Phụ nữ hay nói 3 câu này với đàn ông tức đang hạ thấp giá trị bản thân, nhất là câu đầu

( PHUNUTODAY ) - Trong chuyện tình cảm hay hôn nhân, phụ nữ hay nói 3 câu này có nghĩa là họ đang tự hạ thấp giá trị của bản thân trong mắt người khác.

Tình yêu và hôn nhân đòi hỏi sự quyết định chung của hai người. Bạn không thể hoàn toàn phụ thuộc vào đàn ông, cũng như không thể mắc sai lầm khi yêu một người đàn ông không tôn trọng mình.

Nói chung, nếu một người phụ nữ luôn nói ba câu này với một người đàn ông, thì cô ấy đang tự giảm giá trị bản thân!

1. "Em không quan trọng, tùy anh quyết định"

Khi một người đàn ông tự chủ động tiếp cận và giao tiếp với bạn, nếu bạn luôn nhấn mạnh điều này đối với anh ấy, thì người đàn ông đó sẽ tự nhiên không tôn trọng quyết định của bạn. Vì bạn luôn có thái độ như vậy, anh ấy sẽ dần quen với điều đó. Kết quả, anh ấy sẽ không còn muốn thảo luận bất cứ điều gì với bạn và tự mình quyết định. Điều này có thể khiến bạn gánh chịu tổn thất nghiêm trọng và cuối cùng người đàn ông đó sẽ phớt lờ sự tồn tại của bạn.

Một người phụ nữ phải chủ động trong việc đấu tranh cho những gì cô ấy muốn, vì đối tác của bạn là người bạn đời, nếu anh ấy thực sự yêu bạn, anh ấy sẽ cố gắng hết sức để đáp ứng những yêu cầu của bạn. Do đó, tình yêu đòi hỏi sự đóng góp từ cả hai phía, nhưng bạn không thể mãi mãi hiến dâng một cách mù quáng. Khi bạn cho đi, bạn cần nhận được sự tôn trọng và yêu thương từ người đàn ông đối diện. Chỉ khi có sự cân nhắc và trao đổi hai chiều như vậy, mối quan hệ của bạn mới có thể vững chắc và lâu dài hơn.

sai-lam-chi-mang-khi-yeu-cua-phu-nu-1-3-700x366

2. "Không sao đâu, chuyện này cứ để em"

Khi bạn vội vàng làm tất cả công việc nhà ở nhà, bạn có suy nghĩ rằng đang quan tâm và giúp đỡ người đàn ông, để anh ta có thời gian nghỉ ngơi và kiếm tiền. Tuy nhiên, thực tế không phải tất cả đàn ông đều tưởng như vậy. Dần dần, một người đàn ông sẽ quen với việc bạn làm mọi thứ cho anh ta và coi như đó là điều hiển nhiên. Khi bạn luôn âm thầm hy sinh, thực chất bạn đang tự giảm bớt giá trị bản thân.

Tình yêu và hôn nhân là chuyện của cả hai người. Không nên coi đó là phân công lao động. Đàn ông cũng có thể giúp bạn chia sẻ một số công việc nhà. Bạn cũng có thể có công việc riêng và nguồn thu nhập của riêng mình. Bằng cách này, vị trí của bạn trong gia đình sẽ được đánh giá cao hơn. Chỉ khi vợ chồng tôn trọng và yêu thương lẫn nhau, mối quan hệ giữa hai người mới ngày càng tốt đẹp và bền vững.

chang-khong-the-hien-dau-hieu-cua-tinh-yeu-380186

3. "Hãy cho em thời gian, em sẽ cố gắng làm tốt hơn"

Khi bạn luôn lặp đi lặp lại câu này, điều đó cho thấy vị trí của bạn trong mối quan hệ này dưới thấp hơn đàn ông và đồng nghĩa với việc đàn ông là người chủ động. Bạn có thể đã làm hài lòng đàn ông, nhưng bạn đã bỏ qua cảm xúc và nhu cầu của chính mình. Mối quan hệ như vậy không ổn định, vì bạn đã đặt toàn bộ sự tự nguyện vào đối tác. Nếu đối phương đột ngột không yêu bạn nữa, cuối cùng bạn vẫn sẽ bị bỏ rơi.

Trong một mối quan hệ, cách tốt nhất là hai người giao tiếp bình đẳng với nhau. Mỗi người có quyền tự do diễn đạt ý kiến của mình, sau đó cùng nhau tìm hiểu và thỏa thuận. Bạn không nên luôn tự lực cánh sinh, vì điều đó sẽ dẫn đến sự không hạnh phúc cuối cùng. Bằng cách đó, bạn sẽ không mất đi bản thân trong mối quan hệ và có thể tìm được sự hài lòng và hạnh phúc thực sự.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link