Phụ nữ mà cứ tự làm những điều này thì đừng hỏi vì sao đàn ông coi thường, cuộc đời bất hạnh

( PHUNUTODAY ) - Vui buồn, sướng khổ... tất thảy mọi xúc cảm trong cuộc đời này phụ thuộc lớn vào thái độ sống của ta, nếu bạn cứ u buồn thì cuộc sống chắc chắn không thể nào vui vẻ được.

Dưới đây là những việc phụ nữ làm khiến cuộc đời ngày càng mỏi mệt, bất hạnh

Suy nghĩ quá nhiều

Biết rằng cuộc sống là mỏi mệt, là bon chen, vội vã. Bạn không thể nào vô tâm, cũng không thể thờ ơ... nhưng việc suy nghĩ quá nhiều khiến  bản thân chán nản và không giải quyết được thứ gì là điều không nên làm chút nào.

Với hàng tá những câu than vãn luôn có trong từ điển của một người phụ nữ. Họ đổ lỗi cho cấu tạo trái tim mềm yếu của tạo hóa tạo ra cho phụ nữ rồi đổ lỗi cho tất cả mọi bất hạnh trên đời đều xuất phát từ đó.

Họ không nghĩ rằng mình có thể mạnh mẽ. Vì thế, họ than nhiều hơn đàn ông. Đó là lý do khiến phụ nữ trở nên bất hạnh. Không thể xuất hiện khái niệm hạnh phúc với một người luôn tâm niệm rằng mình không hạnh phúc.

Vì thế, hãy suy nghĩ tích cực hơn, vui vẻ hơn, có như thế bạn mới đủ mạnh mẽ để vượt qua mọi chuyện.

phu-nu.01

Đừng suy đoán linh tinh nhiều, nhất là chuyện tình cảm

Khi mới yêu người đàn ông nào cũng muốn dành cho người mình yêu nhiều thời gian nhất có thể. Nhưng khi yêu rồi không phải ai cũng có thể làm được điều đó. Mỗi người có một công việc khác nhau, hoàn cảnh khác nhau, vì thế mà có những người dù yêu nhau rất lâu vẫn thường xuyên gặp mặt, nhắn tin cho nhau được. Có những người thì họ ít gặp, ít nhắn tin nhưng không có nghĩa họ hững hờ, họ hết yêu hay họ có người khác. Có thể có lí do gì đó họ mới làm thế. Lúc này chị em cần tìm hiểu xem vì sao anh ấy lại không quan tâm mình, tại sao ít nhắn tin gọi điện cho mình. Phụ nữ đừng bao giờ cuống lên nghi ngờ, trách móc, làm thế sẽ khiến cả hai cùng mệt mỏi.

Lúc nào cũng tự ti về bản thân

Khi sinh ra chúng ta mỗi người đã được tạo ra với những hình hài và dáng vẻ khác nhau. Cơ thể bạn là món quà vô giá mà cha mẹ ban tặng và nuôi dưỡng. Vậy vì sao chúng ta không quý trọng bản thân?

Không ít người đổ cả một mớ tiền khổng lồ để “tân trang” lại sắc đẹp bằng cách kéo chân cho dài ra, nâng mũi hoặc gọt mặt. Không có gì mặc cảm nếu cơ thể bạn không hoàn hảo cả.

Đàn ông đặc biệt rất ghét người phụ nữ của mình thường xuyên càm ràm về bản thân họ. Đến bạn còn không trân trọng mình thì còn ai trân trọng bạn được nữa.

Than thở về cuộc sống không công bằng

Cuộc sống vốn dĩ không công bằng, bạn nên tập quen dần với điều đó. Đừng lúc nào cũng tự trách móc, than thở. Sao mình làm việc vất vậy mà mãi không giàu? Sao mình đẹp vậy mà mình lại không kiền được đại gia mà phải lấy anh công chức quèn? Sao nhà kia giàu vậy còn nhà mình thì nghèo?... Khi cảm thấy không thỏa mãn điều gì đó, bạn tức giận gào lên: “Cuộc đời sao bất công quá! Tại sao tôi đã làm hết sức mình mà vẫn không được đền đáp.”

Bạn nên biết rằng, mỗi người có một cuộc đời, khả năng, số phận và sự an bài riêng. Cuộc đời là thế, luôn có những bất công, nhưng nếu chúng ta chỉ nhìn nhận phiến diện một chiều như thế thì chính chúng ta lại không công bằng với cuộc sống của chính mình.

phu-nu

Sự cô đơn trong tuyệt vọng

Với nhiều người phụ nữ khi họ cô đơn, họ cần sự quan tâm chăm sóc của bất cứ người đàn ông nào. Tuy thế, họ thất vọng khi gặp phải người đàn ông không như ý muốn đã khiến họ đau khổ và ngày càng ẩn mình sâu trong ốc đảo cô đơn.

Thay vì ở nhà ca thán hãy ra đường tìm kiếm cơ hội. Thay vì nhăn nhó hãy đến với các mối quan hệ, hãy mở rộng lòng ra, hãy cười, hãy tự tin.

Tốt hơn hết là bạn phải tự tạo cho mình cảm giác thoải mái, vui vẻ và hăng say với công việc, cho đến khi tìm thấy một người đàn ông đích thực ‘là một nửa’ của đời mình.

Thích sở hữu

Phụ nữ thường có đặc điểm thích sở hữu, nhất là đối với người đàn ông của mình. Người phụ nữ ưa sở hữu thường đánh dấu ‘lãnh thổ’ của họ bằng các vật dụng trong nhà tắm, phòng khách hoặc đồ dùng trong nhà bếp… Nhưng người đàn ông của họ không phải là một thứ của cải có thể sở hữu như thế. Thành ra tự mình đang chuốc lấy sự nặng nề cho mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link