Phụ nữ sinh con muộn đừng vội lo sợ "khó sinh", đây là những lợi ích không thể ngờ

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người thường cho rằng phụ nữ sinh con muộn sẽ gây nguy hiểm đến sức khỏe, thậm chí sinh con không được khỏe mạnh thông minh như những đứa trẻ bình thường khác. Thế nhưng, phụ nữ sinh con muộn sẽ mang đến muôn vàn lợi ích dưới đây.

1 - Khi nào nên có con?

Các dữ liệu khoa học bây giờ đã rất rõ ràng. Độ tuổi phù hợp để có con theo đồng hồ sinh học của con người là dưới 35 ở phụ nữ và dưới 40 đối với nam giới.

Mặc dù vậy, rất nhiều thanh thiếu niên hiện tại vẫn còn đánh giá thấp tác động của tuổi tác đến khả năng sinh sản của chính mình. Trong khi đó, các bác sĩ cũng ít khi thảo luận điều này với những bệnh nhân/khách hàng của họ, những người trong độ tuổi 18-34 muốn trì hoãn sinh con vì lý do xã hội.

Hơn lúc nào hết, bây giờ mọi người cần nhận thức rõ ràng hơn về những rủi ro của việc trì hoãn sinh con, và các bác sĩ nên đóng vai trò chủ động hơn trong việc này. Cuối cùng, nếu bạn muốn có một đứa con, hãy để nó ra đời đúng thời điểm, trong độ tuổi tốt nhất của bạn.

photo-1-1542691947284134740721

2 - Lợi ích khi sinh con muộn

Con cao lớn và thông minh hơn

Những đứa trẻ sinh ra từ những bà mẹ lớn tuổi thì khỏe mạnh hơn, có điểm tốt hơn khi đi học, và có lợi thế, ít nhất về chiều cao, so với những người sinh ra từ các bà mẹ trẻ tuổi. Có thể người mẹ lớn tuổi mới sinh con, là người có sức khỏe tốt, để trải qua thời kỳ mang thai và sinh đẻ khó khăn, nên đã truyền những gene mạnh mẽ này cho con của họ.

Có thể những bà mẹ lớn tuổi là những người trì hoãn việc sinh con, để tập trung vào công việc, nên họ trở thành người thành đạt và giàu có, nên chăm sóc con cái với chế độ dinh dưỡng tốt hơn.

Giúp mẹ trì hoãn thời gian mãn kinh

Mãn kinh là một quá trình mà bất cứ phụ nữ nào khi bước vào giai đoạn trung niên đều phải đối mặt. Sự xuất hiện sớm của thời kỳ mãn kinh có nghĩa là người phụ nữ sớm lão hóa. Nghiên cứu cho thấy rằng phụ nữ khi mang thai và cho con bú có mối quan hệ với việc sản sinh các kích thích tố, như vậy sẽ tạm dừng sự rụng trứng của buồng trứng. Và vì buồng trứng ngừng rụng trứng, tự nhiên có thể trì hoãn sự xuất hiện của thời kỳ mãn kinh.

Con có cuộc sống tốt hơn

Sau một thời gian tập trung cho sự nghiệp, bạn đã có được một lượng dự trữ tài chính đủ dồi dào để yên tâm nuôi con. Ngoài ra, bạn cũng chuẩn bị được những điều kiện vật chất tốt hơn để chào đón con ra đời. Điều kiện kinh tế vững còn giúp bạn thuê được những cô trông trẻ và người giúp việc để bớt vất vả khi chăm sóc và nuôi dạy con.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link