Phụ nữ phải tỉnh táo và thực hiện '2 không' khi lấy chồng kẻo hôn nhân bất hạnh, cuộc sống bế tắc

( PHUNUTODAY ) - Người xưa đã dạy 'xa thơm gần thối', thay vì chọn sống chung với mẹ chồng thì phụ nữ chọn ra ở riêng rồi thi thoảng về thăm bố mẹ chồng.

1. Không sống chung với mẹ chồng

Phụ nữ khôn ngoan thì đừng sống chung với mẹ chồng để được nhờ vả mẹ trông cháu, đỡ tốn kém tiền nhà ở. Bởi mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu dù cho có chung sống hòa thuận đến đâu thì rồi cũng nảy sinh mâu thuẫn mà thôi. Sự thực thì không có mẹ chồng nàng dâu nào có thể hòa thuận cả đời được cả.

Sống chung với mẹ chồng là cách giết chết hôn nhân một cách nhanh nhất. Mẹ chồng luôn sống theo nề nếp cũ, nếu bạn sống với mẹ chồng sẽ bị bà áp đặt khiến bạn khó chịu. Dù cho có phải ở nhà thuê, thiếu thốn cũng không được sống chung với mẹ chồng để rồi vợ chồng ly tán, mang tiếng là con dâu không ra.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Người xưa đã dạy 'xa thơm gần thối', thay vì chọn sống chung với mẹ chồng thì phụ nữ chọn ra ở riêng rồi thi thoảng về thăm bố mẹ chồng.

2. Không ở nhà ăn bám chồng

Phụ nữ khi đặt chân về nhà chồng muốn được tôn trọng, có tiếng nói trong gia đình nhà chồng thì nhất định phải có việc làm, tự bản thân kiếm ra đồng tiền chứ đừng chờ ăn bám chồng. Thực tế thì rất nhiều cô vợ rõ ràng có công ăn sự nghiệp ổn định nhưng lại nghe chồng: "Em cứ ở nhà anh nuôi, đi làm mệt lắm''.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Thế là chị em nghỉ việc, thời gian đầu đúng là sung sướng đấy, nhưng sau rồi mới thấy ân hận. Bởi đàn ông khi vui thì không sao, khi tức giận, mọi thứ không theo ý muốn thì anh ta sẽ đổ lỗi cho bạn. Trên đời này đàn bà mang tiếng ăn bám chồng thì nhục nhã và chua xót vô cùng.

Bởi vậy nên phụ nữ thông minh nhất định phải biết nói "KHÔNG" với việc ăn bám, ngửa tay xin tiền chồng. Đi làm lương 5 triệu/tháng cũng được. Miễn sao bạn vẫn kiếm ra tiền, như vậy muốn tiêu gì tiêu và trên hết không bị phụ thuộc vào chồng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link