3 thời điểm chồng yếu lòng, dễ hư hỏng nhất, vợ động viên kịp thời chồng cả đời sẽ trân trọng

( PHUNUTODAY ) - Đàn ông dù bên ngoài xã hội có mạnh mẽ cứng rắn thế nào thì vẫn có những lúc yếu mềm.

Khi sa cơ, thất nghiệp

Trong đời người, sẽ chẳng thiếu những lúc “lên voi xuống chó”, như thể cuộc đời dồn mọi đen đủi, khó khăn vào một lúc để vùi dập hòng cho bạn không thể ngóc được đầu lên.

Là ai thì cũng khó chấp nhận thôi, nhưng là đàn ông thì thời điểm này lại càng khó khăn hơn tất thảy. Bởi khi sa cơ lỡ vận, khi hoàn toàn tay trắng, kiêu hãnh của đàn ông cũng vì thế mà chẳng còn gì. Bởi đàn ông sống vì kiêu hãnh, vì tự tôn của bản thân mình, nên rơi vào hoàn cảnh này, chẳng ít người liền suy sụp, làm ra những chuyện dại dột vì bế tắc, đường cùng.

Đàn ông biết họ cần là người trụ cột, che chở, bảo vệ gia đình, đó là trách nhiệm cao cả của họ, họ không thể để người khác nói mình là kẻ vô dụng, là kẻ để vợ con phải khổ, hay tệ hơn là kẻ ăn bám vợ con.

98b9190ed5483c166559

Vậy nên thất nghiệp, túng thiếu với đàn ông chính là chuyện khủng khiếp nhất trên đời. Thời điểm vô cùng nhạy cảm này, người phụ nữ, người vợ nhất định phải thật tinh tế, thật khéo léo bên cạnh để an ủi, lấy lại động lực, niềm tin cho chồng, giúp anh ấy giải tỏa áp lực để làm lại từ đầu, tiếp tục phấn đấu.

Khi vợ chồng xa nhau

Xa mặt cách lòng, chưa khi nào là sai. Ngay cả vợ chồng yêu nhau bao năm rồi mới cưới thì cũng sẽ có lúc nhạt nhòa tình cảm khi cứ phải xa nhau. Dù rằng là vì lý do gì thì vợ chồng khi xa nhau sẽ dần mất những gắn kết cơ bản, cũng như tiếp xúc thân mật cần có để duy trì tình cảm trong hôn nhân.

Huống hồ, khi ấy cả hai sẽ khó tránh khỏi những giây phút yếu lòng khi cô đơn và mỏi mệt. Phụ nữ xa chồng, dễ nảy sinh mong muốn tìm người tâm tình. Đàn ông xa vợ, cũng dễ muốn tìm nơi thỏa mãn nhu cầu. Đến một lúc, khi một trong hai người không kiềm nén được sẽ khiến hôn nhân đổ vỡ trong phút chốc.

photo1514027242532-1514027242532-1119

Khi chồng ốm đau, bệnh tật

Đàn ông khi gặp khó khăn mới thực sự biết đâu là bạn đâu là bè, là người cần quý trọng, đâu là người trót lưỡi đầu môi.Lúc ốm đau, bệnh tật cũng vậy.

Khi vui vẻ, trong những cuộc nhậu tới bến có người chẳng bao giờ vắng mặt, nhưng đến khi ốm đau, đến khi khó khăn cần sự giúp đỡ nhất lại mất hút không một dấu vết. Bởi có những mối quan hệ chỉ tốt đẹp khi giàu sang, đến khi gặp nạn thì mạnh ai nấy đi.

Lúc này, đàn ông mới thực sự ngộ ra, người vợ ở bên cạnh họ bây giờ mới chính là người thương họ hơn cả bản thân, là người họ cần trân trọng nhất. Rằng, dù có bất cứ chuyện gì xảy ra, nghĩa vợ chồng là thứ thiêng liêng nhất.

Dẫu mỗi ngày có cãi cọ, mâu thuẫn với nhau nhưng khi một trong hai có chuyện thì đối phương không thể nào ngó lơ được. Có nhiều người vợ ngoài miệng luôn nói chồng uống rượu, hút thuốc nhiều, khi bệnh nằm ra đó thì họ sẽ bỏ mặc. Nhưng khi chồng chẳng may bệnh thật thì họ lại không đành lòng nhìn người bạn đời một mình chống chọi với bệnh tật. Suy cho cùng đàn ông làm gì cũng được nhưng nhất định phải tôn trọng và giữ vợ bên mình trong giai đoạn nhạy cảm này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link