Muốn biết một người tốt bụng hay nhỏ nhen, nhìn vào 5 đặc điểm này là biết rõ, nhất là cái đầu tiên

( PHUNUTODAY ) - Chỉ mất khoảng 5 phút tiếp xúc bạn sẽ biết người đối diện mình tốt tính hay nhỏ nhen. Hãy quan sát, cẩn trọng trước khi kết giao với bất kỳ ai.

Chỉ trong vài phút tiếp xúc, bạn có thể nhận biết tính cách tốt hay nhỏ nhen của người đối diện. "Sông sâu biển thẳm dễ dò, nào ai lấy thước mà đo lòng người." Vì vậy, luôn có quan điểm rằng lòng người là điều khó đoán nhất. Tuy nhiên, nhờ vào những gợi ý từ các chuyên gia, bạn có thể nhìn thấu tâm can của người khác chỉ trong một nháy mắt.

Khen người khác lên "9 tầng mây"

Cẩn thận với những người luôn tươi cười, nói lời ngọt ngào và đồng ý mọi việc, họ cần được đề phòng cao độ. Hãy tránh đánh giá hoặc coi thường người khác, đồng thời không nên đặt niềm tin quá nhiều vào bất kỳ ai. Không coi thường và chống đối khi nghe lời chỉ trích, cũng đừng mải mê trong những lời ngọt ngào nhưng không mang lại giá trị thực.

23

Thích khoe khoang

Người đáng tin cậy là những người kín đáo, thành thật. Họ dựa vào tài năng và nỗ lực cá nhân, tận tâm và cống hiến để đạt được thành công trong sự nghiệp. Sự uy tín và niềm tin từ người khác đến với họ là kết quả của những hành động thực tế, chứ không phải từ việc khoe khoang về bản thân.

Ngược lại, những người thích khoe khoang, khi mới gặp, có thể tạo ấn tượng mạnh và bạn có thể cảm thấy hài lòng với những gì họ nói. Tuy nhiên, theo thời gian, bạn sẽ nhận ra rằng hiệu suất công việc của họ không đáp ứng như những gì họ nói dối.

Thường xuyên trễ hẹn

Đúng giờ là biểu hiện của sự tôn trọng lời hứa và thời gian đối với những người đáng tin cậy. Họ hiểu rằng đến đúng giờ là một trách nhiệm đầu tiên. Họ có khả năng tổ chức thời gian cho cuộc sống và công việc một cách hợp lý. Việc lãng phí thời gian của chính mình và người khác là điều họ không mong muốn.

Bieu-hien-nhan-biet-cua-nhung-nguoi-song-gia-tao-lamnguoinet1

Một người thường xuyên đến muộn sẽ dần mất đi sự tin tưởng từ người khác. Sự chậm trễ của họ không chỉ gây lãng phí thời gian của người khác mà còn làm chậm tiến độ công việc. Điều này làm người khác cảm thấy họ thiếu nguyên tắc, không có ý thức trong việc giữ lời hứa và không đáng tin cậy. Họ trở thành những người không được xem là đáng tin cậy.

"Đào sâu" nỗi đau của người khác

Nói về nỗi đau của người khác, nhưng không nhất thiết là điều tốt, vì nó chỉ phản ánh bản tính thích buôn chuyện người khác. Những người như vậy thích khai thác nỗi buồn và bất hạnh của người khác để làm nguồn cảm hứng cho chính mình. Tuy nhiên, trong thâm tâm, có thể rằng họ đang tìm thấy niềm vui trong nỗi buồn của người đó.

Bắt nạt kẻ yếu

Một số người cúi đầu trước kẻ mạnh nhưng với yếu hơn mình, họ lại tỏ ra kiêu ngạo, coi thường và thậm chí là sỉ nhục.

Những người như vậy thiếu đạo đức, thiếu tính nhân văn, cũng không có tri thức. Đừng dại kết thân với những người như vậy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link