Phụ nữ ngoại tình “thèm” nhất thứ gì? Chia sẻ thật lòng từ người trong cuộc

( PHUNUTODAY ) - Có những lý do khác nhau dẫn đến chuyện phụ nữ không còn chung thủy với bạn đời của mình. Có người thiếu thốn tình cảm. Có người ngoại tình chỉ vì không còn yêu chồng.

Có nhiều nguyên nhân khiến phụ nữ và đàn ông lừa dối, từ cảm giác cô đơn, buồn chán đến sự ảnh hưởng của rượu.

Ngoài ra, mối quan hệ gần gũi với đồng nghiệp hoặc sự thiếu trung thành của người bạn đời cũng có thể tạo ra khoảng trống trong trái tim người phụ nữ, khiến họ tìm kiếm sự thoả mãn ở những chỗ khác.

Lý do phụ nữ không chung thủy rất phức tạp và không cụ thể trong một cuộc hôn nhân.

08d615862bc4c29a9bd5

Ngoại tình vì cảm xúc

"Đôi khi là lý do tự nhiên, có thể là cảm xúc. Nhưng dù chúng ta không muốn thừa nhận, thì vẫn có phụ nữ ngoại tình khi có cơ hội. Nhiều dữ liệu cho thấy phụ nữ sẽ ngoại tình với đồng nghiệp và nói rằng 'Tôi rất hạnh phúc với cuộc hôn nhân của mình. Nhưng tôi thấy có cơ hội thì tận dụng thôi'", chuyên gia nói.

Ngoại tình vì nhu cầu tình dục

Tuy vậy, nghiên cứu cho thấy rằng nhiều trường hợp phụ nữ ngoại tình là do nhu cầu tình dục, cùng với đó là những vấn đề tài chính liên quan cũng đóng vai trò quan trọng. Phụ nữ cũng có nhu cầu tình dục giống như đàn ông, với mong muốn trải nghiệm sự kiểm soát và hưng phấn.

Thực tế, một số phụ nữ có nhu cầu tình dục cao hơn so với đối tác của họ, và khi nhu cầu này không được đáp ứng, họ có thể tìm kiếm mối quan hệ bên ngoài để thỏa mãn nhu cầu đó.

"Vợ chồng tôi vẫn dành cho nhau tình yêu nhưng lại không có tình dục. Nhiều năm như vậy rồi, đến giờ tôi cũng không còn muốn tình yêu từ anh ấy nữa. Chồng tôi có thể làm tròn mọi vai, người anh lớn, người cha, người bạn, người đồng hành, nhưng lại không thể là một người tình bởi anh ấy yếu sinh lý và tuổi đã cao. Tôi biết phải làm sao khi tôi mới chỉ là một cô gái vừa bước qua tuổi 30. Tôi đã lừa dối anh ấy, gắn bó cùng một người tình trẻ hơn chồng tôi nhiều tuổi", một người vợ trẻ có chồng hơn cô gần 30 tuổi thú nhận.

nguoiyeu1xzyb-15682966004401686332071

Khi cô và chồng kết hôn gần 10 năm trước đó, cô chỉ mới 20 tuổi còn anh đã 50 tuổi, tuy nhiên cô đã yêu anh và kết hôn với anh vì tình yêu. Ban đầu, mọi chuyện vẫn ổn, nhưng hiện tại đã có sự thay đổi, do khả năng sinh lý của anh đã thay đổi theo thời gian. Do đó, cô có xu hướng tiếc nuối những kỷ niệm đáng nhớ, cảm giác rung động trong những ngày đầu yêu, những cảm xúc mà hiện tại không còn.

Cô muốn tìm kiếm một mối quan hệ mới để trải nghiệm lại những cảm giác này, bởi cô nhận thấy người chồng của mình trở nên nhàm chán và mong muốn tìm kiếm những cung bậc cảm xúc cao hơn với một người đàn ông khác.

"Tôi nghĩ về anh ấy trong cảm giác tội lỗi nhiều hơn. Anh ấy là một người chồng tốt, trên giường cũng không gây lộn xộn gì cả nhưng chỉ đơn giản là tôi không thích, không có cảm giác ham muốn với chồng trong khi trước người khác thì tôi lại hứng thú.

Tôi không thỏa mãn với chồng nhưng luôn phát điên với mọi cử chỉ, hành động, lời nói của người tình, tôi không thể giải thích tại sao", một người vợ thú nhận.

nt2-1648365236311204773496

Tuy phụ nữ có thể được đáp ứng nhu cầu tình dục của mình, nhưng thường chưa đủ để giải quyết nhu cầu cảm xúc của họ. Ngoài việc thỏa mãn tình dục, phụ nữ còn rất quan trọng đối với sự quan tâm, không chỉ là quà tặng, việc nhớ đến, ghi nhận, trò chuyện cũng rất quan trọng. Nếu những điều này không được đáp ứng trong mối quan hệ hiện tại, thì phụ nữ thường sẽ tìm kiếm người mới để thỏa mãn nhu cầu này.

Ngoại tình vì mong muốn được trải nghiệm cảm giác lạ

"Ngoại tình hả? Đôi khi đó chỉ là mong muốn được trải nghiệm cảm giác có người khao khát mình thôi. Khi bạn đẹp, thực sự nghĩ rằng mình đẹp, mình giỏi, mình ưu tú, bạn sẽ muốn được cảm giác người khác ngưỡng mộ mình, ham muốn mình, bạn sẽ thấy mình dành cho duy nhất một người là chưa đủ (nhất là khi người đó lại không biết trân trọng bạn). Khi ấy ngoại tình dễ xảy ra", một thành viên thú nhận.

Các chuyên gia hôn nhân, tình yêu cho rằng ngoại tình là phản ánh của một phần gãy, yếu trong hôn nhân. Bởi nếu cuộc hôn nhân đó khỏe mạnh và đáp ứng được mọi mong muốn của người trong cuộc, thì không ai phải đi tìm kiếm sự khỏa lấp bên ngoài để làm gì.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link