Phụ nữ hiện đại, ngại gì độc thân?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thuở xưa, đàn bà con gái qua ngưỡng 15, 16 tuổi mà vẫn chưa có ai rước hẳn là chuyện không mấy tốt đẹp, trở thành đề tài bà con bàn tán xôn xao.

Cách đây khoảng 20 năm, “ế” vẫn còn là cụm từ gây hoang mang cho không ít người, từ “đương sự” cho đến những người thân trong gia đình. Còn giờ đây, khi mà tỷ lệ phụ nữ độc thân đang ngày càng tăng cao, liệu rằng ánh mắt đánh giá của những người xung quanh còn khắt khe như xưa?

 

“Sống sao vui là được!”

“Thì kệ chứ, mình sống phần mình, miễn sao vui là được, hơi đâu mà để ý đến sự ngó nghiêng của người khác.” – Đó là câu trả lời khá thẳng thắn của Mai Khôi trong “hội nghị” tán gẫu cuối tuần của đám bạn thân chúng tôi. Trước đây, nàng cũng đã từng yêu say đắm vài người, ánh mắt lúc nào cũng ngời ngời hạnh phúc, vẽ vời ra nhiều thứ tươi đẹp cho tương lai. Thế rồi, thoắt cái lại thấy Khôi lẻ bóng, lê la hàng quán với hội bạn thân. Hỏi ra mới biết, nàng chia tay anh chàng gần đây nhất vì nhận ra ở anh có tính gia trưởng mà Khôi bị ám ảnh từ cuộc sống của bố mẹ mình. Vậy là chia tay, mặc dù ngày cưới đã được định vào cuối năm.

Ở tuổi 28, Mai Khôi vẫn theo đuổi một cuộc sống tươi vui, đầy màu sắc, tự do làm những điều mình thích, né tránh lộ trình “ra trường – đi làm – lấy chồng – sinh con” đã quá đỗi quen thuộc với nhiều người con gái khác. Trong khi, Khôi mải mê với niềm vui công việc và những chuyến đi bất tận thì bố mẹ nàng lại lo sốt vó vì con gái chưa chịu yên bề gia thất. Ông bà hết nói nặng, lại thủ thỉ, tỉ tê, mong sao cô con gái út coi việc lấy chồng là chuyện quan trọng của 1 người phụ nữ, không thể dửng dưng hoài vậy được. Mà lạ, bố mẹ càng hối thúc, bạn bè càng góp lời thì Mai Khôi lại càng… bỏ ngoài tai. Với Khôi, lấy chồng là chuyện duyên chuyện nợ, chẳng phải “đụng” tuổi thì lấy, lại càng không nên là nỗi ám ảnh và gánh nặng đối với người phụ nữ, nhất là trong đời sống hiện đại như ngày nay. Nghĩ sao làm vậy, nàng ta vẫn hào hứng với cuộc sống độc thân, kiếm thật nhiều tiền từ công việc viết lách, ăn mặc sành điệu mỗi lần xuống phố, đi đây đi đó để có những trải nghiệm để đời, thi thoảng dừng lại tất cả chỉ để… yêu một người đàn ông có chung sở thích. Vậy mà vui, lúc nào cũng thấy Khôi yêu đời, không hề nghĩ ngợi đến chuyện muộn chồng.

“Học cho mình, sống cho mình”

Nghe đâu, Mai Khôi đang theo học tại một lớp tiếng Anh dành cho người lớn bận rộn. Tôi hỏi cắc cớ “Bộ định học tiếng Anh để kiếm chồng Tây hả?”. Khôi cười vui vẻ “Thời này, “ế” thì không sợ, chứ nửa chữ tiếng Anh mà không biết thì xấu hổ lắm”. Nghe Khôi nói, đám chúng tôi cũng thấy… không sai là bao. Một người phụ nữ như Khôi, suy nghĩ hiện đại, tài chính vững vàng, gương mặt, vóc dáng ưa nhìn, giờ lại “bắn” tiếng Anh như gió, sao mà thấy quyến rũ đến lạ.

  • Mà đi làm cả ngày, thời gian đâu mà đi học?
  • Bớt đi thời gian mua sắm hay spa là đi học được liền. Chỗ tui học có giờ linh động từ 10h sáng đến 9h tối nên rảnh giờ nào là học giờ đó. Tiện lắm!

Tò mò về lớp học tiếng Anh “có 1 không 2” của Khôi, cả đám quyết định kết thúc buổi café tán gẫu sớm hơn dự định, cùng nhau đến Wall Street English xem sao. Mới bước chân vào bãi giữ xe, Khôi nháy mắt “Ở đây ai cũng phải nói tiếng Anh, mấy bồ ráng nói đi nha”. Thật vậy, lớp buổi tối rất đông học viên, ai cũng vui vẻ trò chuyện bằng tiếng Anh. Đi dạo 1 vòng, Khôi bỏ lại chúng tôi để hòa vào 1 lớp học với giáo viên nước ngoài. Nghe đâu, lớp chỉ có tối đa 4 học viên cùng trình độ, hèn gì nhìn qua cửa kính thấy nàng Khôi tập nói liên tục, vẻ mặt vô cùng hào hứng. Chúng tôi nhìn nhau, hóa ra bạn mình bỏ vài giờ shopping hay làm đẹp để đến lớp tiếng Anh là có lý do hết.

Quyến rũ theo cách của riêng mình!

Xinh đẹp, giỏi giang, cá tính cùng một chút hơi khác người vô tình khiến Mai Khôi trở thành “thỏi nam châm” thu hút bao sự chú ý của các anh chàng từ đồng nghiệp chung công ty, đến những người cách xa những… nửa vòng Trái Đất. Sau những chuyến đi du lịch bụi một mình, Mai Khôi có dịp làm quen với rất nhiều người bạn. Nhờ vốn tiếng Anh khá tốt, cô nàng có thể trò chuyện rôm rả hàng giờ đồng hồ với mấy anh bạn Châu Âu và thường được đón tiếp niềm nở mỗi khi đến nước bạn du lịch. Nhìn vào Khôi, tôi tự nhủ bao nhiêu lời than phiền của thế gian cũng đâu bằng một ngày sống vui với chính bản thân mình. Khôi đã làm được, sao chúng tôi lại không nhỉ?

 

Mừng ngày Quốc tế Phụ nữ, Wall Street English dành tặng phần quà trị giá 2 triệu đồng cho phái đẹp khi đăng ký học trong tháng 3. Hãy gọi đến (08) 6288 3566 để trau dồi tiếng Anh, làm cho cuộc sống độc thân của bạn thêm phần sinh động nhé!

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn