Phụ nữ khi tắm nhớ 'kỳ cọ' thật sạch 3 bộ phận này để luôn khỏe mạnh, ngừa viêm nhiễm, kéo dài tuổi thọ

( PHUNUTODAY ) - Những bộ phận này có chứa các huyệt đạo quan trọng của phụ nữ. Vì thế chị em nhớ kỳ cọ sạch, sẽ rất tốt cho sức khỏe.

Theo quan điểm của Trung Y, cơ thể con người có 361 huyệt vị trên kinh mạch. Nếu chịu khó xoa bóp các huyệt này sẽ cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Trong khi tắm, chị em nên làm sạch, mát xa kỹ 3 vị trí dưới đây để tốt cho cơ thể.

Đầu ngón chân

4

Nhiều phụ nữ không biết rằng họ cần phải kỳ rửa sạch ngón chân khi tắm. Massage khi ngâm chân hầu hết mọi người đều biết, nhưng ít ai biết thực sự cần phải massage đầu ngón chân.

Mọi người đều nói rằng bàn chân là đoạn cuối của khớp xương, thực tế đầu ngón chân mới là khớp cuối, mỗi ngày khi tắm, massage đầu ngón chân, có thể thúc đẩy tuần hoàn máu, giữ ấm bàn chân.

Y học Trung Quốc nói rằng, massage đầu ngón chân có thể trì hoãn lão hóa của bàn chân, cũng có thể thúc đẩy tiêu hóa, giúp cơ thể loại bỏ phù nề.

Ngoài ra, khi tắm xoa lòng bàn chân cũng có lợi cho sức khỏe, bởi vì lòng bàn chân kết nối với các kinh mạch của cơ thể và các kinh mạch này thông với nhau.

Nếu chúng ta xoa lòng bàn chân khi tắm sẽ kích thích các tạng phủ lưu thông khí huyết, tăng cường hoạt động sống của các cơ quan nội tạng trong cơ thể, đồng thời còn giúp thư giãn tâm trạng, có lợi cho sức khỏe thể chất và tinh thần.

Nách

Da dưới phần nách hơi mỏng, vì vậy phụ nữ nên dùng khăn để chà xát nhẹ nhàng và rửa sạch với nước. Trên thực tế, vệ sinh vùng nách đúng cách có thể giúp kéo dài tuổi thọ, bởi vì dưới vùng nách có một huyệt đạo rất quan trọng gọi là Cực tuyền.

Theo y học cổ truyền Trung Quốc, huyệt đạo này thông đến tim. Thường xuyên massage huyệt đạo Cực tuyền có thể nâng cao sức khỏe của tim, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và mạch máu não.

Đặc biệt, phụ nữ khi tắm, dành thời gian chà xát, massage nách nhẹ nhàng, cũng có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ và giảm đau thắt ngực. Ngoài ra, rửa sạch vùng nách thường xuyên cũng có tác dụng giảm mùi hôi nách.

Vùng kín

2

Vùng kín là bộ phận nhạy cảm, rất dễ bị nhiễm vi khuẩn gây bệnh nếu không được vệ sinh sạch sẽ. Khi tắm, chị em phụ nữ rửa sạch khu vực bên ngoài vùng kín bằng nước ấm sẽ giúp vùng kín luôn thơm tho, ngừa viêm nhiễm.

Rửa sạch vùng kín cũng có tác dụng cải thiện hiệu quả chứng đau bụng kinh, hơn nữa còn có tác dụng làm ấm tử cung, giúp tử cung giải độc, chăm sóc sức khỏe da vùng kín.

Đồng thời có thể thúc đẩy sự tiết estrogen của buồng trứng và ngăn ngừa suy buồng trứng sớm, rất hữu ích cho sức khỏe của phụ nữ và có thể làm giảm hiệu quả các bệnh phụ khoa.

Ngoài ra, nếu bạn muốn có được sức khỏe mà không tốn tiền, cần phải ghi nhớ thứ tự tắm. Bình thường mọi người sau khi gội đầu, bắt đầu rửa mặt và tắm toàn thân. Thực tế, thứ tự tắm đúng là trước tiên rửa mặt, tắm toàn thân, cuối cùng mới đến gội đầu.

Điều này là vì khi tắm, do khí nóng sẽ kích thích lỗ chân lông, nếu bạn không rửa mặt kịp thời, thì sẽ khiến bụi bẩn xâm nhập vào lỗ chân lông, nên sau khi rửa mặt cũng sẽ không sạch, nó còn có thể dẫn đến viêm nang lông, mặt xuất hiện nhiều mụn, da thô ráp và nhiều nếp nhăn.

Không khí nóng cũng sẽ kích thích cơ thể thải chất thải trong quá trình trao đổi chất. Vì vậy, thời gian này rửa mặt là tốt nhất, đồng thời khí nóng cũng thúc đẩy quá trình trao đổi chất của da và kích thích các huyệt đạo trên cơ thể, rất tốt cho tuổi thọ.

Cuối cùng khi gội đầu, hơi nóng đã kích các huyệt đạo trên đầu, khi gội massage da đầu có thể giúp thư giãn, có lợi cho việc giảm mệt mỏi, cải thiện chất lượng giấc ngủ, nâng cao tuổi thọ.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link