4 câu nói phản chiếu vận mệnh, người mệnh khổ rất thích đặt nơi cửa miệng: Càng nói phú quý càng bay đi

12:57, Thứ sáu 07/04/2023

( PHUNUTODAY ) - Dù công việc hay làm người, kẻ ngốc dùng mồm nói chuyện, người thông minh dùng đầu nói chuyện, kẻ trí tuệ dùng tâm nói chuyện.

Lời nói phàn nàn, oán trời trách đất

Khi con người gặp phải những chuyện không vừa ý thì trước khi oán trách trời đất, số phận hay người ở bên cạnh mình thì chúng ta nên xét lại chính bản thân mình. Đầu tiên, hãy tự xem bạn thân mình sai ở đâu để sửa đổi.

Nhiều người vừa mới gặp chút khó khăn thì đã bắt đầu oán trách trời đất. Họ không thấy những thiếu sót của bản thân mà chỉ mặc nhiên cho rằng số mình khổ, lúc nào cũng muốn tỏ ra mình là người bị hại.

Hãy nhớ rằng khi gặp khó khăn thì nên nhìn lại bản thân mình, cố gắng hơn nữa, bởi vì nếu chỉ oán trách cuộc sống ngày càng tồi tệ hơn.

Ngay cả những người khi giàu rồi cũng phải luôn luôn nỗ lực để giữ được tài sản của mình. Vì thế, không có lý do gì mà chúng ta cứ thản nhiên chấp nhận “cái nghèo”, chỉ than trời trách đất mà không nỗ lực thay đổi bản thân.

hg88

Lời nói ngông cuồng

Dù tài giỏi đến mấy nếu ngông cuồng, trước giờ chưa bao giờ có được cuộc sống tốt đẹp. Kẻ trí thực sự chính là biết tránh xa hai chữ ''kiêu căng''.Bất kể một người dù có thành tựu đến đâu thì cũng đừng quá tự mãn, đừng chỉ coi bản thân mình là đúng, người khác đều sai.

Vốn dĩ núi cao còn có núi cao hơn, người giỏi luôn có người giỏi hơn. Nếu như một người sống không biết khiêm nhường, lúc nào chỉ biết khoe khoang thì sớm muộn cũng sẽ phải gánh hết những hậu quả.

Người sống mà biết giữ hòa khí với người khác là người được người khác tôn trọng.

bh888

Lời nói thừa thãi, gieo rắc thị phi

Nếu như có thời gian thì bạn nên ngồi tĩnh tâm suy nghĩ về bản thân mình, đừng giành thời gian để buôn chuyện người khác. Những câu chuyện như vậy đều rất vô nghĩa, không đem lại bất cứ giá trị nào cho bạn mà ngược lại, còn vô tình gieo rắc thị phi, ươm mầm tai họa.

Cuộc đời này chẳng có ai là hoàn hảo, nên chuyện đi bàn luận đúng sai trong thiên hạ càng khiến bản thân thêm khổ cực mà thôi.

Kẻ trí luôn nói không với lời đồn, người thông minh chẳng tin điều nhảm nhí, kẻ khôn ngoan luôn biết lựa lời mà nói. Nói có sự xác thực, vừa là bảo vệ người khác vừa là bảo vệ chính bản thân.

vgyyy

Lời nói ác độc, gây tổn thương người khác

Lời nói chẳng mất tiền mua, vì nó miễn phí nên nhiều người đang dùng nó bừa bãi, chẳng màng đến hậu quả. Lời nói không đâu ra đâu, chi bằng đừng nói. Lời nói không có tâm, chi bằng im lặng. Bất luận là công việc hay làm người, kẻ ngốc dùng mồm nói chuyện, người thông minh dùng đầu nói chuyện, kẻ trí tuệ dùng tâm nói chuyện.

Lời nói càng tử tế thì càng như ngọn lửa ấm, ngược lại lời nói ác độc như con dao gây tổn thương người khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt