Phụ nữ mệt thân, mệt tâm cả đời cũng chỉ vì làm 4 điều này

( PHUNUTODAY ) - Cái miệng làm khổ cái thân là vì thế, phụ nữ hãy biết tu cái miệng của mình, chỉ nên nói những điều đúng, làm những việc không trái với lương tâm của mình.

1. Lúc nào lo lắng, suy nghĩ quá nhiều

Nếu như có tính cách này thì chắc chắn là phụ nữ vô cùng khổ. Dù lấy được chồng giàu có, nhưng chắc chắn là vì cứ lo hết chuyện này chuyện kia cũng khiến cho phụ nữ cảm thấy khổ sở.

Muốn sung sướng, phụ nữ nhất định phải biết suy nghĩ tích cực lên. Dù cho có nghèo khổ thì lúc nào cũng hãy nên sống lạc quan hơn. Bởi vì càng lo lắng thì điều mà bạn sợ nó càng đến nhanh và tồi tệ hơn mà thôi.

2. Nói nhiều

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đàn bà nói nhiều chính là đàn bà khổ, vì người càng nói ít thì càng chuốc ít thị phi. Còn người càng nói nhiều thì càng khẩu nghiệp, khiến bản thân khổ sở. Cái miệng làm khổ cái thân là vì thế, phụ nữ hãy biết tu cái miệng của mình, chỉ nên nói những điều đúng, làm những việc không trái với lương tâm của mình.

3. Lúc nào ôm hết việc vào mình

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đừng ôm hết việc vào mình phụ nữ à, bởi cái tính cầu toàn chỉ càng làm bạn thêm khổ sở hơn mà thôi. Trong hôn nhân nếu vợ cứ ôm hết việc vào thân thì chồng lại ỷ lại, bên ngoài cuộc sống cái gì xung phong làm rồi thì sớm muộn bị bạn bè, đồng nghiệp lợi dụng mà thôi.

4. Coi chồng con là ưu tiên hàng đầu

Đàn bà thương chồng yêu con là một việc làm vô cùng tốt, nhưng nếu bỏ bê bản thân, lúc nào chỉ biết đến chồng con thì đàn bà chỉ có khổ mà thôi. Thế nên hãy biết chăm sóc cho bản thân mình, dù có chuyện gì cũng phải nhớ muốn người khác tôn trọng mình thì bạn phải tôn trọng chính bạn trước đã.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link