách ly ở nhà.

Bên cạnh đó, bố của bệnh nhân mắc Covid-19 còn tiếp xúc với 2 người ở Bắc Ninh, một người ở Hà Nội, một người ở Hải Dương, 2 người ở Thái Bình.

Trước đó, 22h20 ngày 6/3, xe cấp cứu 115 đón ông T. và lái xe đưa về cách ly tập trung tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 1. Trung tâm Y tế huyện Thủy Nguyên tổ chức phun khử trùng toàn bộ phương tiện của ông N.K.T. và Trạm Y tế xã Phù Ninh ngay trong đêm 6/3.

25 người tiếp xúc gần bệnh nhân COVID-19 đầu tiên của Hà Nội đã có kết quả xét nghiệm âm tính

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Hà Nội, từ 20 giờ 30 ngày 6/3, Sở Y tế đã tiến hành điều tra lập danh sách 33 người tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19 N.T.H.N và 90 người tiếp xúc với người tiếp xúc gần; đã lấy 27/33 mẫu xét nghiệm của người tiếp xúc gần với bệnh nhân và đến sáng 7/3, đã có kết quả xét nghiệm.

Theo đó, có 2 trường hợp nghi nhiễm virus SAR-CoV-2 là lái xe của bệnh nhân, anh D.Đ.P, 27 tuổi, địa chỉ 113 Trúc Bạch, Ba Đình và bác gái bệnh nhân tên là L.T.H, 64 tuổi, địa chỉ 125 Trúc Bạch, Ba Đình.

25 trường hợp còn lại cho kết quả âm tính.

Sở Y tế Hà Nội cũng đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp còn lại trong tổng số 33 trường hợp nói trên.

Theo Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội, hiện nay tình hình dịch diễn biến hết sức phức tạp, Hà Nội đã ghi nhận ca mắc, dự báo trong những ngày tới có thể sẽ tiếp tục ghi nhận các ca mắc mới do bệnh nhân đã có quá trình sinh hoạt tại nơi ở và tiếp xúc với một số người thân khi về nước và đặc biệt những người tiếp xúc gần với bệnh nhân lại đi lại nhiều nơi.

Bên cạnh đó, các hành khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân N.H.N cũng có nguy cơ cao mắc bệnh và tiếp tục lây truyền cho những người tiếp xúc khác.

Để phòng dịch lây lan, Sở Y tế đề xuất rà soát lại toàn bộ hành khách và phi hành đoàn trên cùng chuyến bay về Việt Nam với bệnh nhân. Tiếp tục rà soát những người đã từng tiếp xúc với bệnh nhân và những người tiếp xúc với người tiếp xúc bệnh nhân để cách ly. Đồng thời tiếp tục tuyên truyền, công khai thông tin đầy đủ để người dân biết và chủ động đến các cơ sở y tế khi có biểu hiện bệnh và tự cách ly khi có nguy cơ đồng thời không quá hoang mang về dịch bệnh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn