5 thói quen giúp phụ nữ trở thành một "quý cô" hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Hạnh phúc vốn không phải điều gì đó xa vời, luôn hiện hữu bên cạnh bạn thôi. Chỉ cần làm 5 việc nhỏ này, bạn sẽ luôn được đắm chìm trong ánh mặt trời an vui, rực rỡ.

1. Mỗi ngày chụp một vài bức ảnh

Theo các nhà tâm lý học: mỗi ngày dùng máy ảnh chụp lại những người hoặc sự việc xung quanh bạn, như những cái cây bên ngoài cửa sổ, đóa hoa bên đường, những đứa trẻ nhà hàng xóm và đám cưới của bạn bè - sẽ tốt hơn cho cuộc sống của bạn.

Những chi tiết nhỏ nhặt ấy đều là những kỉ niệm đẹp đẽ, khiến bộ nhớ của bạn xuất hiện thêm nhiều gam màu hạnh phúc, từ đó trở nên vui vẻ hơn.

hanh phuc quy co

2. Tham gia các hoạt động tập thể

Mặc dù ở một mình cũng là một trong những cách điều chỉnh tâm trạng của bạn, nhưng đừng tiết kiệm thời gian cho các hoạt động tập thể. Bạn nên tham gia những chuyến du ngoại, leo núi, tiệc tùng, buổi hòa nhạc… Tích cực tham gia các hoạt động tập thể, bạn sẽ tìm thấy sức mạnh khiến bản thân trở nên mạnh mẽ, yên bình giữa nơi “vạn biến”.

3. Gửi tặng thiệp cho bạn bè và người thân

Bạn hãy chọn ra 10 đến 15 tấm thiệp độc đáo, bỏ vào túi và mang theo bên mình, tặng cho bạn bè và người thân của bạn. Nội dung của những tấm thiệp có thể là: “Nhớ cậu lắm”, “Mong tâm trạng của bạn sẽ rực rỡ như thời tiết hôm nay”, “Nhất định phải hạnh phúc đó”, “Thật nhớ tháng ngày chúng mình học đại học”... Hãy nghĩ đến biểu cảm vui vẻ ngạc nhiên của đối phương lúc nhận được thiệp, thật khiến ta hạnh phúc từ tận đáy tâm can.

4. Hạn chế mua sắm

hanh phuc quy co 2

Theo cơ sở khoa học về hạnh phúc, trên thế giới, tiêu dùng là trở ngại lớn nhất tiến tới hạnh phúc.  Hãy hạn chế mua sẵn những thứ không cần thiết, xa xỉ, vượt quá khả năng tài chính của bạn.  Nên nhớ "tiền không thể mua được hạnh phúc". Thông thường, mua sắm dễ dẫn đến cảm giác tội lỗi hoặc ghen tỵ bởi bạn không đủ khả năng để mua mọi thứ mình muốn.

5. Từ thiện

Đưa tay ra giúp đỡ người khác là một phần thưởng cho chính mình. Hãy bắt đầu từ những việc tốt nhỏ bé, như giúp đỡ một cụ già qua đường, vứt rác đúng nơi quy định,... Đem lại ánh sáng cho người khác, bạn cũng trở nên hạnh phúc hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn