Thêm 2 ca dương tính và 12 trường hợp nghi nhiễm bệnh bạch hầu, đang được cách ly tại Đắk Lắk

( PHUNUTODAY ) - Tại Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên đang điều trị cho 2 ca mắc bệnh bạch hầu ác tính, đồng thời tiếp nhận 12 trường hợp nghi nhiễm.

Thông tin từ bác sĩ Trần Thị Thúy Minh, Trưởng Khoa Nhi tổng hợp (Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên) cho biết, tính từ ngày 20/6 đến nay, đơn vị tiếp nhận 14 người , bao gồm 13 trẻ và 1 người lớn 65 tuổi, đến từ 3 ổ dịch bạch hầu ở Đắk Nông (2 ổ dịch thuộc thôn 6 và thôn 8 (xã Quảng Hòa, huyện Đắk Glong) và 1 ổ dịch tại huyện Krông Nô).

Trong số các bệnh nhân trên có 2 ca dương tính với bệnh bạch hầu, là 1 trẻ em và 1 bệnh nhân 65 tuổi. Hai bệnh nhân mắc bệnh bạch hầu ác tính, viêm cơ tim cấp tính rất nặng. Những trường hợp còn lại được bác sĩ bệnh viện lấy mẫu xét nghiệm, theo dõi tại 1 khu cách ly riêng biệt để tránh lây nhiễm ra cộng đồng.

Khu vực cách ly tại Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên

Khu vực cách ly tại Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên

Trước đó, Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên cũng tiếp nhận và điều trị cho 2 bệnh nhi mắc bệnh bạch hầu, đến từ Đắk Nông. Hai ca bệnh này học tập tại Trung tâm bảo trợ xã hội nhà May Mắn, có địa chỉ tại thôn Đức Lập, xã Đăk Sor, huyện Krông Nô. Hiện, 2 bệnh nhân đã xuất viện.

Phunutoday.vn từng đưa tin về trường hợp 1 bệnh nhi là bé gái 9 tuổi tử vong vì mắc bệnh bạch hầu. Bé gái này tên là S.T.H, có địa chỉ tại thôn 6, xã Quảng Hòa, huyện Đắk G'long, tỉnh Đắk Nông. Hôm 19/6, bệnh nhi được gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông trong tình trạng ho, đau họng, khó thở... Tuy nhiên, tình trạng sức khỏe bệnh nhi chuyển biến nặng, được chuyển đến Bệnh viện Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh nhưng đã tử vong do "Bạch hầu ác tính biến chứng tim'. Cùng dương tính bạch hầu là em Ma Văn T, 9 tuổi, là hàng xóm, có tiếp xúc thường xuyên với bệnh nhân H.

Ngành Y tế Đắk Lắk tiến hành khoanh vùng ổ dịch, khử khuẩn khu vực có ổ dịch bạch hầu

Ngành Y tế Đắk Lắk tiến hành khoanh vùng ổ dịch, khử khuẩn khu vực có ổ dịch bạch hầu

Hiện tại, ngành Y tế tỉnh Đắk Nông đã khoanh vùng ổ dịch, lấy mẫu bệnh phẩm các trường hợp tiếp xúc với ca mắc bạch hầu gửi đi xét nghiệm, đồng thời thực hiện khử khuẩn 100% các ổ dịch tránh nguy cơ lây nhiễm ra diện rộng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn