Phụ nữ lấy chồng có hạnh phúc hay không hãy xem mình thay đổi như thế nào trong 3 kiểu này

( PHUNUTODAY ) - Không khó để nhận ra một người hạnh phúc trong cuộc hôn nhân của mình hay không.

Đánh mất chính mình

Người ta nói, tình yêu không phải là buộc bản thân thay đổi để phù hợp với đối phương, mà chính là vì yêu con người thật của họ, bao dung được tất cả những thứ không hợp mà tiến tới, mà bằng lòng ở lại.

Vậy nên, một người đàn ông yêu bạn, anh ấy sẽ không bao giờ bắt bạn thay đổi theo ý mình, cũng không yêu cầu bạn phải hoàn hảo, phải biết mọi thứ. Anh ấy hiểu rằng, bạn sẽ mệt mỏi biết nhường nào khi không thể sống là chính mình. Thay vì bắt bạn thay đổi, anh ấy sẽ dùng tình yêu để giúp bạn sống vui vẻ, chấp nhận mọi đặc điểm, lối sống, dù là ưu hay khuyết điểm của bạn.

Ngược lại, nếu người đàn ông ấy chỉ xem trọng bản thân mình, anh ta sẽ mỗi ngày đều đưa ra những thúc ép, những tiêu chuẩn, khuôn khổ bắt vợ làm hài lòng bằng được. Anh ta có thể yêu bạn đấy, nhưng hơn hết, anh ta yêu bản thân mình hơn bất cứ thứ gì, anh ta sẽ bắt bạn thay đổi, muốn bạn trở thành một ai đấy vừa lòng mình. Và rồi dần dần, bạn đánh mất bản thân lúc nào không biết, không còn bạn bè, không còn thế giới riêng, ước mơ riêng và sở thích riêng, bạn đánh mất bản ngã của chính mình.

38f322af126ff0350b3cdd79351e214917b895ed

Trên đời này, sống không được là chính mình, thì còn gì day dứt, đau khổ hơn?

Vậy nên phụ nữ ạ, thứ tình yêu không cân xứng này tuyệt đối không thể kéo dài. Vì tình yêu mà hi sinh đẹp thật đấy, nhưng hi sinh đến không còn biết bản thân mình là ai, thì chính là ngu ngốc rồi. Hãy bỏ đi những điều không xứng, hãy tìm một người chấp nhận được chính bạn, dù xấu dù đẹp dù tốt dù không, để bên cạnh.

Không còn thấy hạnh phúc

Đàn ông yêu bạn, sẽ cả đời lấy niềm vui, hạnh phúc của bạn làm mục tiêu phấn đấu. Mọi kế hoạch trong cuộc đời họ luôn có bạn, vì bạn mà vạch ra. Dù có những lúc mâu thuẫn, tranh cãi, thì sau những giây phút nóng nảy, anh ấy sẽ mặc kệ việc đúng sai mà xin lỗi trước, mà dỗ dành vì không muốn bạn buồn lòng, rơi nước mắt. Bởi làm bạn buồn, chính là thất bại to lớn nhất trong đời của người đàn ông này.

Vậy nên nếu phụ nữ cảm thấy không vui vẻ, không hạnh phúc, trong lòng luôn bận tâm vô số chuyện, bất an đủ thứ thì chính là đã lấy phải một người chồng không ra gì.

Người chồng tồi sẽ không quan tâm đến cảm xúc của bạn, sẽ không thấy nước mắt của bạn. Anh ta chỉ biết nhận sự phục vụ của bạn mà tiếc rẻ không bao giờ trả lại. Nếu bạn ở bên người đàn ông này cả đời, điều bạn nhận được chỉ là đau lòng về sau.

Chìm trong bể khổ

photo1515252681296-1515252681297

Tại sao phụ nữ lại lấy chồng? Chẳng phải vì ai cũng dại khờ tin vào lời hứa “Anh sẽ làm em hạnh phúc suốt đời” hay sao?

Nhưng sau tất cả, thứ bạn nhận được chỉ là chuỗi ngày bất hạnh không có điểm dừng, nước mắt hằng đêm không thôi ướt gối thì hãy tự hỏi mình xem, mình đang tiếp tục cuộc hôn nhân này vì điều gì?

Dù cuộc sống có khó khăn, nhưng người đàn ông yêu bạn sẽ luôn cho bạn cảm giác an toàn để không phải khổ đau, không phải rơi nước mắt. Anh ấy hiểu rằng, với phụ nữ, cảm giác an toàn cần thiết hơn bất kỳ điều gì khác. Anh ấy sẽ không ngừng dùng mọi cách chứng minh tình yêu và sự chân thành của mình để vợ nhìn ra được điều đó.

Đàn bà không sợ khổ, không sợ cực, chỉ sợ đàn ông vô tình. Phụ nữ sẽ không vì khó khăn mà thấy bất hạnh, thế giới của họ chỉ sụp đổ khi người đàn ông bên cạnh bội bạc, cạn tình.

Trên thế gian có hai kiểu phụ nữ: Một là hạnh phúc, hai là kiên cường! Người phụ nữ hạnh phúc là người được nâng niu trong lòng bàn tay, không cần phải kiên cường. Người phụ nữ kiên cường thì bị vùi dập trong nước mắt và tủi thân, không thể không kiên cường. Đây chính là điều khác biệt!

Thế giới rối ren ngoài kia cần phải trầm tĩnh và hơn thế nữa là phải dũng cảm để đối mặt. Chỉ vì bạn là phụ nữ, bạn có thể không thành công, nhưng bạn phải trưởng thành.

Đời người, có mưa gió, có những thăng trầm, dù có ra sao, chúng ta đều phải sống thật tốt. Cuộc sống có đắng cay ngọt bùi, bất kể là gì, chúng ta đều phải sống vui vẻ.

Có lẽ là thể xác và tinh thần bị kiệt quệ, nhưng hãy cố gắng chịu đựng. Có lẽ là gặp phải tình huống không biết phải làm thế nào, nhưng hãy cố chịu đựng để đối diện. Có lẽ là dở khóc dở cười, nhưng cứ bước đi rồi cũng sẽ qua.

Không có ai che mưa chắn gió, tự mình có thể nắm lấy một khoảng trời; đừng cứ tự thương hại mình, bởi vì không có ai sống dễ dàng cả.

Đừng tự xem mình là vô dụng, nếu bạn chịu nỗ lực, 10 năm sau bạn sẽ trở thành có ích; đừng cứ oán trách bản thân không có gì cả, nếu bạn biết thế nào là đủ thì mỗi giây mối phút đều là hạnh phúc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link