Phụ nữ khi không thể buông tay cuộc hôn nhân đầy mệt mỏi thì hãy ghi nhớ những điều này

( PHUNUTODAY ) - Phần lớn những người phụ nữ sẽ không đủ can đảm đủ lạnh lùng để "dứt áo ra đi" khi có cuộc hôn nhân không như ý. Nếu chẳng may không hạnh phúc, hãy làm những điều này thay vì suốt ngày buồn than, đau khổ.

Hôn nhân chính xác là như canh bạc của đời người. Không phải người phụ nữ nào cũng may mắn có một cuộc sống hôn nhân viên mãn. Và không phải ai cũng đủ can đảm đủ lạnh lùng để chọn con đường là ly hôn khi có cuộc hôn nhân không như ý.

74

Hôn nhân không đơn thuần chỉ là tình yêu đôi lứa nữa mà nó còn bao gồm cả những thứ to tát hơn như tình nghĩa, sự bao dung, lòng vị tha, trách nhiệm của cả 2 đối với nhau và cả đôi bên gia đình. 

Nhiều người phụ nữ không thể, không nỡ buông bỏ cuộc hôn nhân suốt bao năm  gây dựng, vun vén vì còn nặng tình nặng nghĩa với người bạn đời của mình hoặc còn vì bất kỳ một lí do nào đó. Nếu chẳng may không hạnh phúc, hãy làm những điều này thay suốt ngày ủ rũ, buồn đau mà tự làm khổ bản thân mình.

Yêu lấy bản thân mình

Là phụ nữ trước tiên phải yêu thương và trân trọng chính bản thân mình. Chúng ta đều đã đi qua cái thời là những cô nàng mới lớn nhõng nhèo trông chờ sự quan tâm chăm sóc tuyệt đối từ người đàn ông. Chúng ta là những người trưởng thành có sức khỏe, có suy nghĩ chín chắn và có thể tự chăm sóc cho bản thân mình mà không cần dựa dẫm vào ai khác.

Yêu bản thân không chỉ là việc bạn chăm chút cho bề ngoài của bạn mà đó còn là việc bạn sống đẹp, sống khỏe. Hãy dành thời gian cho bản thân một khoảng không gian và thời gian riêng. Luôn sống với một thái độ lạc quan, tích cực và chăm chỉ trau dồi và rèn luyện cho bản thân nhiều hơn để bạn có thể nâng cao giá trị bản thân mình hơn nữa.

60

Phụ nữ hãy nhớ rằng đừng bao giờ nghĩ rằng làm đẹp là để chồng khen, để chồng tự hào. Mà hãy nghĩ rằng làm đẹp để chính bản thân mình luôn tự tin và sống hạnh phúc hơn.

Tập trung tình yêu cho con 

Người ta thường nói : “Phụ nữ lấy chồng lãi mỗi đứa con”, câu này chưa bao giờ sai. Nếu bạn cảm thấy cô đơn lẻ loi trong chính ngôi nhà của mình vì người đàn ông cứ mãi vô tâm thì thay vì buồn rầu thì bạn hãy tập trung toàn bộ tình yêu vào những đứa con xinh đẹp của mình.

Hãy nghĩ đến nụ tinh nghịch của con mình hay nghĩ đến những câu chuyện không đầu không cuối, những hành động ngốc nghếch của chúng. Hãy về những người tháng tương lai tươi đẹp của con khi chúng có đủ 1 gia đình toàn vẹn. Một đứa trẻ hạnh phúc và phát triển tốt nhất là khi chúng được sống trọn vẹn trong vòng tay của cả bố và mẹ. Con cái chính là nguồn sống, là động lực duy nhất giúp bạn mạnh mẽ và kiên cường hơn.

69

Đương nhiên một ngày nào đó khi con lớn, rồi sẽ có những lúc chúng vào độ dậy thì không nghe lời, ngỗ nghịch nhưng suy cho cùng chúng sẽ không bao giờ rời bỏ bạn trừ khi bạn ruồng bỏ chúng. Bởi cuối cùng chúng vẫn chỉ là những đứa trẻ khi đứng trước mẹ.

Mỗi khi có khó khăn chúng cũng sẽ tìm về nép vào lòng bạn. Mỗi lần mệt mỏi, chúng sẽ trở về tìm sự che chở của bạn. Chỉ cần có con bên cạnh, cuộc sống của chúng ta sẽ luôn là điều hạnh phúc.

Báo hiếu cho cha mẹ

3

Những người có con gái hay nói đùa chua chát rằng "con gái đi lấy chồng là không phải con mình nữa". Đó nghe như là câu đùa nhưng lại rất đúng và chân thật. Phụ nữ khi lấy chồng vì nhiều mối quan tâm mà họ dường như quên đi cha mẹ đẻ của mình. Điều đó thật tệ. Chắc hẳn đã có rất nhiều phụ nữ khi nhận ra điều này đều cảm thấy lòng như quặn thắt lại.

Hãy nhớ rằng ở bên bố mẹ luôn là bình yên không đau khổ nhất. Khi hôn nhân không như ý, hãy về thăm nhà thường xuyên hơn, tự tay nấu những món ăn ngon cho cha mẹ. Hoặc dẫn cha mẹ đi mua sắm, có thời gian thì đi du lịch đó đây để thư giãn. Hay đơn giản về nhà ôm lấy mẹ thủ thỉ với cha về cuộc sống bộn bề này.

Đôi khi những mối quan hệ khác sẽ giúp bạn sống tốt hơn là cứ mãi tận tụy vì một người. Báo hiếu cha mẹ là mang lại nhiều phúc đức cho con cái bạn sau này. Khi thấy bạn có hiếu với cha mẹ, con cái sẽ học theo tấm gương đó giống như câu mà cổ nhân nói : “ Sóng trước đổ đâu, sóng sau đổ đó”.

Tìm niềm vui trong công việc

Phụ nữ sống khi đã có gia đình, có con gái thì phải luôn mạnh mẽ và bản lĩnh trước hết là chỗ dựa cho con sau là đứng vững trước mọi sống gió của cuộc sống, bảo vệ bản thân và gia đình mình.  Đặc biệt phải luôn có chính kiến riêng để đạt được mục tiêu của cuộc đời. Chúng ta có thể có một cuộc sống hôn nhân không như ý, nhưng chắc chắn phải luôn có một công việc ổn định.

parkminyoung8

Đó không những là đường lùi cho bạn mà còn là đường lùi cho con của bạn, cha mẹ của bạn. Nhất định bạn đủ kiên cường cho mình và con một cuộc sống đủ đầy thoải mái. Sự nghiệp luôn phải có, tiền bạc là của chính mình và con cái chính là niềm vui.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link