4 việc phụ nữ khôn ngoan chẳng bao giờ đăng tải lên mạng xã hội, đàn bà dại dột vẫn làm mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Mạng xã hội là con dao hai lưỡi. Để bảo vệ bản thân, không phải thứ gì bạn cũng nên đăng tải lên mạng xã hội.

Chuyện tình cảm cá nhân

Mạng xã hội bây giờ dường như là nơi để mọi người khoe chuyện cá nhân. Người hạnh phúc thì khoe chuyện hạnh phúc. Người bất hạnh thì đăng đàn bóc phốt, tố người nọ người kia.

Ngoài kia có biết bao nhiêu con người, mỗi người có một cuộc sống riêng và họ không có thì giờ để quan tâm đến tâm trạng của bạn đâu. Còn người thật sự quan tâm đến bạn thì không cần phải dõi theo bạn qua Facebook. Họ sẽ hỏi han bạn mỗi ngày hoặc thỉnh thoảng hỏi han bạn.

3

Dù bạn đang yêu, kết hôn hay độc thân cũng đừng bao giờ đăng tải lên mạng xã hội. Dù bạn hạnh phúc hay đau khổ, tốt nhất hãy tự "gặm nhấm" hoặc chia sẻ với những người tin cậy thay vì than vãn, đăng trang thái ẩn ý trên mạng.

Tình cảm càng yên lặng, sẽ càng bền chặt và hạnh phúc. Chuyện tình cảm càng ồn ào, càng dễ nảy sinh đồn đoán, càng dễ tan. Nên nhớ, đàn ông tuy nói ít, nhưng rất ác cảm với phụ nữ không biết giữ kín chuyện riêng tư. Càng nhiều lời, bạn sẽ càng khiến đối phương xem thường.

Ảnh dìm hàng của bản thân hoặc người khác

Phụ nữ thông minh, sẽ không bao giờ đăng lên mạng xã hội những bức ảnh xấu của chính mình và cũng chẳng dại dìm hàng, bôi nhộ người khác.

Đây chỉ là hành động của những người có chỉ số EQ thấp. Việc đăng những bức ảnh này khiến người khác có ấn tượng xấu về bạn. Họ cho rằng bạn không biết tôn trọng cuộc sống riêng tư của người khác.

FI-8-1

Truyện cười không phù hợp

Điều quý nhất ở phụ nữ chính là sự thanh lịch. Thế nên, đừng vì một phút hài hước nhất thời mà ảnh hưởng đến nhân phẩm của mình.

Nên nhớ, một câu chuyện cười hài hước có thể chọc cười một vài người, nhưng nếu xúc phạm đến nhân phẩm người khác, đó là sự kệch cỡm.

Những khó chịu, bất bình nơi công sở

Phụ nữ dù tài giỏi đến đâu, cũng không thể tránh khỏi những khó khăn trong công việc, chẳng hạn: công việc áp lực, bất đồng quan điểm với đồng nghiệp/ cấp trên.

Những lúc như vậy, bạn không nên đăng bất cứ điều gì lên mạng xã hội để tránh làm ảnh hưởng dến danh dự, uy tín của công ty cũng như tự tay triệt con đường thăng tiến của bạn.

Theo:  xevathethao.vn copy link