Nóng: Hà Nội phát hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên

( PHUNUTODAY ) - Cô gái bị nhiễm Covid-19 đầu tiên ở Hà Nội tên là Nguyễn Hồng Nhung (26 tuổi, ở phố Trúc Bạch, quận Ba Đình).

22h ngày 6/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội triệu tập cuộc họp khẩn cấp trong đêm để thông tin về sự việc liên quan đến dịch Covid-19.

Lúc 23h, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết chiều nay, Ban chỉ đạo nhận được tin báo từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương về việc nơi đây tiếp nhận bệnh nhân chuyển đến từ Bệnh viện Hồng Ngọc có dấu hiệu sốt và ho. Đến 21h30 kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân này dương tính với Covid-19.

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên ở Hà Nội  tên Nguyễn Hồng Nhung (26 tuổi, làm quản lý khách sạn, ở 125 Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội).

A5D16CF5-DF07-4D4B-82A8-957A467D5480

Phường Trúc Bạch đã lập chốt tại 2 đầu khu phố Trúc Bạch, đóng cửa các hàng quán tại khu vực. Chuyến bay mà nữ bệnh nhân này đi là chuyến bay VN0054, với 197 hành khách và phi hành đoàn. Tại nhà riêng ở số 125 Trúc Bạch có 8 người tiếp xúc gần là bố và bác bệnh nhân; 5 tạp vụ và 1 lái xe riêng. Tại bệnh viện Hồng Ngọc, có 18 người tiếp xúc với bệnh nhân. Các nhà chức trách cũng đã tiến hành phun khử khuẩn tại gia đình bệnh nhân và bệnh viện Hồng Ngọc.

5 người tiếp xúc gần đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Trong đó, lái xe và người giúp việc có biểu hiện sốt cao, mệt mỏi. Đêm nay sẽ tiếp tục lấy mẫu những người tiếp xúc gần để xét nghiệm. Bí thư thành ủy Hà Nội đề nghị Vietnam Airlines ngừng khai thác sử dụng máy bay và xác định thông tin người đi cùng chuyến bay.

Chỉ vài giờ trước, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì buổi giao ban trực tuyến công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố cùng các sở, ngành và quận, huyện. Kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch thành phố quyết định từ 9/3 tất cả trường THPT cho đi học trở lại. Học sinh từ lớp 9 trở xuống nghỉ đến hết 15/3, còn đi học lại hay chưa thành phố sẽ quyết định vào ngày 13/3.

Chủ tịch UBND Hà Nội nhấn mạnh nguy cơ lây nhiễm tại Hà Nội vẫn đang ở mức cao, số lượng người nước ngoài nhập cảnh tại Hà Nội trong 14 ngày qua là rất lớn. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link