Những sai lầm khi ăn tối khiến bạn tăng cân trầm trọng, ảnh hưởng tới sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - 5 thói quen ăn tối dưới đây ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn, khiến bạn tăng cân béo phì.

Ăn tối quá no, ăn nhiều

Bữa tối được mệnh danh là kẻ thù của sức khỏe và sắc đẹp. Bởi theo các chuyên gia dinh dưỡng việc bạn ăn tối nhiều sẽ khiến cơ thể khó tiêu hóa lượng thức ăn đó. Nếu bạn ăn tối nhiều lượng thức ăn này không được xử lý hết sẽ chuyển đổi thành chất béo và khiến bạn tăng cân.

Ăn tối quá muộn gần giờ đi ngủ

Nếu bạn ăn tối muộn sau 20 giờ và gần giờ đi ngủ sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn. Việc bạn ăn tối trước khi đi ngủ không chỉ gây tăng cân mà còn rất hại dạ dày. Việc bạn ăn tối muốn khiến cho chất lượng giấc ngủ bị giảm sút. Mà bạn biết  rằng giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc trao đổi chất, điều chỉnh lượng đường trong máu và cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. Đồng thời việc ăn tối muộn gây nguy cơ béo phì thừa cân.

Ăn tối quá nhiều là thói quen gây béo phì

Ăn tối quá nhiều là thói quen gây béo phì

Vừa ăn tối vừa xem tivi

Rất nhiều người, nhiều gia đình có thói quen vừa ăn tối vừa xem tivi. Đây chính là vô cùng không tốt. Việc này nó khiến bạn mất tập trung vào bữa ăn, não bộ sẽ không nhận thức được cơ thể bạn đã ăn no và dừng ăn. Từ đó sẽ khiến bạn ăn không kiểm soát và tăng cân nặng khó khăn ảnh hưởng tới sức khỏe.

Uống rượu bia vào buổi tối

Khi bạn ăn tối và uống nhiều rượu bia trong bữa ăn sẽ ảnh hưởng đến khả năng kiểm soát thực phẩm cơ thể nạp vào. Bên cạnh đó, uống rượu bia còn khiến bạn phải thức dậy vào ban đêm vì mất nước, đau đầu và gây gián đoạn giấc ngủ, tăng nguy cơ béo phì thừa cân ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bạn.

Thói quen ăn tối gây béo phì cho bạn

Thói quen ăn tối gây béo phì cho bạn

Ăn nhiều thực phẩm chứa carbohydrates

Khi ăn tối bạn nên tránh những thực phẩm giàu carbohydrates như khoai tây, mì ống, bánh mì,… có thể khiến bị đói nhanh. Ngoài ra, khi ăn thực phẩm này bạn có xu hướng nạp nhiều năng lượng hơn gây béo phì thừa cân, ảnh hưởng tới sức khỏe.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn