10 BÍ KÍP làm đẹp lợi hại nhất mọi thời đại chị em phụ nữ ai cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Là con gái sống trên đời phải biết 10 mẹo lợi hại này để tiết kiệm chi phí làm đẹp một cách tối ưu.

 1. Xử lý tóc bết dính

1

Phủ một lớp bột phấn rôm lên da đầu là bạn đã nhanh chóng khắc phục tình trạng tóc bết dính vô cùng hiệu quả.

2. Làm trắng răng

1a

Tất cả những gì bạn cần là một muỗng canh dầu dừa cùng với 1 muỗng cà phê bột nghệ. Trộn đều hỗn hợp đến khi sánh lại. Sau đó sử dụng bàn chải đánh răng, đánh răng như bình thường. Bột nghệ có kết cấu làm sạch các vết bẩn trên răng (giống như baking soda). Bạn phải súc miệng nhiều lần để màu vàng của nghệ sạch hẳn. Sau khi đánh răng bằng nghệ với dầu dừa răng bạn đã trắng sáng hơn.

3. Loại bỏ vết lem của mascara

2

Dù bạn làm gì, không sử dụng ngón tay của bạn để làm sạch vết lem trên mắt của mascara (khi chà vào làn da mỏng manh gần mắt sẽ tạo ra các vùng võng và nếp nhăn dưới mắt).

4. Xử lý phấn má, phấn mắt bị vỡ

1 - Copy

Khi phấn má, phấn mắt bị vỡ hãy dùng thìa tán mịn bột rồi nhỏ loại cồn 70 độ. Hỗn hợp sau khi đã chuẩn bị xong, bạn dùng tay ép chặt, để khô tự nhiên và có thể sử dụng như một dạng phấn nén thông thường.

5. Dùng phấn rôm trị thâm nách, hôi nách

1

Trộn đều phấn rôm, bột phèn chua tán mịn với một chút nước lọc ra chiếc bát nhỏ . Dùng hỗn hợp đó thoa đều lên vùng da dưới cánh tay sau khi đã vệ sinh sạch sẽ bằng nước ấm. Lưu lại khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước như bình thường. Thực hiện công thức này đều đặn 3 lần/tuần để loại bỏ mùi hôi nách, thâm nách một cách hiệu quả.

6. Giảm quầng thâm mắt

2a

Đầu tiên, rửa sạch và gọt vỏ một củ khoai tây. Cắt 2 lát và đặt mỗi lát lên trên mỗi mắt trong vòng 10 phút. Nằm xuống, thư giãn và để cho khoai tây làm việc. Sau đó, rửa sạch nhẹ nhàng vùng mắt với nước ấm sau khi đã đắp mặt nạ đó xong.

7. Cách xử lí khi mua màu son không thích

Bạn coi trên một cuốn tạp chí nào đó, người nổi tiếng dùng đến nó, tạp chí nào cũng nhắc đến nó, bạn ước ao có được cây son đó bằng mọi cách. Nhưng khi mua về nhà và dùng thử lên môi, thì ôi thôi …., không phải màu như bạn đang suy nghĩ về nó.

2a

Thay vì nghĩ cách đổi trả lại hay ra cãi cọ với người bán hàng, cách lý tưởng nhất đó là ngồi xuống làm sạch môi của bạn, dùng một chút kem che khuyết điểm hàng ngày, sau đó son lại cây son mới mua lên môi. Điều này sẽ tạo ra một bức tranh trung lập cho màu sắc của bạn. Hãy hài lòng với cây son mới nhé. Mặc đẹp và ra đường thôi.

8. Trị mụn bằng kem đánh răng

1a - Copy

Ngoài công dụng giúp răng trắng sáng, kem đánh răng còn được nhiều người biết đến với khả năng trị mụn hiệu quả. Với cách làm này bạn chỉ cần trộn đều kem đánh răng với 1 chút nước ấm. Dùng hỗn hợp đó massage nhẹ nhàng lên da và tập trung những vùng bị mụn. Thực hiện đều đặn 3 lần/tuần da dẻ sẽ trở nên mịn màng, căng sáng tức thì.

9. Làm sạch móng tay

1k

Chỉ cần ép nước chanh tươi vào một bát nước ấm, và sau đó ngâm móng tay vào các vết bẩn cúng đầu sẽ được đánh bóng sạch sẽ trong vòng 5 phút. Các axit trong chanh sẽ tác động vào các vết bẩn trên móng.

10. Khắc phục son môi bị gãy

1aaa - Copy

Chỉ cần dùng chiếc bật lửa hơ mẩu son bị gãy rồi nhẹ nhàng gắn chúng lại với nhau. Tiếp tục đặt thỏi son vào trong tủ lạnh, sau 15 – 20 là có thể đem ra sử dụng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn