Phụ nữ nếu không muốn chịu thiệt thòi đủ đường thì hãy làm ngay điều này trước khi kết hôn

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những điều phụ nữ cần làm trước khi quyết định lấy chồng.

Thỏa thuận về tiền bạc

Khi hai bạn về sống chung một nhà, sẽ đồng nghĩa với việc bạn sẽ không tránh khỏi những bỡ ngỡ, đặc biệt là vấn đề chi tiêu tiền bạc đó là chuyện mà các cặp vợ chồng hay gặp phải nhất.

Vì vậy, trước khi bạn kết hôn cần phải thỏa thuận với chồng về cách chi tiêu tiền bạc trong gia đình mình sao cho hợp lý nhất. Cụ thể bằng cách công khai mọi khoản thu nhập, đưa ra các kế hoạch chi tiêu cũng như tiết kiệm.

Bạn hãy nhớ, chuyện hôn nhân là một chặng đường dài, cuộc sống vợ chồng mãi bền lâu chỉ khi hai người thoải mái về chuyện kinh tế cho các kế hoạch của mình.

Tìm cho mình một công việc ổn định

16

Phụ nữ nếu không muốn chịu thiệt thòi đủ đường thì hãy làm ngay điều này trước khi kết hôn. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet. 

Trong thời buổi hiện đại như ngày nay,  tiêu chuẩn đặt ra cho một người phụ nữ không chỉ là “đảm việc nhà” mà còn phải giỏi việc ngoài xã hội.

Cho dù công việc đó của bạn không mang về thật nhiều tiền nhưng chính sự tự chủ, ý thức được trách nhiệm cá nhân đó sẽ tạo cho bạn một giá trị riêng.

Khi bạn tự kiếm ra tiền thì mới có tiếng nói, có chỗ đứng trong lòng vị hôn phu và trong mắt gia đình nhà chồng.

Tìm hiểu những điều cần biết bên nhà chồng

Trước kết hôn, bạn nên chịu khó thường xuyên lui tới thăm hỏi, gặp mặt gia đình, họ hàng nhà chàng hoặc hỏi trực tiếp chàng để có thể tìm hiểu, nắm bắt những thói quen, sở thích của từng người bên đó.

Với cách này, bạn vừa gây dựng được thiện cảm, vừa không bị bỡ ngỡ hoặc mắc phải những sai lầm đáng tiếc khi về làm dâu.

Từ từ hãy sinh con

Nếu bạn kết hôn khi đã quá già thì nên có con ngay còn không, đừng vội vã sinh con ngay sau khi kết hôn.

Bởi trước khi lấy chồng, bạn là cô gái độc thân vì vậy hãy tạo cho mình có thời gian để học cách trở thành một người vợ trước khi chính thức làm mẹ.

Hãy cùng nhau xây dựng một nền tảng cuộc sống hôn nhân thật vững chắc trước khi chào đón đứa con đầu lòng. Bởi có con đồng nghĩa với việc sẽ kéo theo rất nhiều phiền nhiễu mà khi chưa kịp thích nghi với cuộc sống gia đình, bạn sẽ trở nên vỡ mộng về hôn nhân. 

Hãy dạy chồng cách đối xử với bạn

Khi vừa kết hôn, hai người sẽ phải tìm cách để đối xử với nhau thật tốt. Nếu như bạn biết phải im lặng trước những cơn nóng giận của chồng thì bạn cũng cần phải anh ấy rằng khi bạn tức giận, anh ấy cần cho bạn một không gian riêng.

Mỗi người một tích cách khác nhau nên việc dạy cách ứng xử với nhau là điều cực kỳ quan trọng đối với các cặp mới cưới.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn