6 triệu chứng bất thường ở răng miệng cảnh báo nhiều vấn đề nguy hại, đặc biệt là cái số 1

( PHUNUTODAY ) - Bất kỳ một dấu hiệu khác thường nào xảy ra ở vùng răng miệng cũng có thể ngầm báo hiệu nhiều vấn đề sức khỏe mà bạn không nên lơ là bỏ qua. Đặc biệt, bạn hãy chú ý nếu thấy các dấu hiệu sau đây:

Chảy máu chân răng thường xuyên

Empty

Bị chảy máu răng khi đánh răng hay ăn một món gì đó cũng có thể là một triệu chứng cảnh báo bệnh viêm nướu hoặc viêm nha chu. Đặc biệt, tình trạng bệnh này nếu không xử lý kịp thời thì nguy cơ cao bạn còn có thể bị mất răng vĩnh viễn. Ngoài ra, tình trạng này cũng có thể là do các bệnh như giảm tiểu cầu, thiếu canxi, bệnh về gan...

Miệng có mùi hôi

Nhiều người cho rằng, tình trạng hơi thở có mùi hôi có thể là do thói quen đánh răng không đúng cách hoặc một số bệnh ở khoang miệng gây ra. Bên cạnh đó, đây còn có thể là triệu chứng cảnh báo cơ thể bạn đang mất nước, mắc bệnh tim mạch hoặc viêm amidan...

Áp xe răng

Chứng áp xe răng xuất hiện là do ổ mủ nhiễm trùng gây ra, thường đến từ vi khuẩn ở phần trong của răng. Tình trạng bệnh này nếu không được chữa trị từ sớm sẽ làm thủng, vỡ răng và tạo điều kiện cho vi khuẩn đi sâu vào trong răng.

Một vài triệu chứng giúp bạn nhận biết chứng bệnh này là nhạy cảm khi ăn uống, đặc biệt là với đồ nóng hoặc lạnh, sưng hạch bạch huyết, sốt cao... Vì vậy, khi bị áp xe răng, bạn cần chủ động đi khám chuyên khoa để được chữa trị kịp thời, ngăn ngừa những biến chứng tai hại về sau.

Ung thư miệng

Ung thư miệng thường âm thầm phát triển và có thể xảy ra ở bất kỳ khu vực nào trong miệng như môi, má, lưỡi, lợi, họng... Chính vì vậy, bạn cần chú ý tránh xa thuốc lá và nên chủ động đi kiểm tra răng miệng định kỳ để ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư miệng từ sớm.

Xuất hiện nhiều vết nứt trên răng

Empty

Thường thì trường hợp răng bị nứt có thể là do bạn gặp chấn thương hoặc cắn đồ ăn quá cứng. Ngoài ra, đây cũng có thể là do các bệnh về tiêu hóa gây ra. Bởi những người mắc chứng ợ nóng hoặc trào ngược axit thì men răng sẽ dễ bị mài mòn và yếu hơn. Do đó, chỉ một va chạm nhỏ khi nhai cũng có thể tác động và khiến răng của bạn xuất hiện các vết nứt.

Đau khớp thái dương hàm

Empty

Khớp thái dương hàm là các khớp nối xương hàm với hộp sọ của bạn. Các khớp này sẽ hoạt động mỗi khi bạn trò chuyện, nhai hoặc nuốt thức ăn. Một số triệu chứng đau khớp thái dương hàm mà bạn có thể gặp phải là đau ở trước tai, há ngậm miệng nghe tiếng kêu ở khớp, không há lớn miệng được, mỏi hàm...

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn