Vụ máy bay chở 188 người rơi ở Indonesia: Có người Việt Nam trên chuyến bay không?

( PHUNUTODAY ) - Vụ máy bay rơi ở Indonesia chở theo 188 hành khách. Theo các thông tin nhận được cho đến trưa 29/10, không có hành khách người Việt nào trên chuyến bay xấu số.

Máy bay rơi ở Indonesia chở 188 người, trong đó có 20 quan chức nước này

Ngày 29/10, lực lượng tìm kiếm cứu hộ thành phố Pangkal Pinang trên đảo Bangka của Indonesia cho hay lực lượng chức năng của thành phố này đang sơ tán người ra khỏi máy bay chở khách mang số hiệu JT-610 của hãng hàng không Lion Air của nước này rơi vào sáng cùng ngày.

Người phát ngôn lực lượng này nêu rõ: "Chúng tôi vẫn đang thực hiện công tác sơ tán. Chúng tôi đã biết tổng số người trên máy bay. Chúng tôi vẫn chưa xác định được số lượng cụ thể những người thiệt mạng và bị thương."

bf0c5859477b51c73c4ea73a0b12855b

Tuy nhiên, Bộ Tài chính Indonesia cho biết, có 20 quan chức của nước này có mặt trên chuyến bay. Ông Nufransa Wira Sakti, phát ngôn viên Bộ Tài chính Indonesia đã xác nhận rằng 20 quan chức của bộ này đã lên chuyến bay JT610 của hãng hàng không Lion Air gặp nạn sáng 29/10.

Một người phát ngôn của Cơ quan tìm kiếm cứu nạn quốc gia Indonesia (Basarnas) cho biết đội cứu hộ chuyên nghiệp đang chuẩn bị lặn xuống khu vực rơi máy bay này, gần khu vực bờ biển phía Tây đảo Java.

Người phát ngôn nói: "Máy bay này đang ở dưới biển. Nhóm cứu hộ chuyên nghiệp Basarnas chuẩn bị lặn xuống vùng nước sâu."

Theo Basarnas, tiến trình lặn xuống nước sâu được tiến hành ở khu vực mà máy bay này được cho là đã bị rơi.

Trong khi đó, hãng sản xuất máy bay Boeing tuyên bố sẵn sàng cung cấp hỗ trợ kỹ thuật trong công tác điều tra vụ rơi máy bay này.

Máy bay rơi ở Indonesia: Có người Việt Nam trên chuyến bay không?

Ngay sau khi nhận được tin, Đại Sứ Quán Việt Nam tại Indonesia đã khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng của nước sở tại để xác minh thông tin về việc có công dân Việt Nam trên chuyến bay mang số hiệu JT 610 của hãng Lion Air (Indonesia) hay không.

Theo các thông tin nhận được cho đến trưa 29/10, không có hành khách người Việt nào trên chuyến bay xấu số.

Chiếc máy bay Boeing 737 Max 8 của Lion Air gặp sự cố khi đang thực hiện hành trình từ Jakarta bay tới Pangkal Pinang (tỉnh Bangka Belitung), chở theo ít nhất 188 người.

Máy bay được xác nhận rơi xuống vùng biển thuộc huyện Tanjung Karawang (tỉnh Tây Java).

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn