Những món ngon từ tôm, "đổi gió" bữa ăn của cả gia đình

( PHUNUTODAY ) - Tôm là loại hải sản dễ chế biến và có thể được sử dụng để nấu nhiều món ăn khác nhau.

1. Cách chọn tôm tươi nói chung:

Thân tôm và đầu tôm phải nguyên vẹn và săn chắc

Khác với những con tôm đông lạnh, bơm hóa chất hoặc bị ươn do để lâu ngày, thì tôm tươi có phần thân hơi cong, thịt căng chắc, tuy nhiên, tôm không to và dày thịt khác thường. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý chọn tôm có phần vỏ linh hoạt, còn nguyên vẹn, đầu phải dính chặt vào thân tôm nhé, đảm bảo tôm sẽ luôn tươi rói đấy.

Kiểm tra độ rộng giữa các khớp của tôm

Đầu tiên, với một con tôm, để biết nó tươi, ươn ra sao, khỏe yếu ra sao, tốt hơn hết là nhìn vào phần đuôi đầu tiên. Kiểm tra phần đuôi tôm nhằm xác định độ tươi sống của chúng.

Article3918-636349322858734604

Để kiểm tra độ tươi của tôm (nhất là đối với các loại tôm to), bạn đưa tôm ra ánh sáng và kéo dài con tôm và xem độ rộng giữa các khớp trên lớp vỏ và thịt tôm. Nếu phần khớp này rộng chứng tỏ tôm kém tươi do để quá lâu hoặc để trong tủ đông trong thời gian dài, khớp tôm càng hẹp, thịt tôm càng tươi.

Hình dáng của tôm

Với những con tôm hỏng, thân chúng thường uốn cong thành hình tròn chứ không có dáng thẳng hoặc hơi cong cong như tôm sống.

Chân tôm

Cần quan sát xem phần chân của tôm còn gắn chặt vào thân hay không, thịt tôm phải săn chắc. Ngoài ra, bạn không nên chọn mua những con tôm có chân đã bị chuyển sang màu đen vì đây chính là dấu hiệu cho thấy chúng không còn tươi.

2. Chả tôm

Nguyên liệu:

Tôm sú bóc vỏ : 400gram.

Bánh phở: 500gram -1kg

Thịt loại nhiều mỡ : 200gram

Gấc

Cách làm:

Làm nhân chả tôm gồm: tôm + thịt + gấc +bột nêm+ 1 ít bánh phở tạo độ dẻo cho nhân. Xay nhuyễn tất cả các nguyên liệu trên.

Empty

Cuốn chả : Lấy vỏ bánh phở cắt khoảng 2 đốt ngón tay ( chiều rộng khoảng 4cm, dài 8cm). Cho nhân vào cuốn như cuốn phở cuốn.

Cách 1: Xếp vào nồi chiên không dầu để 15 phút ở nhiệt độ 180 độ.

Cách 2: Áp chảo (lấy giấy ăn hoặc chổi quét dầu quét lên chảo chống dính 1 lớp dầu thật mỏng, chờ chảo nóng xếp chả tôm lên áp chảo vàng đều 2 mặt).

Chả tôm ăn cùng bún, rau sống và nước mắm chua ngọt (kèm dưa góp).

3. Tôm đậu phụ Nhật

Nguyên liệu:- Tôm: 0.5 kg

- Đậu phụ Nhật (hay còn gọi là đậu hũ non, có dạng hình chữ nhật hoặc hình tròn)Gia vị nêm

Cách làm:

Empty

Bước 1: Tôm cắt đầu, lột vỏ và bỏ chỉ trên lưng, sau đó cho vào tô ướp với ít gia vị.

Bước 2: Đậu phụ Nhật cắt khúc, xếp vào nồi, cho tôm lên trên đậu phụ, rắc ít muối lên tôm, đổ ít nước vào nồi và nêm thêm gia vị, nấu khoảng 5 phút.

Chúc bạn có những món ăn thơm ngon lạ miệng từ cách chế biến to0om được chia sẻ trên đây!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn