Phụ nữ thiếu thốn thứ này rất dễ ngoại tình, dù độ tuổi nào cũng dễ cặp kè trai lạ

( PHUNUTODAY ) - Đàn ông có xu hướng lừa dối vợ phần nhiều do ham muốn bản năng thúc đẩy, thì phụ nữ ngoại tình thiên về lý do tình cảm, đặc biệt do thiếu thiếu thốn điều này.

Ngoại tình là liều thuốc độc của cuộc hôn nhân. Đàn ông và phụ nữ có những động cơ khác nhau khi ngoại tình. Trong khi đàn ông có xu hướng lừa dối vợ phần nhiều do ham muốn bản năng thúc đẩy, thì phụ nữ ngoại tình thiên về lý do tình cảm, đặc biệt là khi họ cảm thấy bị bạn đời lạnh nhạt, bỏ rơi. Theo điều tra, khả năng phụ nữ ngoại tình có mối quan hệ mật thiết những yếu tố dưới đây ở những giai đoạn nhất định trong cuộc đời.

1. Tại sao phụ nữ ngoại tình?

phu-nu-ngoai-tinh-do-thieu-thon-thu-nay-1

Những độ tuổi khác nhau, nhu cầu và mong muốn của con người khác nhau. Khi không được thoả mãn những nhu cầu đó, con người có xu hướng tìm tới những nơi có thể đáp ứng được. Đặc biệt, tuổi tác quyết định giai đoạn cuộc đời của người phụ nữ, có một số giai đoạn cuộc đời quả thực rất dễ ngoại tình.

Trước hết chúng ta cần hiểu rõ nhu cầu của phụ nữ ngoại tình. Phụ nữ là sinh vật thiên về tình cảm hơn là lý trí, vì vậy trong đời sống tình cảm, phụ nữ muốn được quan tâm nhiều hơn. Nếu người đàn ông không đáp ứng được nhu cầu của phụ nữ về mặt này thì rất dễ dẫn đến ngoại tình.

2. Những nhu cầu của phụ nữ theo độ tuổi

+ Nhóm tuổi từ 26 đến 30

Rất nhiều phụ nữ ở độ tuổi này đã kết hôn khoảng 5 năm, nói chung là các cặp vợ chồng đã có con. Khi áp lực cuộc sống không ngừng tăng lên, sự giao tiếp giữa vợ chồng giảm dần nên nhiều khi cảm thấy bị bỏ rơi và việc “ngoại tình” tự nhiên sinh ra.

Đồng thời, phụ nữ thời điểm này cũng là đối tượng căng thẳng nhất trong cuộc sống, bởi ngoài việc chăm sóc con cái, nhiều chị em còn phải đi làm, lo toan một số công việc nhà nên thường muốn tìm một người để tâm sự. Đa số người chồng lúc này thường bận đi làm, không còn tình cảm, quan tâm như lúc trước khi kết hôn nữa. Ngược lại, bên ngoài kia có rất nhiều chàng trai sẵn sàng quan tâm, chia sẻ. Nếu khoảng thời gian này kéo dài rất dễ người phụ nữ sẽ “trật bánh”, lừa dối chồng mình.

+ Nhóm tuổi từ 30 đến 35 tuổi

phu-nu-ngoai-tinh-do-thieu-thon-thu-nay-3

Lúc này con cái đã lớn, chồng bận rộn với sự nghiệp nên người phụ nữ sẽ cảm thấy có khoảng cách lớn, nếu không có công việc cố định thì rất có thể người phụ nữ sẽ ngoại tình. Lúc này, họ “vô thức” tìm kiếm một mối tình để lấp đầy cuộc sống trống rỗng của mình.

Ngoài ra, nhu cầu sinh lý của phụ nữ ngoài 30 cũng rất mạnh mẽ, nếu không được người chồng đáp ứng đầy đủ thì tỷ lệ ngoại tình đương nhiên sẽ cao.

Tuy nhiên, so với những vấn đề này, sự giao tiếp, trao đổi giữa vợ chồng, sự quan tâm, chia sẻ là điều quan trọng nhất. Nếu một gia đình có thể giao tiếp hiệu quả, thấu hiểu và giúp đỡ nhau trong cuộc sống hàng ngày thì tự nhiên sẽ có thể duy trì được sự hòa thuận về tình cảm, việc ngoại tình sẽ không xảy ra.

+ Nhóm tuổi từ 35 đến 45

Có thể thấy, phụ nữ ở độ tuổi này dễ mủi lòng trước cám dỗ bên ngoài. Lúc này, họ có công việc ổn định, vững về vật chất lẫn tinh thần.

Nếu gặp phải người chồng vô tâm, phụ nữ ở tuổi này sẽ thấy cô đơn, muốn tìm một bờ vai chia sẻ. Nếu không hòa hợp với chồng, họ dễ mềm lòng trước một người sẵn sàng lắng nghe họ nói. Họ dễ rung động với những người đàn ông đối xử tốt với họ hơn chồng. Đây cũng là nguyên nhân hàng đầu khiến đàn bà ngoại tình mà đàn ông nên cẩn trọng.

Ở độ tuổi này, phụ nữ có nhiều thay đổi trong tâm lý và tình cảm, đặc biệt là về khía cạnh chuyện chăn gối. Nếu chồng không thấu hiểu, lạnh nhạt với vợ nhưng lại có một người đàn ông khác săn đón thì phụ nữ sẽ yếu lòng. Đàn ông cần nhu cầu tình dục như sinh lý bình thường thì phụ nữ cũng thế. Hoặc ở những thời điểm chán chồng cực độ, phụ nữ cũng dễ sa vào lòng của một người đàn ông quan tâm thấu hiểu khác.

phu-nu-ngoai-tinh-do-thieu-thon-thu-nay-5

Người ta nói, trong lòng mỗi người phụ nữ luôn có những bí mật. Đó có thể là những suy nghĩ bỏ chồng, ngoại tình… Nhưng phụ nữ chung thủy không bao giờ để những suy nghĩ đó trở thành hành động. Vì họ sống có tình nghĩa, nguyên tắc vì con cái, vì gia đình. Phụ nữ đã quyết định chung thủy thì không ai có thể thay đổi. Nhưng một khi họ đã nghiêng ngã mềm lòng thì chồng cũng không thể giữ nổi.

Đàn ông nên hiểu có một câu nói luôn đúng với phụ nữ, khi đã đủ tổn thương thì phụ nữ sẽ không ngại rời đi. Khi hy sinh thì không tiếc, nhưng khi từ bỏ cũng không ngại đã từng hy sinh nhiều thế nào. Vì thế, đàn ông đừng dại dột ỷ lại vào sự chịu đựng và hy sinh của vợ. Phụ nữ sẽ không ở lại cả đời bên chồng nếu họ không được yêu thương và tôn trọng. Trân trọng và sợ mất vợ nên là điều đàn ông luôn ghi nhớ trong lòng.

Theo:  xevathethao.vn copy link